Tiếng kêu chọc chọc chọc ... khi garanty , nhiều anh em nhầm là tiếng kêu của con đội thủy lực.
Em lượm cái này cho anh nào DIY, chứ em chưa dám.
Em lượm cái này cho anh nào DIY, chứ em chưa dám.
VANOS là gì vậy bác?
Hổng biết dịch tv sao luôn. Chỉ biết kêu là vanos. Giống như web gọi là web, không ai dịch thành "mang nhện" khi gọi.
Em lượm được cái này:
VANOS: Hệ thống điều chỉnh trục cam: GM gọi nó là VVT (variable valve timing - biến thiên thời điểm đóng mở van nạp). Toyota sau khi cải tiến thì gọi thành VVT-i, với chữ "i" lấy từ từ " intelligent - thông minh". Honda gọi nó là VTEC, viết tắt từ cụm từ "Variable Valve-Timing and Lift Electronic Control", tích hợp trên động cơ của Honda Civic. BMW phức tạp hơn khi gọi công nghệ này là VANOS còn Subaru không chịu kém cạnh dưới cái tên dài ngoằng Dual AVCS (active valve control system)
Tất cả chúng đều ám chỉ quá trình tác động vào thời điểm mở và đóng van động cơ, thông qua trục cam. Tuy nhiên, mỗi hãng ứng dụng dưới một hình thức, tác động vào một hay nhiều thông số nên tên gọi cũng vì thế mà khác nhau. Một vài hãng dựa vào áp suất dầu động cơ để thay đổi vị trí trục cam theo trục khuỷu, trong khi có hãng lại dùng các con đội.
VANOS: Hệ thống điều chỉnh trục cam: GM gọi nó là VVT (variable valve timing - biến thiên thời điểm đóng mở van nạp). Toyota sau khi cải tiến thì gọi thành VVT-i, với chữ "i" lấy từ từ " intelligent - thông minh". Honda gọi nó là VTEC, viết tắt từ cụm từ "Variable Valve-Timing and Lift Electronic Control", tích hợp trên động cơ của Honda Civic. BMW phức tạp hơn khi gọi công nghệ này là VANOS còn Subaru không chịu kém cạnh dưới cái tên dài ngoằng Dual AVCS (active valve control system)
Tất cả chúng đều ám chỉ quá trình tác động vào thời điểm mở và đóng van động cơ, thông qua trục cam. Tuy nhiên, mỗi hãng ứng dụng dưới một hình thức, tác động vào một hay nhiều thông số nên tên gọi cũng vì thế mà khác nhau. Một vài hãng dựa vào áp suất dầu động cơ để thay đổi vị trí trục cam theo trục khuỷu, trong khi có hãng lại dùng các con đội.
Chỉnh sửa cuối:
Hiểu cái này mới thấy kinh thật, cũng một công nghệ mà ông BMW đưa vào sản xuất đại trà cho e46 từ thời xưa. Toy mãi sau này mới có.
Hiểu cái này mới thấy kinh thật, cũng một công nghệ mà ông BMW đưa vào sản xuất đại trà cho e46 từ thời xưa. Toy mãi sau này mới có.
Phun xăng điện tử bmw đã xài ngày xưa. Chả thèm quảng cáo. Giờ toy lại đi quảng cáo ầm ầm la xe có trang bị phun xăng điện tử.
Xe nào mà được trang bị chỉ 2 túi khí , hoặc lắp 4 thắng dỉa là quảng cáo, tít dòng thật to như là option cực kỳ ghê gớm. Với BIM thì là mặc định như thế.
Em tưởng Bim mặc định túi khí quanh xe chứ cụ, he he. Ngồi con Fortuner kềnh càng của xếp em tìm mãi mới có 2 tú khí, an toàn chủ động chẳng có gì. To kềnh càng thế mà chạy nhanh phanh gấp thì kinh thật.Phun xăng điện tử bmw đã xài ngày xưa. Chả thèm quảng cáo. Giờ toy lại đi quảng cáo ầm ầm la xe có trang bị phun xăng điện tử.
Xe nào mà được trang bị chỉ 2 túi khí , hoặc lắp 4 thắng dỉa là quảng cáo, tít dòng thật to như là option cực kỳ ghê gớm. Với BIM thì là mặc định như thế.