Hạng B2
14/4/11
492
4
0
36
BMW
Thị trường phụ tùng ô tô hiện có rất nhiều loại khác nhau như phụ tùng chính hãng, phụ tùng OEM (hay còn gọi là phụ tùng thay thế), phụ tùng đã qua sử dụng và đặc biệt là các loại phụ tùng nhái... Vì vậy, người tiêu dùng rất dễ bị người bán dối gạt về xuất xứ, chất lượng hàng hóa. Trong đó, phải kể đến là sự nhầm lẫn giữa hàng OEM và hàng nhái.

Phụ tùng chính hãng là sản phẩm của chính nhà sản xuất cung cấp. Do đó, hàng chính hãng thường có giá cao nhưng chất lượng bảo đảm cùng với chế độ bảo hành nghiêm túc. Còn phụ tùng OEM có thể hiểu là những sản phẩm do nhà sản xuất ô tô đặt hàng một nhà cung cấp khác sản xuất cho họ. Phụ tùng OEM vẫn đóng gói dưới tên và logo của nhà sản xuất ô tô đó. Do vậy, người tiêu dùng khi mua loại hàng này vẫn tin rằng mình đang mua phụ tùng chính hãng. Loại phụ tùng thay thế - OEM này không phải là hàng thứ cấp, chất lượng kém với bao bì khác mà hoàn toàn giống với phụ tùng trên xe của nhà sản xuất nhưng nó được bán với giá rẻ hơn, thông thường giá bằng khoảng 60% - 70%.

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều phụ tùng nhái theo phụ tùng OEM. Loại phụ tùng nhái này được người bán nói rõ là không phải hàng chính hãng nhưng mạo danh là hàng phụ tùng OEM nên được bán với giá khá cao, thường tương đương với hàng OEM. Tuy nhiên, chất lượng không thể sánh bằng và nếu được bảo hành thì cũng chỉ được bảo hành từ 3 – 6 tháng. Phần lớn loại phụ tùng nhái được sản xuất tại Trung Quốc, Đài Loan... Những phụ tùng ô tô thường phải thay thế, nhiều nhất là các loại bạc đạn, lọc dầu, phuộc, má phanh... Do vậy, đây cũng là những loại phụ tùng thường bị làm nhái nhiều nhất.
Vì giá rẻ hơn phụ tùng chính hãng nên đương nhiên chất lượng phụ tùng giả hiệu cũng thấp hơn do được làm từ những chất liệu có độ bền không cao. Hơn nữa, không tuân theo các tiêu chuẩn quy định của nhà sản xuất, phụ tùng giả không đạt chuẩn về kích thước. Điều đó có nghĩa là việc lắp đặt các phụ tùng giả sẽ ảnh hưởng tới các bộ phận liên kết xung quanh. Không dừng lại ở đó, chất lượng xe còn xuống cấp nhanh hơn do các phụ tùng giả kém chất lượng và các kết nối không bền vững, vì thế dễ bị ăn mòn hơn.


Sản phẩm thuộc tập đoàn BMW bao gồm xe ô tô với nhãn hiệu BMW, Rolls Royce và Mini. Xe Motor với nhãn hiệu BMW.

- BMW: Tuyệt đại đa số hành vi xâm phạm của bên thứ 3 tập trung vào việc <span style=""color: #ff0000;"">sử dụng nhãn hiệu BMW. </span>
- M Division: Đối với biểu tượng của dòng xe M, đã được đăng ký bảo hộ sản phẩm về màu sắc và logo biểu tượng M. Nhưng thường vẫn bị giả mạo về linh kiện và phụ tùng, ngoài ra còn <span style=""background-color: #ff0000;"">làm giả biểu tượng M cho những bảng hiệu đặt ở các xưởng sửa chữa </span>
- Rolls Royce: Đại đa số hành vi vi phạm là giả mạo linh kiện, phụ tùng, sản phẩm thuộc bộ sưu tập dưới dạng Merchandising & Life style trong dãy sản phẩm và phụ kiện của tập đoàn.
-
Những sản phẩm bị giả mạo thường gặp nhất:
- Bình điện
- Bố thắng/Má phanh.
- Đĩa thắng
- Lọc xăng
- Máy phát
- Bóng đèn
- Bugi xông
- Bộ ly hợp
- Lọc gió
- Lọc khử mùi điều hòa
- Các loại lọc
- CD/DVD hệ thống định vị toàn cầu với bản đồ định vị đường đi
- Bu lông bánh xe
- Cần gạt nước
- Kính chiếu hậu
- Linh kiện và cả bộ hệ thống xả
- Bơm nước
- Bộ bóng đèn dự phòng
- Dây curoa
- Bugi
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
14/4/11
492
4
0
36
BMW
1-2.jpg

