Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Lên "WRX sờ ti" đi Bác! kkkvâng , em rất thích cảm giác lái số sàn , mặc dù ngày xưa em vi vu với con gentra ghẻ, giờ em ấy đã ra đi ... chờ ngày lên đời ...
Bác cho em hỏi ngờ u cái là "rev-match" và "dual clutch" là gì ạ? Bác có thể cho em được tỏ tường hơn được ko?Số sàn cho người đam mê? Sự thật không phải là vậy. Đó chỉ là bề nổi bên ngoài thôi. BMW và Porsche vẫn duy trì số sàn, TUY NHIÊN 99% các hộp số sàn này đều có tích hợp cơ chế tự động "rev-match" để hổ trợ người lái.
Mà người đam mê số sàn đích thực lại không hề thích chức năng "tự động rev-match" này vì người ta muốn chính họ là người thực hiện tháo tác "rev-match". Sự phấn kích của số sàn là nằm ở cái "rev-match" này.
Nếu không vì rev-match thì cứ chạy số tự động (hoặc dual clutch).
Bác cho em hỏi ngờ u cái là "rev-match" và "dual clutch" là gì ạ? Bác có thể cho em được tỏ tường hơn được ko?
Vâng, em cảm ơn Bác.Chắc bác nhờ youtube giải thích sẽ kỹ hơn. Em chỉ biết thao tác thôi...
Khi bác về số (downshifting) thì thao tác âm côn, về số, nẹt tí pô cho vòng tua lên cao hơn rồi mới thả côn, mục đích để quá trình về số được "êm" hơn, xe không bị khựng và bể hộp số được gọi là "rev-matching", hay còn gọi là đồng tốc hộp số.Bác cho em hỏi ngờ u cái là "rev-match" và "dual clutch" là gì ạ? Bác có thể cho em được tỏ tường hơn được ko?