Sau M3, M4 và sắp tới là M5 CS (F90), bộ phận hiệu suất cao BMW M đã giới thiệu M2 CS hoàn toàn mới được phát triển từ BMW M2 – Chiếc Coupe nhỏ gọn, mạnh mẽ và đi cùng với giá bán dễ tiếp cận nhất nhà BMW M.
BMW M2 CS hoàn toàn mới được thiết kế để pha trộn giữa hiệu suất cao đồng thời tối ưu hóa trong đường đua với khả năng xử lý chính xác. Bên dưới nắp ca-pô M2 CS vẫn là dòng máy S55 (chia sẻ với M3, M4 - F80/82), loại 6 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 3.0L tăng áp với công nghệ BMW TwinPower Turbo quen thuộc. Động cơ sản sinh công suất tối đa 444 mã lực tại 6.250 vòng / phút, ‘’red line’’ tại 7.600 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 550Nm đạt được trong khoảng 2.350 - 5.500 vòng / phút. Nhờ đó, M2 CS tăng tốc từ 0 – 96 km/h chỉ trong 3,8 giây với phiên bản lắp hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp (DCT ), người mua số sàn 6 cấp cũng sẽ tự hào với con số dừng lại ở mức 4.0 giây, chậm hơn 0,2 giây quả thực sẽ không đáng kể.
M2 CS sử dụng tăng áp cổng nạp kép, phun trực tiếp độ chính xác cao hoạt động song song với công nghệ van biến thiên Valvetronic và Double-VANOS mang lại phản ứng nhanh chóng và tức thì khi mở bướm ga. Khối động cơ S55 có thiết kế để cho áp suất xy lanh cao, thành xy-lanh được phủ một lớp thường gọi plasma-transferred wire arc (PTWA) giúp giảm trọng lượng, đồng thời là ma sát. Hệ thống giải nhiệt, làm mát cũng được tăng cường với một bộ tản nhiệt trung tâm, trang bị một bộ làm mát dầu động cơ, hai bơm dầu trong cạt-te đựng dầu cùng với một vách ngăn để giúp kiểm soát chuyển động của dầu trong mọi tình huống.
Ngoài ra, BMW còn trang bị một hệ thống hồi dầu bố trí gần bộ tăng áp giúp giữ cho dòng dầu ổn định trong quá trình xe tăng tốc và phanh gấp, điều cần thiết trong các điều kiện dùng để chạy track. Ở phiên bản M2 CS phiên bản lắp hộp số ly hợp kép còn trang bị két làm mát dầu hộp số.
BMW M2 CS được trang bị ống xả kép M, hệ thống xả được chia thành hai nhánh với các van xả được điều khiển điện tử. Qua đó, người lái có thể điều khiển âm thanh ống xả thông qua công tắc điều khiển M Engine Dynamics trong bảng điều khiển trung tâm. BMW M2 CS có 03 chế độ lái: COMFORT, SPORT và SPORT+.
Ngoài hệ thống theo thích ứng M là trang bị tiêu chuẩn. Hoạt động cùng với hệ thống kiểm soát độ ổn định (DSC), M2 CS cũng không thiếu vắng trang bị khoá vi sai chống trượt chủ động Active M Difference (tiêu chuẩn), đây là một vi sai đa đĩa được điều khiển điện tử có thể thay đổi linh hoạt, cho phép khoá vi sai từ 0 – 100% tùy thuộc vào điều kiện hoạt động của xe, nó bao gồm vị trí chân ga, góc lái, phanh, torque,..
Để kiềm hãm sức mạnh, BMW cũng cấp phanh M Compound đĩa trước/sau 400 và 380 mm đi cùng với ‘’heo’’ 6 piston trước và 4 piston sau là trang bị tiêu chuẩn. Ngoài ra, M2 CS còn có tùy chọn phanh gốm carbon M Carbon Ceramic Brake giúp tăng cường khả năng chịu nhiệt trong điều kiện chạy track, cũng như cắt giảm trọng lượng, hao mòn đĩa phanh được cải thiện đáng kể.
Tương tự như M3 và M4 CS, ‘’đứa em út’’ M2 bản CS cũng được sử dụng rộng rãi vật liệu polyme gia cường bằng sợi carbon (CFRP) trong cấu trúc thân xe giúp cắt giảm trọng lượng, đồng thời vật liệu CFRP còn sử dụng nhiều ở ngoại thất bao gồm cản trước/sau, bộ khuếch tán khí động học, cánh gió, mui xe giúp mui chỉ nặng bằng một nửa trọng lượng của mui xe bằng thép. Kiểu dáng thiết kế mang tính khí động học và hạ thấp trọng tâm.
BMW M2 CS mới cũng được BMW M phát triển song song cùng với mẫu M2 CS Racing, M2 CS sẽ ra mắt chính thức cuối tháng này tại Triển lãm ô tô Los Angeles. BMW M2 CS là một lựa chọn cung cấp nhiều sức mạnh, ngoại hình được tinh chỉnh và hiệu suất được cải thiện hơn so với M2 Competition đã ra mắt trước đó. Sau M2 CS, hãy cùng chờ đợi M5 CS F90!
BMW M2 CS 2020:
Mâm 19 inch Forged Y-spoke Style 763M đi cùng với lốp Michelin Cup 2 (245/35R19 F & 265/35R19 R)
Nội thất tiêu chuẩn vô lăng M Sport + Dynamic Cruise Control, ghế da và phủ Alcantara