Chương trình du lịch kết hợp khảo nghiệm xe thực tế được SIÊU THỊ Ô TÔ tổ chức hàng tháng, với sự đồng hành của các hãng xe và các thành viên diễn đàn dulichvui.vn. Không chỉ là những chuyến du lịch thư giãn và kết nối bè bạn, chương trình còn là nơi để các thành viên yêu thích xe có cơ hội trải nghiệm, lái thử và nhận định về những mẫu xe mới nhất trên thị trường Việt Nam
Nằm trong chuỗi chương trình thường kỳ “du lịch bằng xe tự lái kết hợp khảo nghiệm xe thực tế tại Việt Nam” do SIÊU THỊ Ô TÔ tổ chức, giữa tháng 8 vừa qua đoàn khảo nghiệm của SIÊU THỊ Ô TÔ và các thành viên diễn đàn dulichvui.vn đã có dịp thử nghiệm chiếc xe crossover BMW X1 phiên bản Nghệ Thuật (Art Edition) vừa được BMW Việt Nam giới thiệu gần đây, với chuyến hành trình về miền biển Long Hải. Mặc dù chuyến đi chỉ gói gọn trong một ngày nhưng 12 thành viên của đoàn đã có những trải nghiệm thật thú vị và đáng nhớ.
Nhỏ nhắn nhưng vẫn toát lên vẻ chắc chắn và khỏe khoắn là những cảm nhận chung của mọi người khi nhìn lướt qua ngoại hình của chiếc X1.Với “số đo ba vòng” 4.454 x 2.044 x 1.545 mm , X1 là xe có kích thước nhỏ nhất trong dòng X của BMW, chủ nhân có thể dễ dàng đậu xe vừa trong garage của những ngôi nhà phố. Xe được thừa hưởng những nét tinh túy trong thiết kế của BMW, thuôn gọn trẻ trung với nhiều đường gân cứng cáp trên nắpcapo và hai bên hông. Nhìn thẳng chiếc xe từ phía trước, cảm giác ấn tượng như bạn đang nhìn vào khuôn mặt của một rô-bốt khá “ngầu” với hai “mắt” là cặp đèn pha bixenon có cả 2 “mi mắt” rất rõ nét, “mũi” là 2 lưới tản nhiệt truyền thống của BMW và “miệng” là hốc gió kết hợp cùng cản trước.
Yếu tố “Art Edition” phiên bản Năng Động (Dynamic) được thể hiện qua ngoại thất bằng màu sơn xanh xám và dải màu xanh cam chạy dọc hông xe. Một thành viên nam trong đoàn cho rằng dải màu này làm mất đi vẻ cứng cáp của xe, nhưng các thành viên nữ lại tỏ ra thích thú vì dải màu giúp xe thêm phần cá tính. Tuy nhiên đa số thành viên đều đồng quan điểm rằng nếu dải màu được sơn lên xe thì sẽ chất lượng hơn là chỉ dán đề can như thực tế.Nội thất của xe phiên bản Năng Động sử dụng màu đen làm chủ đạo, các ghế và tay lái bọc da.
Tuy nhiên nội thất của xe không gây được nhiều ấn tượng, khá cơ bản và nhiều thiết bị phả i chỉnh cơ, nếu muốn thêm tiện nghi khách hàng sẽ phải chọn nhiều options cao hơn. Xe chỉ được trang bị các tiện nghi cơ bản như đầu CD, đà i FM, các kết nối USB, iPod, Bluetooth, hệ thống âm thanh 6 loa chất lượng vừa đủ nghe. Rất may, thiết bị giải trí trên BMW X1 Art Edition sẽ được tăng cường đáng kể khi BMW dành riêng cho khách hàng mua xe bộ quà tặng đậm chất công nghệ: 1 iPhone 4S 16GB và 1 iPad 2 3G bản 16GB.
Do kích thước xe nhỏ nhắn nên hàng ghế phía sau hơi chật nếu ngồi 3 người lớn, khoảng duỗi chân cũng không rộng rãi lắm. Bù lại ghế lái ngồi khá thoải mái và tầm nhìn rất rộng. Nhìn chung nếu đi 4 người thì cảm giác không có gì để chê trách, không ai trên xe cảm thấy mỏi mệt với hành trình hơn một trăm cây số từ TPHCM đi Long Hải. Khoang hành lý khá rộng với thể tích 360-480l (tùy theo mức điều chỉnh của hàng ghế sau) được gắn sẵn móc và tú i chứa đồ rất tiện lợi.
