Tập Lái
3/10/14
6
8
3
37
Một chiếc mui gập cứng mang lại nhiều cảm giác khi lái, nhưng lại có một chút đánh đổi.

BMW_M4_Conv_OL_021_rt.jpg

Chạy xe khi bỏ mui ở tốc độ cao có cảm giác rất nhẹ nhàng và êm ái

Đánh giá ban đầu: Mang lại nhiều cảm giác hơn so với M4 coupe nhưng khả năng động lực lại không bằng.
Ưu điểm: Vận hành mạnh mẽ, độ bám đường và kiểm soát thân xe tuyệt vời, kiểm soát tốt luồng khí từ mui xuống.
Nhược điểm: Khả năng động lực bị mất một phần, hệ thống lái đôi lúc thiếu dứt khoát, ống xả nên được tách ra riêng biệt.

Ý kiến người lái thử
Không sử dụng mui bằng sợi cácbon cho bản mui gập vì trọng lượng giảm được không đáng kể.

Mui hạ xuống, cửa sổ nâng lên và sử dụng bộ đổi hướng gió, bạn vẫn có thể dễ dàng duy trì cuộc nói chuyện của mình trong khi xe vẫn đang chạy trên xa lộ với tốc độ 225km/h. Đây là một chiếc xe mui gập rõ ràng đã được thiết kế để phục vụ mục đích chạy hành trình với tốc độ khá cao.

BMW_M4_Conv_OL_039_rt.jpg

Với tốc độ vừa phải bạn sẽ có thể tận hưởng đầy đủ âm thanh của động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng

Cảm giác gió xoáy vào đầu khi xe hạ mui là không đáng kể, điều hòa không khí vẫn có thể giúp điều chỉnh nhiệt độ của những cơn gió mạnh và âm thanh mà nó phát ra vẫn rất êm đềm, không cản trở đến việc tăng tốc của bạn. Và với một tốc độ vừa phải, rất dễ nghe thấy âm thanh trong và cao của hệ thống nạp và xả của M4. Hơn nữa, đây là một chiếc xe thể thao. Và những chiếc xe thể thao thì không đòi hỏi phải là thiết kế không mui và lãng mạn.

Và bản BMW M4 mui gập này lại khiến một số người theo chủ nghĩa thuần túy có chút không vừa lòng. Lý do chính dẫn đến sự ra đời của M4 là mang lại cảm giác thích thú khi lái xe ở tốc độ cao nhất có thể. Đó là lý do tại sao M4 coupe lại có động cơ tăng áp 6 xy-lanh thẳng hàng, công suất 425 mã lực, lốp cao su dày, cản trước rộng với lưới tản nhiệt hút không khí, tùy chọn gồm một hộp số 7 cấp chuyển số nhanh và mui xe bằng sợi các-bon.

BMW_M4_Conv_OL_043_rt.jpg

Cảnh này sẽ quen thuộc với những ai đã từng ngồi trong chiếc M4 coupe; nó thân thiện với người lái, trang bị và thiết kế ấn tượng, không gian rộng rãi

M4 mui gập có tất cả các trang bị trên chỉ ngoại trừ mui bằng sợi cácbon. Nhưng so với những chiếc xe nhãn hiệu M, chiếc xe này nặng hơn và không tốc độ bằng. Và nhược điểm này đều xuất hiện trên 5 thế hệ của những chiếc M3/M4 mui gập.

Nhưng điều này chẳng hề ngăn cản hơn 60.000 khách hàng trên toàn cầu mua những chiếc M3 mui gập trong suốt 26 năm qua. Nếu bạn muốn có một chiếc 3-series hoặc 4-series hiệu suất cao thuộc hàng đầu phân khúc thì đây chính là chiếc xe bạn cần, và rất nhiều người thích tận hưởng ánh nắng mặt trời cũng sẽ thích nó. Tất nhiên, những gì bạn có được là một chiếc xe rất giống với bản coupe ở kiểu dáng mạnh mẽ nhưng vẫn tinh tế, các thiết bị điện tử tuyệt vời và khả năng chống rung xóc hoàn hảo.

