BMW Motorrad Việt Nam vừa giới thiệu mẫu Cruiser – BMW R18 mới. Mẫu cruiser BMW mang phong cách thiết kế sang trọng, hoài cổ, sử dụng động cơ Boxer dung tích 1.802cc hứa hẹn sẽ chinh phục các tín đồ yêu xe mô tô cổ điển tại Việt Nam.
Nhận thấy sự tiềm năng của thị trường xe mô tô dòng cruiser tại Việt Nam, BMW Motorrad Việt Nam đã giới thiệu BMW R 18 hoàn toàn mới. BMW R 18 phân phối chính hãng với tổng cộng 2 phiên bản có giá bán lần lượt: 929 triệu đồng cho phiên bản Tiêu chuẩn và 1,039 tỷ đồng (đã bao gồm VAT) cho phiên bản First Edition. Đi kèm với chế độ bảo hành 3 năm không giới hạn km.
BMW R 18 mới và “đàn anh” BMW R 5 nổi tiếng (trái)
Ra mắt lần đầu tiên trên thế giới vào tháng 4 năm ngoái, BMW R 18 là mẫu xe cruiser tiếp nối di sản của “đàn anh” BMW R 5 – mẫu xe cruiser đã chinh phục nhiều tay lái yêu thích mô tô cổ điển trên toàn thế giới.
BMW R 18 mang thiết kế đậm nét hoài cổ, phóng khoáng gợi lại hình ảnh của chiếc BMW R 5. Phần thân R19 có chiều dài lên đến 2.440 mm, chiếc cruiser BMW được trang bị bình xăng dung tích 16 lít, mang thiết kế tạo hình giọt nước kết hợp với trục truyền động lộ thiên đậm chất cổ điển đặc trưng. Xe sử dụng cụm đồng hồ hình tròn kiểu analog truyền thống, tích hợp màn hình LCD khắc dòng chữ “Berlin Built” mang ý nghĩa sản xuất tại Berlin, Thủ đô nước Đức - “Made In Germany”.
Nhằm mang lại cảm giác lái êm ái và đầm chắc, BMW R 18 được trang bị cặp phuộc ống lồng đường kính 49 mm, và phuộc sau có khả năng điều chỉnh theo trọng lượng và độ cứng để thích ứng tốt theo điều kiện mặt đường. Phanh đĩa đôi trước và đĩa đơn sau đường kính 300mm đi kèm kẹp phanh (heo dầu) cố định 4 piston. Bên cạnh đó, “dàn chân” R18 sử dụng bộ bánh căm (vành nan hoa) mang kích thước 19 inch trước và 16 inch sau.
Chiếc cruiser BMW có chỗ để chân ngay phía sau xy-lanh động cơ Boxer tạo nên tư thế cầm lái lái thoải mái trên đường dài. Ngoài ra, phần yên xe với độ cao 690 mm khá phù hợp với vóc dáng đa số các Quý ông (Gentleman) người Việt.
Ở phiên bản giới hạn “First Edition” cao cấp nhất, BMW R18 mang thiết kế khác biệt với nhiều phụ kiện mạ chrome sáng bóng như: ốp lốc máy, ốp cùm phanh, tay phanh và côn, gương chiếu hậu. Logo BMW bằng thép trên yên xe cùng logo “First Edition” trên chìa khóa và hông xe giúp tôn lên vẻ đẹp sang trọng và độc nhất. Phiên bản First Edition cũng chính là phiên bản được sản xuất trong năm đầu tiên R18 ra mắt.
Động cơ Boxer dung tích lớn
Điểm nổi bật nhất của BMW R 18 chính là động cơ Boxer 2 xy-lanh (Flat-Twin), dung tích 1.802 cc, sản sinh công suất tối đa 91 mã lực tại 4.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 158 Nm tại 3.000 vòng/phút. Mô-men xoắn 150Nm đạt ngay từ dải vòng tua từ 2.000 đến 4.000 vòng/phút mang đến lực kéo mạnh mẽ, bên cạnh “đặc sản” là âm thanh độc đáo mang đến trải nghiệm cầm lái đầy phấn khích. BMW R 18 sử dụng hộp số 6 cấp có ly hợp chống trượt đảm bảo xe vận hành ổn định khi xuống số bất ngờ.
Động cơ Boxer 2 xy-lanh dung tích 1.802 cc này cũng là động cơ lớn nhất mà BMW Motorrad sử dụng trên xe thương mại ngày nay. Động cơ “Big Boxer” trên R18 có truyền thống từ 70 năm trước không chỉ làm nổi bật thiết kế tổng thể xe, mà còn mang hiệu suất ổn định.
Các công nghệ hiện đại trên “xế nổ” BMW R 18 không chỉ tập trung vào trải nghiệm mà còn đảm bảo tính ổn định và an toàn. Nổi bật là hệ thống đèn pha full LED tích hợp công nghệ nghiêng theo góc lái (Headlight Pro – Adaptive Curve Light) duy nhất trong phân khúc, đảm bảo tầm nhìn trong cua.
Bên cạnh đó, R 18 còn sử dụng hệ thống cân bằng điện tử ASC (Automatic Stability Control) giúp chống trượt bánh sau khi xe di chuyển trên đường trơn trượt. Hệ thống phanh động cơ MSR ngăn chặn việc bánh sau bị trượt do tăng hoặc giảm ga đột ngột, và hệ thống Khởi hành ngang dốc (HSC). Chưa hết, R 18 còn sở hữu hệ thống chống bó cứng phanh (Part-integral ABS), chìa khóa thông minh (Keyless Ride), hỗ trợ lùi xe (Reverse Assist).
BMW R 18 còn được trang bị ba chế độ lái tiêu chuẩn gồm: Rain, Roll và Rock với sự khác biệt ở các chế độ lái nằm ở độ nhạy tay ga, bên cạnh hệ thống cân bằng điện tử (ASC) và kiểm soát lực kéo động cơ (MSR) đã được tinh chỉnh để phù hợp từng phong cách lái xe khác nhau.
Với giá bán 929 triệu đồng đến 1,029 tỷ đồng, ngang tầm giá của một mẫu sedan hạng D như Toyota Camry hay Mazda6. Chính vì thế, BMW R 18 chắc chắn là một mẫu cruiser không dành cho số đông. BMW R 18 là mẫu cruiser thích hợp dành cho đối tượng khách hàng là những Quý ông đam mê mô tô dòng cruiser, yêu thích phong cách cổ điển và có tình cảm đặc biệt với thương hiệu mô tô BMW, đặc biệt là mẫu xe R 5 nổi tiếng.
Ảnh chi tiết BMW R 18