Sau khi giới thiệu 1 Series hatchback hoàn toàn mới, BMW đã giới thiệu phiên bản nâng cấp facelift giữa đời cho dòng SUV X1 với nhiều thay đổi về thiết kế bên ngoài, nâng cấp nội thất để cải thiện sự thoải mái để tăng tính cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc. [pagebreak][/pagebreak]
Kể từ năm 2015, BMW X1 đã trở thành dòng xe bán chạy thứ ba bên cạnh hai người anh em X3 và X5 trong gia đình xe SAV X-Series của hãng xe Đức.
Ở phiên bản nâng cấp facelift mới, X1 được cải tiến ngoại thất với nhiều chi tiết được sửa đổi như cụm lưới tản nhiệt hình quả thận được mở rộng hơn nhằm cải thiện luồng khí làm mát động cơ. Thay đổi về thiết kế cản trước với khe hút gió lớn hơn tích hợp cụm đèn sương mù LED, cản sau cũng được sửa đổi tích hợp miệng ống xả có đường kính 90mm (được mở rộng thêm 20mm), trang bị cụm đèn hậu LED sắc sảo đồ hoạ hình chữ “L” làm nổi bật vẻ ngoài hiện đại cho BMW X1 2020. Ở các phiên bản thể thao M Sport, X1 2020 còn được trang bị gói thiết kế khí động học mới bao gồm cản trước, ốp sườn, bộ khuyếch tán khí động học giúp kiểu dáng xe thêm mạnh mẽ và thể thao hơn.
BMW X1 2020 được trang bị “dàn chân” lắp bộ mâm 18 inch với nan chữ Y tiêu chuẩn (225/50R18) và mâm 19 inch (225/45R19) là một tùy chọn. Ở phiên bản M Sport, X1 sử dụng mâm 18 inch ở phiên bản M Sport Line ngoài ra người dùng có thể nâng cấp lên mâm 19 inch (225/ 45R19). Tất cả đều sử dụng lốp run-flat
Nội thất X1 được hãng xe Đức nâng cấp nhẹ nhàng, thêm đèn LED chào mừng (Welcome light) hai tông màu mới. Trang bị màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 6,5 inch (tiêu chuẩn) và 8,8 inch tùy chọn sử dụng iDrive 6, tích hợp điều hướng và tương thích Apple CarPlay và tính năng kết nối ConnectedDrive. Trang bị sạc điện thoại không dây, hệ thống âm thanh cao cấp từ thương hiệu Harman-Kardon. Ghế ngồi bọc da SensaTec, vô lăng bọc da, hàng ghế trước và vô lăng có sưởi...
BMW X1 2020 được trang bị động cơ xăng 4 xy-lanh thẳng hàng (I4) dung tích 2.0L tăng áp cho công suất tối đa 228 mã lực tại 5.000 - 6.000 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại 350Nm có được tại dải vòng tua 1.450 - 4.500 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại có được ngay tại dải tua máy thấp cho phép xe tăng tốc nhanh chóng và lập tức khi cần thiết. X1 2020 có khả năng tăng tốc từ 0 - 100km/h trong 6,3 giây đối với phiên bản trang bị hệ dẫn động bốn bánh (X1 xDr28i) và 6,6 giây đối với phiên bản sử dụng hệ dẫn động cầu trước (X1 sDr28i).
Tất cả phiên bản của X1 2020 đều sử dụng chung hộp số tự động 8 cấp Steptronic mới đã được sắp xếp và tối ưu tỷ số truyền nhằm cải thiện hiệu suất, đồng thời cho thời gian chuyển số nhanh và gần như không thể nhận ra nhằm mang lại sự thoải mái cho người lái và hành khách.
BMW cho biết hệ dẫn động bốn bánh xDrive trên phiên bản X1 xDr28i hoạt động cùng với hệ thống ổn định thân xe Dynamic Stability Control system (DSC) nhằm tối ưu hoá cho khả năng vận hành của xe như truyền lực kéo cho cầu sau khi cần thiết, khi đi lên dốc hay đi chạy trên đường trơn trượt.
Về an toàn và hỗ trợ lái, X1 2020 được trang bị hệ thống cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo người đi bộ, cảnh báo va chạm (trực diện), tính năng giảm thiểu va chạm trong thành phố khi phanh. Thông tin giới hạn tốc độ và đèn pha hỗ trợ chùm tia cao tự động, camera lùi, kiểm soát hành trình chủ động Stop & Go (tùy chọn),...
BMW X1 2020 sẽ được đưa vào sản xuất bắt đầu vào tháng 7 năm nay. Theo dự kiến xe sẽ bán ra tại Mỹ vào cuối năm nay. Giá bán sẽ được công bố gần hơn vào ngày bán. Trên thị trường, BMW X1 là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz GLA hay Audi Q3.
BMW X1 2020:
Theo: BMW