Tập đoàn BMW khẳng định họ tuân thủ mọi quy định về mức khí thải tại mọi quốc gia và hoàn thành mọi bài kiểm tra nghiêm ngặt. Nói cách khác, hệ thống ống xả của họ vẫn hoạt động hiệu quả trên bất kỳ bài kiểm tra nào, từ chạy tại chỗ đến chạy trên đường.[pagebreak][/pagebreak]
BMW cho biết, cả 2 bài kiểm tra thực hiện bởi ICCT đều xác nhận rằng chiếc X5 và 13 chiếc BMW khác đều thỏa mãn mức phát thải NOx tiêu chuẩn. Không có sự khác biệt nào giữa việc kiểm định trong phòng thí nghiệm lẫn đường trường.
Trước đó, trong thử nghiệm của nhóm nghiên cứu đến từ West Virginia thực hiện đề tài đánh giá mức độ phát thải của các xe chạy dầu của châu Âu trên thị trường Mỹ, VW đã bị “lật tẩy” hành vi lừa dối mức phát thải của mình. Họ đã lái thử 4 chiếc Volkswagen Jetta, BMW X5, Volkswagen Passat qua chặng đường từ 1.500 đến 2.000 dặm. Nhưng kết quả đo được lại phát hiện ra, mức phát thải NOx của Passat cao gấp 20 lần cho phép.
Vụ việc nói trên khiến tập đoàn Volkswagen phải bổ nhiệm Matthias Mueller làm CEO thay thế cho ông Martin Winkerkorn - người chịu trách nhiệm về vụ scandal gian dối kết quả kiểm định phát thải đã từ nhiệm hôm 23/9.