Theo thông tin từ Car Magazine, thế hệ mới của một trong những sedan hiệu suất cao lâu đời nhất của BMW sẽ ra mắt phiên bản chạy điện với công suất ngang ngửa một chiếc hypercar.
BMW M5 hiện đang ở thế hệ thứ 6 (F90) và đang là một trong số những sedan hiệu suất cao lâu đời nhất của hãng xe Đức cũng như phân nhánh M-Performance của nó. Ở thế hệ hiện tại, BMW M5 đang chuẩn bị ra mắt phiên bản facelift 2020. Những hình ảnh về phiên bản nâng cấp này rò rỉ cách đây khoảng 1 tuần nhưng cũng không tiết lộ được gì nhiều về chiếc xe sắp tới.
Tuy nhiên, một chủ đề khác lại được bàn tán song song với việc ra mắt BMW M5 facelift 2020, đó là thế hệ tiếp theo của M5 sẽ trang bị hệ dẫn động hybrid.
Markus Flasch nhá hàng BMW M5 trên story của Instagram
Thông tin của Car Magazine không hẳn là vô căn cứ bởi lẽ giám đốc điều hành phân nhánh M-Performance của BMW, Markus Flasch cũng đã xác nhận rằng công ty đang triển khai dự án điện khí hóa các mẫu xe M của mình.
BMW M5 2020 facelift trên đường thử
Thông tin chi tiết không được công bố thêm nhưng theo Car Magazine, thế hệ mới của BMW M5 sẽ ra mắt vào năm 2021 và được cung cấp với hệ dẫn động hybrid. Hệ dẫn đông này cũng được cho là thứ sẽ cung cấp sức mạnh cho mẫu xe BMW X8 M được đồn đoán bấy lâu nay.
Sức mạnh đến từ động cơ V8 và đi kèm với ít nhất một motor điện. Cấu hình trên có thể cung cấp công suất khoảng 750 mã lực và momen xoắn cực đại 998Nm.
BMW M5 2020 facelift trên đường thử
Một phiên bản chạy thuần điện cũng sẽ được phát hành song song với phiên bản hybrid. Theo đó, bản chạy điện sẽ sử dụng gói pin 135kWh và hệ thống điện 800 volt tương tự như trên Porsche Taycan.
Gói pin trên sẽ cung cấp năng lượng cho 3 motor điện, trong đó mỗi motor sẽ sản sinh công suất 335 mã lực. Một motor dẫn động bánh trước và 2 motor còn lại gửi sức mạnh đến bánh sau.
Khi hoạt động hết công suất, BMW M5 EV, theo lý thuyết, sẽ có công suất đầu ra 1006 mã lực. Điều này cho phép chiếc sedan tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong vòng 2,9 giây, nhanh hơn 0,4 giây so với M5 Competition hiện tại. Phạm vi di chuyển của M5 EV dự đoán khoảng 700km theo tiêu chuẩn WLTP.
Các bác thấy chiến lược điện khí hóa dần các mẫu xe trong tương lai của BMW M có phải một bước đi hợp lý không? Hãy để lại bình luận bên dưới.