Tại Việt Nam, nhìn chung số lượng xe M3 (F80) sedan không nhiều vì dòng xe này rất kén người chơi bởi giá bán của nó khá cao lên tới gần 4 tỷ đồng cho một chiếc xe nhập khẩu chính hãng. Đây là một số tiền không nhỏ và trong tầm giá này có rất nhiều sự lựa chọn khác. Vì thế, M3 sedan là mẫu xe chỉ dành cho những ai thực sự đam mê sedan thể thao và rất nhiên là hầu hao phải “rủng rỉnh”
Về thiết kế, là một thành viên trong gia đình xe hiệu năng cao BMW M - M3 sedan sở hữu ngoại thất xe mang thiết kế mạnh mẽ, cuốn hút và không thể nhầm lẫn so với các phiên bản 3 Series sedan (F30) thông thường. Điểm nổi bật và khác biệt của M3 sedan chính là phần đầu xe sở hữu cản trước với khe hút gió cỡ lớn hầm hố, bộ khuếch tán khí động học phía sau, hốc bánh sau rộng (wide body) và đi cùng với bộ mâm M-Sport nguyên bản kích thước 19 inch. Trên thực tế, đã có rất nhiều chủ sở hữu BMW 3 Series sedan (F30) tại Việt Nam yêu thích phong cách M3 sedan (F80) và đã lựa chọn cách “lên” mâm và bodykit M3.
“Trái tim” của BMW M3 sedan là khối động cơ xăng 6 xy-lanh thẳng hàng (I6) dung tích 3.0L (2.979 cc) mã S55 sử dụng tăng áp kép gồm hai bộ tăng áp đơn (two mono-scroll turbochargers) M-TwinPower Turbo với công nghệ van biến thiên VALVETRONIC và điều khiển trục cam Double-VANOS, M3 (F80) có công suất nguyên bản 431 mã lực từ vòng tua 5.500 – 7.300 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 550Nm tại dải vòng tua 1.850 – 5.500 vòng/ phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD) thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp (7 DCT), ngoài ra M3 còn có phiên bản số tay 6 cấp (6 MT). Theo BMW, M3 sedan có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong vòng 3,9 giây đối với phiên bản lắp hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp; và 4,1 giây đối với phiên bản lắp hộp số sàn 6 cấp.
Không hài lòng với công suất nguyên bản ~430 mã lực của xe, chủ nhân của M3 (F80) đã quyết định nâng cấp cho xe bằng cách can thiệp vào phần mềm điều khiển động cơ và hệ thống nạp xả, cụ thể là nâng cấp hệ thống nạp từ thương hiệu Eventuri (Anh Quốc) làm từ sợi carbon (Eventuri - Carbon Fiber Intake System) được sản xuất dành riêng cho BMW F8x (M4/M3), theo nhà sản xuất hệ thống nạp này giúp tăng công suất thêm 15 – 20 mã lực và mô-men xoắn 21 – 34Nm. Ngoài ra, xe còn được nâng cấp hệ thống làm mát, giải nhiệt không khí nạp từ CSF (Charge Air Cooler + Heat Exchanger Package), két làm mát nhớt hộp số CSF, thay thế bugi Stage2 NGK, remap lại ECU - trình điều khiển động cơ, nâng cấp hệ thống xả full-system từ thương hiệu Fi Exhaust, nâng cấp hệ thống treo với phuộc KW (Mỹ) và nhiều nâng cấp nhỏ khác. Chủ nhân của chiếc M3 này cho biết công suất của xe sau khi nâng cấp đạt hơn 500 mã lực.
Mặc dù ngoại thất nguyên bản của M3 sedan đã rất tuyệt vời, nhưng với người yêu xe thì chưa bao giờ là đủ. Xe đã được chủ nhân vô nhiều “đồ chơi” hàng hiệu như thay thế nắp ca-pô GTS làm hoàn toàn từ sợi carbon, ốp sườn carbon, cánh gió sau Vorsteiner carbon, bộ khuếch tán khí động học carbon với tích hợp đèn phanh phía sau mang phong cách xe đua F1 (Carbon Fiber Diffuser F1 Style), bộ mâm Vossen và khoác lên xe “chiếc áo” wrap chrome sáng bóng để làm mới ngoại thất xe (nguyên bản màu Cam Đỏ - Sakhir Orange), ngoài ra ngoại thất mang màu chrome này còn giúp M3 thêm sexy hơn nhờ phản chiếu ánh đèn khi xe lăn bánh trên đường phố vào ban đêm, hay nổi trội dưới ánh nắng vào ban ngày.
Anh Dương - Chủ nhân của chiếc BMW M3 sedan và garage D-Performance cho biết: “Hiện tại chi phí mình vô đồ để nâng cấp cho chiếc M3 sedan này đã hơn 800 triệu đồng, trong thời gian sắp tới mình sẽ tiếp tục nâng cấp cho đứa con cưng này”
Cám ơn Anh Dương đến từ D-Performance đã giúp em hoàn thiện bài viết này
Attachments
-
321,8 KB Đọc: 170
-
267 KB Đọc: 154
-
329,6 KB Đọc: 152
-
280,2 KB Đọc: 144
-
317,2 KB Đọc: 148
-
349,3 KB Đọc: 144
-
297,6 KB Đọc: 158
-
333,5 KB Đọc: 150
-
287,4 KB Đọc: 145
-
333,6 KB Đọc: 147
-
253,7 KB Đọc: 141
-
285,7 KB Đọc: 149
-
267,1 KB Đọc: 145
-
269,2 KB Đọc: 144
-
326,2 KB Đọc: 142
-
320,5 KB Đọc: 163
-
299,2 KB Đọc: 148
-
314,3 KB Đọc: 154
-
280,6 KB Đọc: 143
-
281,9 KB Đọc: 146
-
331,6 KB Đọc: 138
-
285,3 KB Đọc: 440
-
300,9 KB Đọc: 143
-
331,1 KB Đọc: 143
-
321,6 KB Đọc: 144
-
343,9 KB Đọc: 140
-
317,2 KB Đọc: 141
-
282,1 KB Đọc: 137
-
280,8 KB Đọc: 143