BMW X5 2014 được nhà phân phối Euro Auto ra mắt với giá bán chính thức từ 3,648 tỷ đồng cho phiên bản xDrive35i động cơ i6 và 4,988 tỷ đồng cho bản xDrive50i với động cơ V8. Cả hai phiên bản đều có sẵn hàng ghế thứ 3 tiêu chuẩn, với hai ghế ngồi cuối cùng cho trẻ em cao dưới 1,5m.[pagebreak]
BMW X5 là dòng xe SAV danh tiếng không chỉ trên thế giới mà nó còn được ưa chuộng ngay tại Việt Nam. Được giới thiệu lần đầu tiên từ năm 2006 với thế hệ thứ hai tại thị trường nước ta, BMW X5 ngay lập tức trở thành một lựa chọn “chuẩn” của các khách hàng cao cấp. Với tên mã F15, BMW X5 2014 vừa ra mắt đã bước sang thế hệ thứ 3 với nhiều cải tiến vượt trội so với trước.
So với thế hệ trước, BMW X5 2014 có kích thước lớn hơn không đáng kể, tổng thể xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.866 x 1.938 x 1.762 (mm), trong khi đó trọng lượng được giảm tới 55 kg. Thiết kế tổng thể hoàn toàn mới nhưng vẫn giữ được những đường nét quen thuộc trên mẫu hiện hành.
Động cơ
Bộ khung gầm gần tương tự như trên mẫu xe cũ, kết hợp giữa hệ thống treo độc lập tay đòn kép ở phía trước và hệ thống treo liên kết đa điểm ở phía sau.
Phiên bản BMW X5 xDrive35i trang bị động cơ 6 xy lanh thẳng hàng với tăng áp kép, dung tích 3 lít, công suất cực đại 306 mã lực tại 5.800 – 6.400 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 400Nm tại 1.200 – 5.000 vòng/phút. Xe tăng tốc từ 0-100 Km/h mất 6,5 giây và tốc độ tối đa đạt 235 Km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu 8,5L/ 100 km.
Đối với những khách hàng có yêu cầu cao hơn sẽ hài lòng với bản xDrive50i, được trang bị động cơ V8 công nghệ TwinPower Turbo, 2 bơm tăng áp kép, dung tích xy lanh 4.395c giúp xe đạt công suất cực đại 450 mã lực tại 5.000 – 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 650 Nm tại 2.000 – 4.500 vòng/phút. Tăng tốc từ 0 -100 Km/h mất 5,0 giấy và tốc độ tối đa đạt 250 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu ở mức 10,4 L/100km.
Cả hai phiên bản tại Việt Nam đều được trang bị hộp số tự động 8 cấp cùng 3 chế độ lái: Sport, Comfort và Eco Pro. Chế độ Eco Pro giúp xe tiết kiệm nhiên liệu lên đến 20%. Ngoài ra, X5 còn có các trang bị công nghệ khác như: Auto Start/Stop, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (DBC), hỗ trợ đỗ đèo, cân bằng thân xe điện tử…
Trang bị
Hệ thống đèn chiếu sáng thiết kế điển hình với 2 vòng tròn kép, được cắt nửa trên và dưới, nhấn mạnh với mí mắt LED, Chrome sáng bao quanh. Khách hàng còn có thể lựa chọn trang bị đèn chiếu sáng Adaptive LED.
Chi tiết hốc lấy gió (Air Intake) chính thức được hiện diện lần đầu tiên trên dòng X. Hốc lấy gió giúp giải phóng luồng không khí đi vào cản trước khi xe chạy và thoát ra ở khe thoát gió (Air Breather) bên hông xe, nhằm tối ưu tính khí động học.
Trang bị tiêu chuẩn của cả 2 phiên bản gồm: điều hòa tự động 4 vùng, màn hình trung tâm 10,25 inch, camera lùi, cửa sổ trời trượt điện, nút điều khiển iDrive cảm ứng, đèn nội thất, chức năng Auto Start/Stop, hệ thống treo phuộc khí nén với chức năng tự thích ứng, cân bằng điện tử DSC, hỗ trợ lực phanh DBC, hỗ trợ đổ đèo, v.v...
xDrive35i có hệ thống âm thanh 9 loa, còn xDrive50i được ưu ái hơn với dàn âm thanh Harman Kardon 16 loa, công suất 1.200W. Ngoài ra, bản xDrive50i có nhiều tiện ích hiện đại như màn hình phía trên đầu, chế độ nhìn ban đêm với chức năng phát hiện người và vật, cảnh báo đi chệch làn đường, thông tin về biển báo, hỗ trợ đậu xe với tầm nhìn 360 độ, cảnh báo va chạm với chức năng phanh tự động, v.v...
Giá bán
Euro Auto cung cấp đến 11 màu sơn ngoại thất tùy chọn cho BMW X5 2014, trong đó đáng chú ý nhất là màu sơn mới nâu ánh kim (Sparkling Brown). Xe bắt đầu có mặt trên thị trường Việt Nam từ ngày 12/4, với giá bán lần lượt cho hai phiên bản là 3,648 tỷ và 4,988 tỷ đồng.
Được biết, BMW X5 2014 sẽ còn có thêm phiên bản sử dụng động cơ diesel sẽ được ra mắt tại Việt Nam vào Quý 3/2014.