Dù là đối thủ trên thương trường nhưng BMW và Daimler lại quyết định sẽ hợp nhất tất cả dịch vụ di động họ đang sở hữu và biến chúng thành các dịch vụ mới gồm: CarSharing (chia sẻ xe), Ride-Hailing (gọi xe), Parking (đậu xe), Charging (sạc) và Multimodality (vận chuyển đa thức).[pagebreak][/pagebreak]
Trong đó, mỗi công ty sẽ giữ 50% cổ phần ở công ty liên doanh về dịch vụ di động trên. Dù vậy, BMW và Daimler vẫn khẳng định là những đối thủ ở các mảng kinh doanh chính. Mục tiêu của sự hợp nhất này là hai công ty muốn trở thành nhà dẫn đầu trong việc phát triển các dịch vụ di động, cung cấp cho khách hàng các trải nghiệm mới, hỗ trợ đối tác như các thành phố và khu dân cư, tạo ra một phương thức di chuyển ở đô thị bền vững nhất.
Công ty liên doanh về dịch vụ di động của Daimler và BMW trước hết sẽ hợp nhất các mảng dịch vụ theo 5 nhóm gồm:
1. Multimodal (moovel và ReachNow): Ứng dụng thông minh cung cấp thông tin về các dịch vụ vận tải trong nội thành. Nhờ đó người dùng có thể tìm hiểu đoạn đường hợp lý nhất, đặt trước và thanh toán chỉ với một bước trên điện thoại di động.
2. CarSharing (Car2Go và DriveNow): Hai ứng dụng này hiện có tổng cộng 20.000 xe và hoạt động cơ 31 thành phố lớn. Đây là kiểu ứng dụng chia sẻ xe hơi gần giống như Grab và Uber nhưng người sử dụng được thuê như xe tự lái (tự tìm kiếm xe đang đậu gần đó, thuê, lấy xe đi và trả về chỗ cũ).
3. Ride-Hailing (mytaxi, Chauffeur Privé, Clever Taxi và Beat): Tổng cộng có 13 triệu khách hàng và 140.000 tài xế hiện đang sử dụng các ứng dụng mytaxi, Chauffeur Privé, Clever Taxi và Beat.
4.
Parking (ParkNow và Parkmobile Group/Parkmobile LLC): Việc đỗ xe nay thuận tiện và dễ dàng hơn khi ứng dụng có thể tìm kiếm và tự chi trả chi phí đỗ xe cho người sử dụng. Nó cũng sẽ giúp giảm lưu lượng xe trên đường và tận dụng mọi chỗ trống một cách hợp lý.
5. Charging (ChargeNow và Digital Charging Solutions): Dễ dàng kết nối vào hệ thống sạc công cộng lớn nhất thế giới hiện nay. Khi hợp nhất với nhau, BMW và Daimler có cổng cộng 143.000 điểm sạc trên toàn cầu.
Được biết, các dịch vụ di động đang là xu hướng hiện nay. Các nhà sản xuất xe đang phát triển thị trường theo ba cách sau:
- Tung ra sản phẩm và dịch vụ riêng
- Mua lại hoặc đầu tư vào các dự án khởi nghiệp đã tồn tại nhằm khẳng định mình và quy mô đầu tư
- Hợp tác và phối hợp với các công ty nhỏ hơn trong việc chen chân vào mảng phương tiện di chuyển sử dụng năng lượng sạch.
Do đó, việc Daimler và BMW hợp tác là một bước đi đúng đắn, nhằm giúp họ cạnh tranh tốt hơn và đồng thời phát triển các mảng khác trong kinh doanh.