Hạng B2
20/5/08
323
0
16
41
Germany
buonbanonline.vn
[H1]Brabham Racing BT92 2010: Sự lột xác hoàn hảo của BMW M3 Coupe 2010[/H1]
sapo1.jpg

KyVinhThứ năm, 4/6/2009, 10:8(GMT+7)

(AutoPro) - Còn điều gì tuyệt vời hơn một chiếc Brabham quay trở lại đường đua.

Có lẽ thật khó tả những cảm nhận của các chuyên gia thử xe Edmunds khi lần đầu cầm lái chiếc Brabham Racing BT92 2010 công suất 494 mã lực được chế tạo trên nền tảng BMW M3 Coupe 2010 công suất 414 mã lực tại đường thử ở Andalusia, Tây Ba Nha.
Rất nhiều điều hấp dẫn xung quanh chiếc xe mà bản thân thương hiệu BMW đã đủ tạo nên sự bảo đảm chắc chắn. Brabham Racing BT92 cũng gợi nhớ Jack Brabham, người sáng lập Brabham Racing đồng thời là tay đua từng 3 lần vô địch Công thức 1. Mặc dù hầu như tất cả mọi thứ đều được điều chỉnh nhưng về cơ bản Brabham Racing BT92 vẫn giống chiếc M3, trừ mức giá dành cho một siêu xe, gần 310.000 USD!
Chiếc xe thừa năng lực để mang lại cảm xúc thú vị khi tận hưởng cung bậc khác nhau của bản nhạc tốc độ đỉnh cao như mọi chiến mã thời thượng khác. Brabham Racing BT92 2010 chinh phục trái tim người lái bằng sự dữ dội nhờ trang bị động cơ BMW S65B40 V8 đã được nâng cấp. Kích thước xi lanh lớn hơn so với kích thước xi lanh của động cơ V8 4.0L nguyên bản, giúp nâng dung tích lên 4,4 lít. Các đầu xi lanh cũng được gia công lại cho các xu páp lớn hơn. Hệ thống xả và dẫn khí được tối ưu hóa nhằm tăng cường sức mạnh động cơ. Kết quả của sự điều chỉnh cho ra con số khá ấn tượng: công suất 494 mã lực tại 8.300 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 354 lb-ft tại 5.700 vòng/phút.
Một quá trình kéo dài 20 ngày để chuyển đổi BMW M3 2010 thành Brabham Racing BT92 2010 đã tạo nên thành quả “bao phủ” chiếc xe bằng những tấm ốp thân làm từ sợi cacbon, tạo nên cấu trúc thân xe vững chắc đồng thời giảm 110 pound (49,5 kg) cho riêng trọng lượng phần thân.
Điều đặc biệt là động cơ chiếc BT92 có thể được bảo hành tại bất kỳ cửa hàng BMW nào và động cơ này vẫn hoàn toàn tương thích với hộp số sàn 6 cấp sẵn có. Nếu như bản M3 tiêu chuẩn từng gây ấn tượng nhờ khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong khoảng 4,5 giây thì đối với BT92 con số này là 4,1 giây (mốc thời gian có thể rút ngắn còn 3,9 giây với hộp số GK ly hợp kép mới nhất hiện đang được phát triển như một tùy chọn). Nhưng mặc dù sự nâng cấp tính năng giúp đạt tốc độ cao hơn, “vạch đỏ” giới hạn 8.550 vòng/phút của động cơ chỉ cho phép BT92 chạy ở tốc độ tối đa 188 mph (301 km/h).
Hệ thống xả với họng xả kép xuất hiện giữa ốp cản sau là kết quả sự hợp tác giữa Brabham Racing và các chuyên gia thiết kế ống xả của Stüber cho “hiệu ứng” tiếng động như của súng cannon. Thậm chí, trang web Edmunds còn khẳng định âm thanh mà chiếc xe có nước sơn xanh da trời phát ra giống như sự giận dữ từ sứ giả của Mẹ Thiên nhiên.
Hộp số sàn 6 cấp dường như rất phù hợp với biến thể của chiếc M3. Brabham Racing còn chế tạo riêng cho chiếc xe bộ phanh hiệu suất cao với “năng lực dừng” mạnh mẽ hơn nhiều chiếc Bimmer nguyên bản. Ngoài ra, bộ vành đúc 2 mảnh 19 inch đẹp “hoang dã” đi kèm lốp Dunlop Sport Maxx GT kích thước trước/sau tương ứng 265/35R19 và 315/30R19 cũng là điểm nhấn hấp dẫn khác.
Nội thất chiếc xe sinh ra cho đường đua BT92 khó đòi hỏi sự cầu toàn nhưng khách hàng vẫn có thể hài lòng với bộ ghế thể thao mang cấu trúc khung đỡ linh hoạt màu xanh da trời, vô lăng “đầy đặn” tạo cảm giác lái vững chắc và các chi tiết mang tông màu bắt mắt phù hợp với thiết kế tổng thể bên trong.
Chiếc xe với ký tự B, T quen thuộc như tất cả các sản phẩm của Brabham Racing (B, T là chữ cái đầu của tên những người sáng lập: Jack Brabham và Ron Tauranac). Trong tương lai, BT92 hứa hẹn sẽ còn được hoàn thiện hơn nữa. Brabham Racing thậm chí đang nuôi tham vọng phá kỷ lục đường đua Nurburgring Nordschleife được xác lập bởi Dodge Viper ACR 2009 mùa hè năm ngoái (thành tích 7 phút 20) bằng phiên bản Clubsport của chiếc Brabham Racing BT92 2010. Hãng cũng không dấu ý định đưa cái tên của mình quay lại thế giới tốc độ, trước mắt là tại giải vô địch World Touring Car, và có thể, một ngày nào đó, xuất hiện ở cả giải đua nước Đức DTM (Deutsche Tourenwagen Masters) trong sự hợp tác cùng những cái tên vang bóng một thời như Alpina và Schnitzer.

0915.jpg


0914.jpg


0913.jpg


0912.jpg


0911.jpg


0910.jpg


099.jpg


098.jpg


097.jpg


096.jpg


095.jpg


094.jpg


093.jpg


092.jpg


09.jpg


sapo3.jpg


Theo Edmunds​
 
Hạng B2
22/12/06
211
0
16
X`iGi`n
chiếc xe này nhìn giống Bulldog quá hể...... it's so nice
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
31/8/06
848
1
0
45
hi hi, bữa nào em rãnh em "giới thiệu" cho các pa'c một chú M3 600hp và 1 con M3 (duy nhất) nhanh nhất thế giới : 1001hp !
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
24/2/09
88
1
0
Sóc Trăng
bmloveyou nói:
hi hi, bữa nào em rãnh em "giới thiệu" cho các pa'c một chú M3 600hp và 1 con M3 (duy nhất) nhanh nhất thế giới : 1001hp !

Bác rãnh chưa??? Giới thiệu 2 chiếc đó cho anh em chiêm ngưỡng với :)
 
Hạng D
25/3/05
3.980
34
38
54
HCM city
có phải con 1001HP là dòng E46 M3 màu đỏ bọc đô độ turbo của Active Autowerke ...
 
Hạng B2
18/12/08
445
2
18
43
BMW trở lại thiết kế ngâu nhu xua...bo mam em no dep