Hạng C
17/12/20
597
562
93
33
avabmw1250.jpg

Trong tương lai, hệ thống treo thích ứng (Adaptive Traction Control) sẽ trở thành trang bị tiêu chuẩn trên các mẫu Adventure hạng nặng.

Hai năm trở lại đây, phân khúc xe mô tô Adventure cỡ lớn có sự thay đổi khi nhiều hãng xe tập trung tăng chất công nghệ. Dễ thấy nhất là hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control) mở đầu trên Ducati Multistrada V4S và nay đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên xe Adventure hạng nặng.

5173827_cover.jpeg


Trong tương lai, sẽ có thêm hệ thống kiểm soát lực kéo thích ứng (Adaptive Traction Control) và BMW Motorrad đang xúc tiến những bước đầu tiên nghiên cứu hệ thống này trên R1250 GS. Hệ thống kiểm soát lực kéo thế hệ mới này có khả năng dự đoán địa hình để điều chỉnh độ bám đường thay vì can thiệp tránh gây tai nạn.

2019-bmw-r-1250-gs-touratech-parts-1.jpeg


Để làm được điều này xe sẽ được tích hợp 1 camera phía trước, toàn bộ hình ảnh sẽ được ghi lại và truyền vào bộ điều khiển trung tâm. Từ đó máy tính sẽ can thiệp vào hệ thống phanh hoặc sức mạnh động cơ cho phù hợp.

2019-BMW-R-1250-GS-Adventure-official-9.jpeg


Thực tế, "Traction Control" không phải là một thuật ngữ mới ra đời mới trên xe mô tô phân khối lớn, đặc biệt là những dòng xe thiên về địa hình hoặc dual-sport. Theo thiết kế, Adaptive Traction Control là một phần của công nghệ phản ứng. Do đó, BMW đang nghiên cứu để hệ thống kiểm soát độ bám đường trở thành một công cụ đề phòng hơn có thể can thiệp trước khi người lái kịp nhận ra rằng sắp gặp tai nạn trên con đường gập ghềnh phía trước.

R1250GS-Adventure-gallery-1920x1080-01.jpeg


Công nghệ trên xe Adventure đang dần trở thành cuộc đua giữa các nhà sản xuất hàng đầu thế giới. Từ việc đưa nhiều chế độ điều khiển đến các hệ thống hỗ trợ lái như ngắt ABS bánh sau, tăng độ bám đường và mới nhất là kiểm soát hành trình thích ứng. Động thái này của BMW khi nghiên cứu hệ thống kiểm soát độ bám thích ứng hứa hẹn tạo ra cuộc chạy đua trong ít nhất 5 năm nữa.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
13/2/09
3.387
19.827
113
Bình Dương
chắc viết cho đủ bài nhỉ, mình đề xuất Lam chủ tịch tuyển 1 người am hiểu và có đam mê về dòng phân khối lớn cộng tác để viết bài về lĩnh vực này thì hay hơn là cứ cho nhân viên văn phòng search rồi bỏ vô gg dịch xong up lên...
 
Hạng B2
19/12/16
352
10.525
108
Vin nhà mình có nghiên cú gì để tăng tính cạnh tranh về kĩ thuật và công nghệ với các hãng xe khác ko nhỉ ?
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
11.098
13.666
113
Vin nhà mình có nghiên cú gì để tăng tính cạnh tranh về kĩ thuật và công nghệ với các hãng xe khác ko nhỉ ?
Lo nghiên cứu bán đống đất để ôm hủ tiền về mua kĩ thuật rồi chế xe đem đi ngựa với quốc tế thôi.
Ngoại hình thì cứ tẩn vào con series 5 thì khỏi lo xấu. Xe yếu tí thì cũng có cái mã thể nào cũng bán được.
Miễn là giá bán cho quốc tế đừng bị ngáo vì ra ngoài biển kia thì hết có mãnh lực với tăng lực tinh thần Việt nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
5/4/15
4.070
3.513
113
Con GSA R1250 chạy nhàn vì có công nghệ hỗ trợ nhiều. Có người thích có người không thích. Nhiều người muốn tự kiểm soát chiến mã nhưng cũng có người thích được phục vụ hơn.
 
Hạng D
31/5/14
3.501
4.327
113
Con GSA R1250 chạy nhàn vì có công nghệ hỗ trợ nhiều. Có người thích có người không thích. Nhiều người muốn tự kiểm soát chiến mã nhưng cũng có người thích được phục vụ hơn.
Thường mấy dòng hard core này có on/off systems hết mà bác