Lần đầu thấy xe điện giá cỡ xe chạy xăng,,,Tại Đức, BMW iX sẽ có giá bắt đầu từ € 77.300 (~2,12 tỷ đồng) cho xDrive40 và € 98.000 (~2,68 tỷ đồng) cho xDrive50. Giá khởi điểm tương đương BMW X5 chạy xăng thông thường.
Tại ĐứcLần đầu thấy xe điện giá cỡ xe chạy xăng,,,
600 km cho 1 lần sạc là khoái nó gùi...đủ dùng cho 1 chuyến đi xa trong ngày ....hè...BMW vừa hé lộ một vài thông số kỹ thuật đầy hứa hẹn cho 2 biến thể của mẫu SUV chạy điện iX, dự kiến ra mắt vào cuối năm 2021.
View attachment 2439075
Phiên bản tiêu chuẩn của BMW iX trang bị hệ dẫn động xDrive40, cho công suất 320 mã lực và phạm vi di chuyển hơn 400km trong một lần sạc. Cao cấp hơn là phiên bản xDrive50 với công suất vượt trội 500 mã lực cùng khả năng chạy điện ấn tượng lên đến 600 km.
View attachment 2439076
Đúng như tên gọi cho cả 2 phiên bản, toàn bộ đều dẫn động 4 bánh. Mỗi động cơ điện được trang bị trên mỗi trục. Nhờ đó, biến thể XDrive40 tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong hơn 6 giây, trong khi xDrive50 tăng tốc tương tự trong vòng chưa đầy 5 giây. Cả hai đều có tốc độ tối đa giới hạn điện tử là 200 km/h.
View attachment 2439077
BMW iX sử dụng hệ thống truyền động điện thế hệ thứ năm cung cấp mật độ công suất tăng 30% và có hệ số hiệu suất là 93%. BMW cho biết hệ thống này hiệu quả hơn so với các đối thủ.
iX sử dụng động cơ điện một chiều (DC) không chổi than thay vì động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu. Dải mô-men xoắn của xe cũng rộng hơn so với các loại xe điện khác.
View attachment 2439082
Mức tiêu thụ điện năng rơi vào khoảng 20 kWh trên 100km đối với xDrive40 và 21 kWh trên 100km đối với xDrive50. Mỗi biến thể có dung lượng pin khác nhau - hơn 70 kWh cho xDrive40 và hơn 100 kWh cho xDrive50.
Các bộ pin lithium-ion làm mát bằng chất lỏng có mật độ năng lượng lớn hơn 20% so với thế hệ trước và được bảo hành 8 năm/160.000 km.
View attachment 2439083
Với nguồn điện xoay chiều 11kW, xDrive 50 được sạc đầy trong vòng chưa đầy 11 giờ, trong khi xDrive40 được sạc đầy trong vòng chưa đầy 8 giờ.
Ngoài ra còn có tùy chọn sạc nhanh DC, với xDrive40 được giới hạn ở mức tối đa 150 kW và mất mười phút để cung cấp 90 km lái xe. Người mua xDrive50 nhận được 200 kW đầy đủ, cung cấp thêm 120km phạm vi hoạt động trong cùng một thời gian. Cả hai biến thể đều sạc từ 10 đến 80% trong 40 phút bằng phương pháp này.
View attachment 2439080
BMW cũng đề cao tính “sạch” của xe khi tới 50% nhôm và 60kg nhựa trên iX được tái chế, trong khi phần lớn crôm đã bị loại bỏ khỏi nội thất. Gói trang bị Clear & Bold cũng bổ sung các chi tiết gỗ sang trọng. Ngoài ra, chất liệu nội thất xe còn sử dụng vải bọc len tự nhiên, da có nguồn gốc chiết xuất lá ô liu và thảm sợi tổng hợp làm từ lưới đánh cá nylon.
View attachment 2439084
Tại Đức, BMW iX sẽ có giá bắt đầu từ € 77.300 (~2,12 tỷ đồng) cho xDrive40 và € 98.000 (~2,68 tỷ đồng) cho xDrive50. Giá khởi điểm tương đương BMW X5 chạy xăng thông thường.
BMW Malaysia đã đăng tải một số hình ảnh khác của iX, hé lộ việc mẫu xe điện sẽ sớm ra mắt tại đây như thị trường Đông Nam Á đầu tiên.
Một số hình ảnh khác của BMW iX sắp ra mắt:
View attachment 2439082View attachment 2439083View attachment 2439084View attachment 2439085View attachment 2439086View attachment 2439081View attachment 2439079View attachment 2439087View attachment 2439088View attachment 2439089
600km# 400ml # trung bình lái 6h chả ăn thua, chưa kể tốn cả tiếng nếu có sạc nhanh. Vẫn còn bất tiện, Đi gần thì được!
600 km cho xứ vịt nôm, chứ xứ giãy chết không ăn thua chi bác hè...600km# 400ml # trung bình lái 6h chả ăn thua, chưa kể tốn cả tiếng nếu có sạc nhanh. Vẫn còn bất tiện, Đi gần thì được!