Hạng D
2/12/03
1.929
4.572
113
Vietnam
BMW sẽ bị mất vương miện xe sang hàng đầu thế giới trong năm nay
Đó là phát biểu của Norbert Reithofer, CEO BMW với báo chí trong cuộc hội nghị tổng kết hàng năm được tổ chức ở Munich vào ngày 18/3.[pagebreak][/pagebreak]

Norbert Reithofer nói : “Chúng tôi muốn duy trì vị trí nhà sản xuất xe sang hàng đầu về doanh số. Tuy nhiện, sự thúc đẩy trong phân khúc subcompact của các đối thủ cạnh tranh như Audi với A1 model của họ, một phân khúc mà BMW không có dòng xe tương đương, sẽ khiến chúng tôi khó giữ vững được danh hiệu này.”

Reithofer nói thêm, nếu xem BMW như là một tập đoàn được tính bao gồm cả doanh số của thương hiệu MINI thì chúng tôi vẫn duy trì được danh hiệu nhà sản xuất ô tô cao cấp hàng đầu. Reithofer nói: “Chúng tôi luôn luôn thảo luận trong nội bộ về doanh số, kết thúc thảo luận thường là không thể bỏ thị phần. Nhưng nếu quan tâm đến lợi nhuận, số lượng trở nên không có ý nghĩa gì, tăng trưởng về doanh số không là gì.”

Cả Audi và Mercedes đều đặt mục tiêu vượt qua doanh số của BMW vào cuối thập kỷ này và khoảng cách của họ đối với BMW ngày càng được rút ngắn. Audi đã vượt doanh số BMW trong 2 tháng đầu năm 2015, trong khi Mercedes đạt tốc đô tăng trưởng nhanh nhất trong 3 nhà sản xuất xe sang Đức trong cùng thời kỳ.

Hồi đầu năm IHS Automotive đưa ra dự báo năm nay BMW vẫn duy trì được danh hiệu nhà sản xuất xe sang hàng đầu với doanh số toàn cầu là 1,82 triệu xe so với 1,7 triệu của Audi và 1,6 triệu của Mercedes-Benz. Nhưng xem ra tiên đoán của IHS có thể không đúng.
Theo: Autonews
 
Hạng D
20/12/13
1.871
1.718
113
Ở các nước khác không biết thế nào chứ ở Việt Nam thì rõ ràng là anh BMW hơi bị coi thường người VN so với cách Mer đối xử rất chu đáo qua cái tính năng dẫn đường trên xe: Bim thì xem thị trường này là loại thị trường chưa được phép xài tính năng này (không biết coi Việt Nam ta là loại thị trường gì đây) còn Mer thì dẫn đường đến tận răng.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
19/5/14
539
840
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
Ở các nước khác không biết thế nào chứ ở Việt Nam thì rõ ràng là anh BMW hơi bị coi thường người VN so với cách Mer đối xử rất chu đáo qua cái tính năng dẫn đường trên xe: Bim thì xem thị trường này là loại thị trường chưa được phép xài tính năng này (không biết coi Việt Nam ta là loại thị trường gì đây) còn Mer thì dẫn đường đến tận răng.
khách hàng VN khó tính vãi, ví dụ như bác này... Mercedes có tính năng dẫn đường thì đó là lợi thế của họ, BMW nó chẳng có lý do gì để tắt cái tính năng ấy đi nếu nó có thể sử dụng tốt, hiện giờ không có thì đó là thiệt cho họ... bác luận kiểu gì ra là họ coi thường người VN?

tiệm phở đầu ngõ nhà em không nhận giao tận nơi tới khách hàng ở khu vực Q10 Q5 Q6, ví dụ thế, tức là họ coi thường dân ở 3 quận này đếu biết thưởng thức phở?
 
  • Like
Reactions: Nc76 and Ares
Tập Lái
24/2/15
33
20
8
29
mer lắp ráp trong nước, các tính năng như dẫn đường tương thích rồi. Còn BMW thì khó khăn hơn. Các bác Thoòng cảm cho e nó đi ạ.
 
  • Like
Reactions: Titanium Blue
Hạng D
25/10/07
1.401
7.099
113
Ở các nước khác không biết thế nào chứ ở Việt Nam thì rõ ràng là anh BMW hơi bị coi thường người VN so với cách Mer đối xử rất chu đáo qua cái tính năng dẫn đường trên xe: Bim thì xem thị trường này là loại thị trường chưa được phép xài tính năng này (không biết coi Việt Nam ta là loại thị trường gì đây) còn Mer thì dẫn đường đến tận răng.
Bình thường option của Bmw đã không được đánh giá cao rồi.vậy mà về hàng CH về VN ngồi vào mới thấy thật thảm thương :(
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng D
7/7/13
4.000
17.426
113
Tan Phu, HCM
BMW không đầu tư cho thị trường VN , chỉ do mấy cty tư nhân nhập khẩu về bán thôi nên dịch vụ không tốt là phải rồi. Thương hiệu xe sang nên không để mắt tới mấy nước nghèo như VN, do đó mà Mer đã chiếm hết miếng bánh rồi
 
Hạng B2
21/11/11
415
59
28
Theo em thì đã gọi là đi xe sang thì phải ít người đi, và chấp nhận chi phí cao. còn nếu ngại thì đi xe thông dụng ví dụ như Huyndai, Kia, Toyota, Mazda,...