Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.683
18.550
113
Lâm Đồng
Tháng 7 vừa qua, BMW bất ngờ vượt mặt Tesla ở Châu Âu về doanh số xe điện. Kết quả này đến từ sự tăng trưởng doanh số của các dòng iX1 và i4.

bmw-ix-and-i4.jpg


Dù kết quả khá sát nhưng trong tháng 7 qua, BMW đã bất ngờ đứng đầu về doanh số xe điện ở Châu Âu. Hãng xe Đức dẫn đầu với việc giao 14.869 xe BEV trong tháng, hơn Tesla khoảng 300 xe (14.561 xe).

Đứng thứ 3 trong danh sách là Volkswagen với 12.213 xe. Theo sau là Volvo, Audi và Mercedes-Benz với doanh số BEV lần lượt là 10.533, 8.618, và 8.365 xe.

Hai hãng xe Hàn là Hyundai và Kia cũng lọt vào top 10 với doanh số 6.292 và 6.034 xe.

BMW đã giành được vị trí này do dòng iX1 và i4 Gran Coupe mới được nâng cấp gần đây. Các mẫu xe điện khác của BMW cũng tăng cường hiệu suất, vượt qua các sản phẩm của đối thủ.

Top-10-BEV-brands-July-2024.webp


Tuy nhiên, ở bảng xếp hạng doanh số từng dòng xe BEV, Tesla vẫn đứng đầu nhờ kết quả từ Model Y (9.544 xe). Đứng thứ 2 là Volvo EX30. Đứng thứ 3, 4, 5 là VW ID.4, Tesla Model 3 và Skoda Enyaq.

Mảng xe PHEV thống trị bởi Volvo XC60, Ford Kuga và BMW X1 với doanh số lần lượt là 4.363 4.217 và 3.243 xe.

PHEV-BEV-regs-July-2024.webp


Ở bảng xếp hạng tổng về ICE, hybrid lẫn BEV, dòng xe đứng đầu thị trường Châu Âu vẫn là Dacia Sandero. Mẫu xe này ghi nhận doanh số 22.400 xe được bán ra vào tháng 7, tăng 34%. Tiếp theo là VW T-Roc và Toyota Yaris Cross, Dacia Duster giành vị trí thứ 2, 3 và 4.

Nếu xếp theo thương hiệu, Volkswagen là công ty dẫn đầu thị trường với 108.959 lượt đăng ký, tiếp theo là Toyota (75.338 xe) và BMW (64.012 xe).

Top-25-car-brands-and-models-July-2024-JATO.webp


Theo dữ liệu do JATO Dynamics cung cấp, Châu Âu đã chứng kiến doanh số bán 1,03 triệu xe vào tháng 7 năm 2024, tăng 2 phần trăm so với năm trước. Tuy nhiên, doanh số bán BEV giảm 6 phần trăm, với 139.300 xe đăng ký và thị phần giảm 13,5%.

Felipe Munoz, Nhà phân tích toàn cầu tại JATO Dynamics, nhận xét: "Việc thiếu rõ ràng về các ưu đãi cho xe EV tiếp tục tạo ra rào cản đối với người tiêu dùng khi cân nhắc mua EV. Những yếu tố này, cùng với giá trị bán lại thấp của EV đã góp phần vào sự sụt giảm doanh số tháng 7"

BMW lần đầu vượt Tesla về doanh số xe điện tại Châu Âu

BMW lần đầu vượt Tesla về doanh số xe điện tại Châu Âu

BMW lần đầu vượt Tesla về doanh số xe điện tại Châu Âu


Xem thêm:
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
1/7/10
2.041
1.260
133
giaotoviet.com
Xe điện phải rẻ hơn nữa thì may ra cạnh tranh xe xăng; xe vừa mắc, sạc phải chờ lâu; chính phủ các nước đâu có nhiều tiền dư mà trợ cấp hoài được.
 
Hạng C
15/1/22
831
1.211
93
48
Trong khi các hãng xe khác liên tục ra xe mới, Tesla update phần mềm :D
Vì phần cứng của họ đã hoàn thiện rồi - nhiệm vụ của họ là làm cho cái xe ngày càng thông minh hơn là đủ.

Nay mai taxi robot sẽ chạy đầy đường, tài xế thất nghiệp quay qua đập phá xe taxi của Musk :D
 
Hạng B2
17/4/18
325
291
63
34
Vì phần cứng của họ đã hoàn thiện rồi - nhiệm vụ của họ là làm cho cái xe ngày càng thông minh hơn là đủ.

Nay mai taxi robot sẽ chạy đầy đường, tài xế thất nghiệp quay qua đập phá xe taxi của Musk :D
E nghĩ là nếu có tốt thì chu kỳ 3-5 năm vẫn phải update phần cứng thôi, cái gì nó cũng có giới hạn của nó. Với cả còn thu thêm thêm tiền để unlock cũng như update =))
 
Hạng C
15/1/22
831
1.211
93
48
E nghĩ là nếu có tốt thì chu kỳ 3-5 năm vẫn phải update phần cứng thôi, cái gì nó cũng có giới hạn của nó. Với cả còn thu thêm thêm tiền để unlock cũng như update =))

Phần cứng của Tesla đã chuẩn bị để đi trước các hãng khác 10 năm rồi: pin dung lượng cao, sạc nhanh, tự lái....

Nên giờ Musk tận hưởng trái ngọt: unlock phần mềm để kiếm tiền thôi.
 
  • Haha
Reactions: ducthien1490
Hạng B2
17/4/18
325
291
63
34
Phần cứng của Tesla đã chuẩn bị để đi trước các hãng khác 10 năm rồi: pin dung lượng cao, sạc nhanh, tự lái....

Nên giờ Musk tận hưởng trái ngọt: unlock phần mềm để kiếm tiền thôi.
Ông ý giờ có quan tâm j tới xe nữa đâu, bơm đẩy cổ phiếu rồi. Sắp đổi tên thành Trịnh Văn Musk