2-1.jpg

Brake pads.. Left: Original. Right: Imitation.
Safety risks: almost no frictional resistance, poor workmanship, very poor component connection
Danger: severely diminished braking action – potentially life-threatening.
Bố thắng
- Đặc điểm của bố thắng bị làm giả có độ ma sát kém
- Chất lượng sản phẩm kém
- Chất liệu, cấu tạo, độ liên kết các thành phần dùng sản xuất hàng giả không đồng nhất, làm bố thắng cứng hơn sản phẩm thật è ma sát kém hơn, làm cho đĩa thắng mau hỏng
==>Ảnh hưởng hiệu quả phanh xe, nghiêm trọng è==> Nguy hiểm tính mạng

3-2.jpg

Air filter element. Left: Original. Right: Imitation.
Safety risks: increased dust permeability, insufficient water stability, limited capacity
Damage: increased engine wear, shorter service intervals
Lọc gió động cơ
- Tăng hấp thu và tích tụ bẩn
- Độ ẩm khí nạp cao
- Làm giảm lưu lượng của dòng khí nạp
- èĐộng cơ dễ bị ăn mòn hơn, thời gian bảo dưỡng định kì ngắn và thường xuyên hơn

Spark plugs. Left: Original. Right: Imitation.
Safety risks: insufficient heat resistance, poor flammability, inferior material
Damage: serious engine damage

4-2.jpg

Bu gi
- Khả năng chịu nhiệt kém
- Khả năng đánh lửa kém
- Cấu tạo cách điện vỏ bọc bên ngoài của bugi dễ bị nứt vỡ, tạo hiện tượng xẹt tia lửa điện ra bên ngoài làm điện trở của tim bug i tăng nhanh bất thường
- ->Do bugi ko hoạt động đúng chức năng, gây cho động cơ bị tổn thất nặng

5-2.jpg

Oil filter. Left: Original. Right: Imitation.
Safety risks: untight end plates which break in engine oil; reduced bursting pressure, very poor dust confinement capacity
Damage: severe engine damage
Lọc dầu động cơ
- Cấu tạo chất liệu của sản phẩm giả mềm và dễ bị vỡ
- Lọc bị vỡ và tan ra trộn lẫn vào dầu bôi trơn cùng bụi bẩn tích tụ tràn ra ngoài làm tắc nghẽn mạch dầu bôi trơn dẫn đến các chi tiets máy và động cơ
- Khả năng lọc bụi và các chất bẩn kém
- -> Động cơ bị tổn thất nặng
BMW: Phân biệt phụ tùng chính hãng và phụ tùng giả mạo

....
Phew, mỏi tay quá :(
 
Hạng B2
12/11/10
222
0
16
Bên em cũng cung cấp phụ tùng, nhưng chi cung cấp riêng phụ tùng chính hãng nhập khẩu Mỹ cho các dòng xe xuất Mỹ

Quả thực, trên thị trường rất nhiều phụ tùng mà bao bì là hàng chính hãng, có part#, mã vạch như chiếc bugi bác chủ thớt post phía trên nhưng giá chỉ bẳng 1/3, 1/2 giá bán bên Mỹ. Nếu người trong nghề mà ko có 2 mặt hàng so sánh, nhiều lúc cũng bị nhầm lẫn.

Ủng hộ bác chủ thớt đưa ra 1 số nhận diện để khách hàng có thể cảnh giác khi có nhu cầu thay thế