Trang bị an toàn của chiếc X1 Art Edition bao gồm hệ thống cân bằng điện tử DSC, hệ thống kiểm soát trượt DTC, phân bổ lực phanh EBD, trợ lực phanh khẩn cấp BAS và hệ thống chống bó cứng phanh ABS, đầy đủ 6 túi khí xung quanh người lái và hành khách.
Xe khảo nghiệm là phiên bản xDrive 28i mạnh nhất trong các phiên bản X1 đang có mặt tại thị trường Việt Nam với động cơ I6 3.0L 6 xylanh , công suất cực đại 258 mã lực ở vòng tua 6.600 vòng/phút, dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Xe sử dụng hộp số tự động 6 cấp. Cảm giác lái sau những phút đầu tiên điều khiển chiếc X1 Art Edition của các thành viên đó là: “Đậm chất xe Đức!”. Tay lái xe khá nặng khi lái với tốc độ thấp ở những cung đường trong thành phố. Cảm giác lái rất thật, mang lại cảm nhận mặt đường rất chính xác. Cũng vì điểm này nên với những đoạn đường gồ ghề tay lái thường chao qua lại, ngườ i lái phải chủ động ghì chặt tay lái hơn. Đây hoàn toàn không phải là nhược điểm của xe, mà trái lại còn là ưu điểm gây thích thú cho những thành viên nam trong đoàn, những người luôn mong chờ được trải nghiệm những chiếc xe mang lại cảm giác lái chân thực nhất.
Rời khỏi những đoạn đường chật chội trong thành phố, sức mạnh của X1 bắt đầu thể hiện. Lên tốc độ cao, tay lái xe nhẹ hẳn nhưng vẫn rất đầm, chắc tay. Chân ga cũng rất vừa, đều và nhạy. Sự kết hợp hoàn hảo của tay lái đầm , chân ga nhạy và hộp số chuyển mượt mà giúp những pha tăng tốc, vượt trở nên “ngọt ngào” hơn bao giờ hết. Thành viên kevolc2309 tỏ ra rất phấn khích với những pha tăng tốc của X1: “Xe trả số tăng tốc rất bốc, những lúc đó mình đặc biệt ấn tượng với âm thanh của ống xả, chân nhấn mạnh xuống cần ga là tiếng bô rú lên nghe thật tuyệt, đưa xe lao đi vun vút!”. Xe tạo cảm giác rất chắc chắn dù ở tốc độ cao, không rung lắc, hệ thống giảm xóc tốt nên ngay cả ở những đoạn đường xấu xe vẫn rất đầm không hề bị bồng bềnh. Cung đường TPHCM - Long Hải như ngắn lại với tất cả thành viên nhờ cảm giác thoải mái và phấn khích mà chiếc xe mang lại.
Những đoạn đường vắng vẻ tuyệt đẹp ven biển Long Hải là nơi để đoàn khảo nghiệm của SIÊU THỊ Ô TÔ và dulichvui.vn “thử sức” X1 ở nhiều tình huống khác nhau. Thành viên MXM nhận xét: “Hệ thống lái tốt và công nghệ xDrive của BMW làm cho những pha ôm cua ở tốc độ cao thật sự dễ dàng”. Còn thành viên kevolc2309 cho biết cảm nhận về hộp số khi thử sang số bằng tay: “Ở số 1 và số 2 có vẻ hơi trễ, nhưng từ số 3 bắt đầu mượt hơn nhiều”. Hệ thống phanh của xe cũng rất ổn dù ở tốc độ thấp hay tốc độ cao. Nhóm thử nghiệm cũng thử thách sức mạnh của động cơ và hệ dẫn động bằng việc cho xe chạy thử vào dải cát ven biển, kết quả xe vẫn đủ sức vượt qua những bãi cát có độ lún vừa phải. Tuy nhiên động cơ 3.0L khiến xe khá hao xăng, mức tiêu tốn nhiên liệu vào khoảng hơn 13l/100km đường hỗn hợp cả trong thành phố lẫn xa lộ.
Kết thúc một ngày khảo nghiệm xe thực tế kết hợp du lịch tại Long Hải đầy nắng gió, các thành viên trong đoàn đều đánh giá cao những trải nghiệm mà chiếc BMW X1 Art Edition đã mang lại. Một chiếc xe crossover nhỏ nhắn, thích hợp để gia đình cùng đi du lịch, nhưng vẫn đủ mạnh mẽ để thuyết phục những tay lái mong muốn có cảm giác lái xe chân thực và sống động. Tuy nhiên do hệ thống lái được thiết kế với đặc trưng “nam tính” của những dòng xe Đức nên có lẽ X1 không phù hợp lắm với những tay lái nữ.
Nguồn :
stoto.vn