Nếu các bác đang hy vọng một chiếc xe hiệu năng cao BMW M sử dụng hệ dẫn động cầu trước (FWD) chắc chắn các bác sẽ thất vọng trước tuyên bố của Phó Chủ Tịch bộ phận BMW M. [pagebreak][/pagebreak]
Trả lời cuộc phỏng vấn gần đây với tờ Autocar, ông Dirk Hacker - Phó Chủ Tịch bộ phận hiệu suất cao của thương hiệu đến từ xứ Bavarian đã khẳng định rằng sẽ không có xe BMW M dẫn động cầu trước. Ông cho biết: "Bạn phải cảm nhận được cảm giác lái và chân ga, sẽ không có hệ dẫn động cầu trước (FWD)''. Thông tin này cũng không có gì đáng ngạc nhiên vì BMW M thường gắn liền hệ dẫn động cầu sau và gần đây nhất là hệ dẫn động bốn bánh (AWD) được trang bị trên BMW M5 2018, theo ông Hacker BMW M2 có thể là những chiếc xe cuối cùng của BMW M được trang bị hộp số sàn. Ông cho biết: "Tôi thích hộp số sàn rất nhiều, nhưng tỷ lệ khách hàng chọn hộp số này với những mẫu xe khác và M2 đang đi xuống, thực tế cho thấy hộp số ly hợp kép - DCT (Dual-clutch Transmission) mang lại hiệu suất tốt hơn" theo Hacker.
Ngoài ra, BMW M3 và M4 thế hệ tiếp theo có thể sẽ tiếp tục sử dụng hệ dẫn động cầu sau, trái ngược với mẫu BMW M5 đã được BMW M trang bị hệ dẫn động bốn bánh (AWD). Tuy nhiên, bộ đôi BMW M3 và M4 sẽ được tăng sức mạnh, "Chúng tôi sẽ tăng sức mạnh cho những chiếc M3 và M4, nhưng chúng tôi không muốn tăng trọng lượng xe, chúng tôi sẽ sử dụng hệ dẫn động bốn bánh AWD khi cần.'' - theo Hacker.
Thế hệ tiếp theo của BMW Series 2 bao gồm biến thể coupe và mui trần (convertible) sẽ tiếp tục sử dụng hệ dẫn động cầu sau (RWD). Theo một số các báo cáo trước đó cho biết biến thể coupe sẽ vẫn được sản xuất cho đến tháng 10 năm 2020, trong khi biến thể mui trần (convertible) sẽ rời khỏi dây chuyền sản xuất vào năm 2021. Tuy nhiên, biến thể Gran Coupe sẽ được trang bị hệ dẫn động cầu trước (FWD).
Theo: Motor1.com