BMW 535i GT Không thông dụng lắm bạn ạ. Mấy chiến sĩ đi 535i GT sau một thời gian toàn thấy bán lại. Chứng tỏ chủ chóng chán.
535i GT Giá based ở chính quốc khoảng 60.000 USD, về Việt Nam đang bán khoảng 160.000 USD, đi 1 hay 2 vạn rồi bán lại 125.000-130.000. Người mua ít.
Lý do là vì dòng BMW GT kiểu vuốt nóc ra tận cốp sau hơi khác về gu chơi của giới chơi xe Hà Thành, Sài Thành.
Mặc dù vậy, mình cũng mạo muội bình luận đôi nét xem thế nào:
BMW 535i GT dài gần 5m (trong khi đó BMW 5 series sedan dài 4.9m): Chiều dài tổng thể dài hơn 10cm.
BMW 535i GT có Chiều dài trục cơ sở 3.07m, cũng dài hơn 10cm so với BMW 5 series sedan. Bản thân việc dài hơn 10cm cũng tạo khoảng không gian để chân rộng rãi quá rồi, rộng hơn cả Honda Accord và gần tương đương Toyota Avalon.
BMW 535i GT cao 1.6m (cao hơn 5 series gần 15cm, trần xe thoáng hơn).
BMW 535i GT rộng (tính đường bao phía trước, không bao gồm gương): 1.9m, rộng hơn 4cm so với bản 5 series sedan, đủ để có thêm không gian tỳ tay (một trong số những điều hơi bất tiện ở các dòng xe nhỏ là đối với 2 người đàn ông ngồi ở ghế sau, khi họ đồng thời tỳ tay lên bệ thì hơi chạm vào nhau, cảm giác rất " gay" này khiến hơi ngại; nên hơn kém nhau 4cm đã vừa đủ để đặt tay không bị vướng,
còn đàn ông và phụ nữ ngồi ở băng ghế sau, nếu có thêm 4cm thì có thêm không gian để sờ mó, đè nhau, ép nhau, xiết nhau, ghì nhau, ...)
BMW 535i GT có ống bô tròn, trông hơi giống Venza:
Có thể độ thành 2 ống bô hình thang giống BMW 550i cho ngầu:
Cánh cửa không có khuôn kính, sự trần trụi này là tuyệt hảo ở các dòng xe thể thao:
Đã bao nhiêu năm tháng chúng ta quen với việc có khuôn kính, kéo lên hạ xuống đều " trong khuôn khổ", nên khi chỉ có tấm kính trần, nhìn xe đầy sự khiêu khích và gợi cảm, cứ như 1 em chân dài nằm dài ở đi văng, chân co chân duỗi, mắt chớp chớp, miệng đớp đớp. Nếu có 1 em như vậy, thì anh hùng nào chẳng muốn nói: Anh ngã vào lòng em, em muốn làm gì anh thì làm.
Cửa sổ trời toàn cảnh 2 khoang Panorama rộng rãi:
Đèn bixenon với 2 vòng LED đặc trưng:
Có camera active cruise control Stop & go:
Đương nhiên có khoảng cách khá xa giữa hiện thực và mơ ước:
Ước mơ thì sang trọng, lịch lãm: Da dakota với màu beige Veneto, màu Ivory, cao hơn nữa là da Nappa, da nâu Cinnanom,
Thực tại, có thể không được như vậy, do ngân sách, do salon đã đặt sẵn một số ton mầu chưa được như ý:
Vô lăng Sport có vành crôm, tấm ốp nội thất bằng Chất liệu gỗ tần bì (Ash) mờ bóng bẩy, vân gỗ trầm mặc:
Thực tại là vô lăng standard:
Bản Individual với chất liệu da Amaro, những đường chỉ nổi đầy tinh tế và giàu cảm xúc, sang trọng:
Thực tại, một số BMW 535i nhập về qua salon không tinh xảo được như vậy, nhưng thôi cũng là hợp lý với cái giá tiền của nó:
Một cách cơ bản thì mâm 18'' basic như thế này:
Anh em chịu khó độ lên mâm nhiều lá mạ như thế này, mốt của năm nay là đây:
Hoặc như thế này cũng được:
Hoặc kiểu mâm sao biển 20'':
Ghế ngồi trước comfort:
Chỉnh lên xuống, tiến lùi, nghiêng ngả, có lumbar support, nhưng chiếc này chưa có option ghế sport để chỉnh vành đỡ 2 bên.
Ghế sau cũng chỉnh điện, tiến lùi được 10cm (quá hay),chỉnh được độ ngả lưng ghế trong phạm vi 33 độ.
Nút gập ghế sau 40:20:40 bằng điện, đặt sau cốp:
Ấn vào ghế có thể tách ra và từ từ ngả xuống riêng rẽ:
Có lẽ chất liệu nội thất màu đen là kém nhất trong các dòng xe hơi hạng sang. Da đã màu đen, mặt nhựa táp lô cũng màu đen, gỗ cũng màu đen nữa, thì ánh sáng ambient light rất khó làm nổi bật sự sang trọng:
Mình đã phỏng vấn 1 tá chân dài xem: Các em thích ngồi trên chiếc xe ngoại thất màu gì, nội thất màu gì. Thì nhận được nhiều câu trả lời: Em thích ghế da màu be, hoặc vàng nhạt như ánh nắng mặt trời, hoặc như ánh đèn chiếu xuống đường bờ hồ trong đêm mùa thu.
tóm lại là nội thất cần có vài tông màu sáng, để phản xạ ánh đèn trong xe thêm quyến rũ:
Basic thì BMW 535i GT có động cơ I6, 3.0, như vậy là đủ để đi trên đường ở Việt Nam với mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 18L đường thành phố, 11L đường xa lộ.
Điểm thú vị là các loa cánh đặt ở vị trí khá cao so với các xe sedan:
Basic có 12 loa, tùy chọn có 16 loa + 1 ampli 600W. Nhìn kết cấu đặt loa khá tinh tế cho người thẩm âm. Hy vọng không có gì đáng phàn nàn. Nhưng để đỉnh cao hơn nữa thì vẫn còn khá nhiều việc cần làm thì âm mới khỏe được. Vd: Mình đang phải chạy 2 ampli song song, 1 ampli 2000W nuôi 2 loa cánh trước, 2 loa cánh sau và 2 loa tựa đầu sau, 1 ampli 1800W chỉ kéo 2 subwoofer.
Đa số các xe BMW 535i GT nhập về đều có tùy chọn surround view (2 camera bên sườn xe) nên xem cả 2 bên sườn dễ dàng khi đổi làn.
Tùy chọn này vô cùng hữu ích vì trong những đêm mưa dông tầm tã, chúng ta không nhìn thấy gì từ gương chiếu hậu, nước mưa hắt tầm tã lên mặt gương, sấy không kịp, rồi ánh sáng chiếu lên bị chói, ... có camera thể hiện hình ảnh xung quanh lên màn hình khá chân thực và rõ nét ngay cả trong đêm tối.
Tùy chọn đó là hợp lý cho 1 chiếc xe mới giá 3,4 tỷ VND, vì giá đã đắt gần bằng 1 chiếc BMW 730Li lướt.