Những đổi mới trong công nghệ chưa đủ để serie 7 thực sự đột phá, chiếm thị phần của S-class, dòng sedan flagship mà Mercedes lột xác từng ngày. BMW serie 7 thế hệ mới không thể đứng đầu phân khúc về số bán ra trong 2016 như kỳ vọng của những lãnh đạo của hãng này tại Mỹ. Nhưng chừng ấy là chưa đủ để bỏ cuộc.
"Chúng tôi đã có những khách hàng thực sự hài lòng và mục tiêu là serie 7 phải đứng đầu phân khúc", Ludwig Willisch, chủ tịch BMW vùng Mỹ cho biết. "Nhưng rõ ràng, mọi chuyện không thể xảy ra trong một đêm được", Automotive News dẫn.
Ảnh thực tế BMW serie 7.
Động lực để Ludwig Willisch nuôi hy vọng trong 2017 là doanh số tháng 3 tăng 10% so với tháng trước. Trong 3 tháng đầu năm 2017, BMW bán 2.103 xe serie 7, tăng 9,1%. Đối thủ Mercedes S-class làm được nhiều hơn thế với 3.648 xe tới tay khách. Trong 2016, năm đầu tiên của serie 7 thế hệ mới, mẫu sedan cỡ lớn bán được 12.918 xe, và đối thủ S-class là 18.803 xe.
"Chúng tôi nghiên cứu kỹ mọi đối thủ, và cả những xe có chữ S trong tên". Vị này muốn nhắc tới Tesla Model S, mẫu xe mà ông chỉ coi là đối thủ trực tiếp của serie 7 ở Bắc California, nhưng không có ý nghĩa gì ở những phần còn lại của nước Mỹ. Model S lấy nhiều khách hàng của serie 5 và serie 7. Tesla bán 24.000 chiếc Model S ở Mỹ vào 2016, gần gấp đôi số lượng serie 7 bán ra.
Theo Kelly Blue Book, S-class là mẫu xe được khách hàng của serie 7 quan tâm nhiều nhất khi muốn tìm kiếm sự so sánh và ngược lại.
S-class thiết kế lại vào cuối 2013 đồng thời cung cấp động cơ mới và nâng cấp hàng loạt tính năng hỗ trợ lái. Trong khi đó, serie 7 mới lấy thêm được nhiều khách hàng trẻ nhờ vào thế mạnh công nghệ.
Vượt qua S-class về doanh số trong năm nay là nhiệm vụ khó khăn với serie 7, theo nhận xét của Rebecca Lindland, chuyên gia phân tích cấp cao của Kelley Blue Book. Theo cô, thiết kế mới của serie 7 là chưa đủ để thay đổi một cuộc chơi, sự khác biệt với thế hệ trướce là chưa rõ ràng, trong khi đối thủ S-class lại có những bước tiến vượt bậc, thay đổi chóng mặt.