BMW_M4_Conv_OL_171_rt.jpg

Chiếc mui 3 mảnh nặng khoảng 70kg và có nhiều điểm rất giống với bản coupe

Khi xe nổ máy, tiếng nổ nghe đầy hứa hẹn, và bạn sẽ không cảm thấy thất vọng với sự hoạt động của động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng. Mức mô-men xoắn 550Nm rất mạnh mẽ ngay từ số vòng tua 1.850 - 5.500v/ph, rồi bạn sẽ đạt tới sức mạnh tối đa tại 7.300v/ph. Đây là một động cơ mang lại nhiều cảm giác và khi bỏ mui, cảm giác này càng tuyệt hơn khi bạn có thể nghe thấy tiếng hút của bộ nạp và tiếng nổ của hệ thống xả.
[xtable=bright|border:0|cellpadding:10|cellspacing:10|310x@]
{tbody}
{tr}
{td}
[xtable=border:1|cellpadding:1|cellspacing:1|300x@]
{caption}THÔNG SỐ KỸ THUẬT{/caption}
{tbody}
{tr}
{td}Giá (tại Anh){/td}
{td}2,22 tỷ VND{/td}
{/tr}
{tr}
{td}0-100km/h{/td}
{td}4,4 giây{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Tốc độ tối đa{/td}
{td}249km/h (giới hạn){/td}
{/tr}
{tr}
{td}Tiêu thụ{/td}
{td}8,7L/100km (trung bình){/td}
{/tr}
{tr}
{td}CO2{/td}
{td}203g/km{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Tự trọng{/td}
{td}1.790kg{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Động cơ{/td}
{td}6 xy-lanh, 2.979cc, tăng áp, xăng{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Công suất{/td}
{td}425 mã lực tại 5.500-7.300v/ph{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Mô-men xoắn{/td}
{td}550Nm tại 1.850-5.500v/ph{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Hộp số{/td}
{td}Tự động 7 cấp ly hợp kép{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]

Ở chiếc xe này, khả năng động lực của bản coupe hầu như vẫn còn nguyên vẹn, tuy nhiên, sự tinh tế của nó thì đã mất đi ít nhiều. Hệ thống lái của bản mui gập đôi khi có cảm giác thiếu dứt khoát – dù ít thấy – và bạn có thể cảm nhận được những rung lắc nhanh và nhẹ của thân xe khi đi qua những mặt đường gồ ghề. Và ở những khúc cua khó, bạn sẽ cảm nhận được sức nặng 70kg của chiếc mui đã được gấp phẳng đang nằm cách bạn vài mét.

Nếu bạn cố đi tìm những điểm khác biệt, bạn sẽ tìm thấy ngay. Nhưng những sự khác biệt này là rất nhỏ, và hầu như không làm giảm đi cảm giác thích thú rất đáng chú ý của chiếc xe này, và những cảm giác này càng rõ ràng hơn khi xe bỏ mui.

Trong điều kiện khô ráo, M4 có khả năng bám đường tốt như một con tắc kè đang leo tường, còn khi gặp đường ướt, cũng không quá khó để kiểm soát lực bám.

Hạn chế sự can thiệp của hệ thống DSC và bạn sẽ thấy độ bám đường của xe bị ảnh hưởng đôi chút. Nói chung, bản mui gập này là một vũ khí hiệu quả và thú vị trên đường tuy có chút thiếu hoàn hảo ở khả năng động lực. Nhưng cũng cần phải lưu ý rằng với mức giá 2,22 tỷ VND (tại Anh) thì mẫu xe này phải cạnh tranh với một vài cái tên hấp dẫn khác. Jaguar F-type hoặc Porsche Boxster GTS, hoặc một cái tên nào khác?
 
Hạng B2
18/9/12
209
61
28
noi that boc da...dep hon noi that cua M4 coupe nhieu. em nay ve VN chac phai 4ti