BMW đã giới thiệu ‘’tân binh’’ 2 Series Gran Coupe hoàn toàn mới vào tháng 10 vừa qua. Đây là dòng xe Gran Coupe nhỏ nhất trong danh mục sản phẩm của hãng xe Đức và làm đối trọng trực tiếp với ‘’người đồng hương’’ Mercedes-Benz CLA-Class. Nhưng liệu BMW có tạo ra một phiên bản hiệu năng cao M2 Gran Coupe để ‘’xứng đôi vừa lứa’’ với CLA45 AMG? Câu trả lời là không
Vừa qua, tại M Festival diễn ra tại Nam Phi, tờ Caradvice (Úc) đã đặt câu hỏi với Giám đốc bộ phận hiệu suất cao BMW M – Ông Markus Flasch về các mẫu xe sử dụng hệ dẫn động cầu trước làm chủ đạo như 2 Series Gran Coupe vừa mới ra mắt liệu có phù hợp để bộ phận BMW M phát triển lên một phiên bản hiệu suất cao? Ông Markus Flasch đã phủ nhận điều này. Theo đó, BMW M sẽ không tạo ra M2 Gran Coupe được phát triển từ BMW 2 Series Gran Coupe, vốn chia sẻ nền tảng cầu trước cùng với ‘’người anh em’’ hatchback 1 Series.
Ông Markus Flasch cho biết thêm, hiện tại BMW M đã có M2 Coupe (RWD) nắm giữ vị trí mẫu xe hàng đầu của dòng 2 Series, vì vậy BMW M sẽ không cần phát triển thêm một phiên bản hiệu năng cao ở dòng 2 Series nữa. M235i xDrive Gran Coupe sẽ là phiên bản hàng đầu cao cấp nhất ở dòng 2 Series Gran Coupe, điều này tương tự như dòng 1 Series đã có M135i xDrive (không có M1).
Tương tự Mercedes-AMG, BMW M chỉ phát triển xe hiệu năng cao sử dụng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (xDrive), hoặc cầu sau (RWD) như truyền thống. Ở dòng hiệu năng cao CLA 45, Mercedes-AMG cũng làm điều tương tự khi phiên bản hiệu suất này sử dụng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4Matic.
‘’Tân binh’’ 2 Series Gran Coupe được định vị thấp hơn 2 ‘’người anh em’’ 4 Series và 8 Series Gran Coupe trong danh mục sản phẩm của hãng xe Đức . Xe có hai phiên bản động cơ bao gồm: tiêu chuẩn 218i sử dụng động cơ 3 xy-lanh thẳng hàng (I3) B38 dung tích 1.5L cho công suất tối đa 140 mã lực tại 4.600 đến 6.500 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 220 Nm đạt được từ 1.480 đến 4.200 vòng / phút. Trang bị hộp số sàn 6 cấp và tự động ly hợp kép 7 cấp là (tùy chọn), đây là phiên bản sử dụng hệ dẫn động cầu trước (FWD).
Tại thị trường Bắc Mỹ, 228i xDrive sử dụng động cơ 2.0L tăng áp mạnh 231 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Ngoài ra, ở phiên bản máy dầu 2.0L - 220d, xe cho công suất tối đa 190 mã lực + 400 Nm. Cả hai phiên bản động cơ xăng và dầu 2.0L này đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp (8AT).