17/8/22
344
328
63
HCM
Ngay thời điểm được công bố, BMW i7 M70 xDrive đã làm nhiều người bất ngờ khi xe sở hữu động cơ điện có sức mạnh lên đến 650 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại đạt 1.100 Nm. Đây là thông số cực kỳ ấn tượng trên một mẫu sedan hạng sang và thực tế nó cũng là mẫu BMW chạy điện mạnh nhất hiện nay của hãng xe Đức.

BMW i7 M70 xDrive ra mắt, trở thành mẫu 7-Series mạnh nhất mà hãng xe Đức từng chế tạo

Không chỉ là những con số trên lý thuyết, với sức mạnh trên i7 M70 xDrive dễ dàng tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 3,5 giây, nhanh ngang ngửa những chiếc siêu xe thể thao và thậm chí nó còn nhanh hơn cả mẫu BMW XM Label Red mới được phân nhánh hiệu năng cao BMW M ra mắt.

BMW i7 M70 xDrive ra mắt, trở thành mẫu 7-Series mạnh nhất mà hãng xe Đức từng chế tạo

Để có sức mạnh ấn tượng như trên, mẫu 7-Series mới này đã được trang bị hệ truyền động điện ở cả 4 bánh. Động cơ phía trước tạo ra công suất 255 mã lực, trong khi động cơ điện phía sau có thể tạo ra từ 308 đến 483 mã lực và đây cũng là động cơ điện mạnh nhất của BMW tính đến thời điểm hiện tại.

BMW i7 M70 xDrive ra mắt, trở thành mẫu 7-Series mạnh nhất mà hãng xe Đức từng chế tạo

i7 M70 vẫn tiếp tục sử dụng loại pin 101,7 kW như i7 xDrive60. Những thử nghiệm sơ bộ của BMW cho thấy phạm vi di chuyển của 7-Series mới có thể đạt 472 km sau mỗi lần sạc đầy, không chênh lệch quá nhiều so với phạm vi tối đa của i7 xDrive60 là 509 km.

BMW i7 M70 xDrive ra mắt, trở thành mẫu 7-Series mạnh nhất mà hãng xe Đức từng chế tạo

Đáng chú ý, BMW còn trang bị cho mẫu sedan này chế độ "phạm vi tối đa" mới, khi được kích hoạt xe sẽ giới hạn tốc độ tối đa ở mức 90 km/h, trong khi điều hòa không khí, sưởi và làm mát ghế hay cả sưởi tay lái đều được tắt để tiết kiệm tối đa điện năng.

Thực ra người dùng cũng không cần quá lo lắng với phạm vi di chuyển của BMW i7 M70 xDrive ở trên, bởi với bộ sạc nhanh DC 195 KW thì xe có thể sạc từ 10% - 80% pin chỉ trong 34 phút.

BMW i7 M70 xDrive ra mắt, trở thành mẫu 7-Series mạnh nhất mà hãng xe Đức từng chế tạo

Để phù hợp với hệ truyền động nâng cấp là khung gầm dành riêng cho M, xe sử dụng thống treo khí nén hai trục thích ứng với bộ giảm chấn điều khiển điện tử và khả năng tự cân bằng. Độ cứng của thân xe được tăng cường, Hệ thống lái chủ động tích hợp và Ổn định cuộn chủ động đều có mặt.

Tương tự, hệ thống phanh cũng được nâng cấp, với kẹp phanh M-Sport màu xanh lớn hơn ở dạng bốn piston cố định ở phía trước và một piston ở phía sau. Xe sử dụng mâm xe hợp kim nhẹ M 21 inch, BMW lần đầu tiên cung cấp tùy chọn lốp hiệu năng cao trên i7 khi đi kèm mới mâm 20 inch nhỏ hơn.

BMW i7 M70 xDrive ra mắt, trở thành mẫu 7-Series mạnh nhất mà hãng xe Đức từng chế tạo

Về ngoại hình, i7 M70 xDrive vẫn có lưới tản nhiệt quen thuộc như một điểm để trang trí, bên cạnh và phía dưới vẫn là các hốc lấy gió. Bản tiêu chuẩn sẽ đi kèm với ốp sườn M, logo M với đường viền trang trí trên mặt trước, viền M High-gloss Shadow Line và gương ngoại thất M màu đen. BMW cũng cung cấp gói tùy chọn M Performance Professional với cánh gió sau, dải màu đen tạo điểm nhấn giữa các đèn hậu…

BMW i7 M70 xDrive ra mắt, trở thành mẫu 7-Series mạnh nhất mà hãng xe Đức từng chế tạo

Những bổ sung đáng chú ý khác bao gồm các tùy chọn sơn hai tông màu được cập nhật với hơn 100 màu sơn đặc biệt của BMW Individual. Ngoài ra còn có hệ điều hành 8.5 mới của BMW lấy cảm hứng từ điện thoại để.

BMW i7 M70 xDrive ra mắt, trở thành mẫu 7-Series mạnh nhất mà hãng xe Đức từng chế tạo

BMW i7 M70 xDrive sẽ có mặt tại các phòng trưng bày vào nửa cuối năm 2023 với mức giá bán chưa được công bố, nhưng có điều chắc chắn là nó sẽ cao hơn giá khởi điểm 119.300 USD (khoảng 2,8 tỷ đồng) của xDrive60.

BMW i7 M70 xDrive ra mắt, trở thành mẫu 7-Series mạnh nhất mà hãng xe Đức từng chế tạo


BMW i7 M70 xDrive ra mắt, trở thành mẫu 7-Series mạnh nhất mà hãng xe Đức từng chế tạo

Nguồn: Carscoops
>>> Xem thêm:
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
22/3/16
1.049
10.775
113
Mẫu xe xấu nhất trong thế hệ 7, ngoài ra thiết kế nội thất nhìn giống như 1 đám sinh viên công nghệ thiết kế, nhét vô tội vạ :D