Chỉ vài tuần sau khi ra mắt X5 và X6 thế hệ mới, BMW đã tung ra phiên bản hiệu suất cao nhất của dòng xe này là X5 M Competition và X6 M Competition 2024 với động cơ cải tiến và ngoại hình đầy sắc nét.
Thức tế sức mạnh của X5 M và X6 M vẫn đến từ khối động cơ V8 TwinPower Turbo 4.4L, mang đến
công suất tối đa 617 mã lực và mô-men xoắn đạt 750 Nm như các phiên bản tiền nhiệm. BMW cũng đã thực hiện một số các nâng cấp bên trong như (trục khuỷu được gia cố, bộ tăng áp cập nhật, ống xả đặt ngang, ống nạp mới,...)
Điểm khác biệt lớn ở thế hệ mới chính là khối động cơ đã được điện khí hóa nhẹ, với việc bổ sung thêm một mô-tơ 48V phụ trợ bên trong hộp số M Steptronic 8 cấp, giúp xe
tăng thêm 12 mã lực và 200 Nm mô-men xoắn một cách tức thời khi xe tăng tốc.
Mặc dù BMW cho biết hệ truyền động được nâng cấp sẽ mang lại phản ứng tốt hơn và tăng hiệu quả so với động cơ cũ, tuy nhiên thông tin về hiệu suất vẫn không có gì thay đổi. X5 M và X6 M 2024 vẫn có khả năng tăng tốc từ 0 - 97 km/h trong 3,7 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h hoặc 285 km/h đối với gói nâng cấp M Driver’s Package.
Các tính năng vận hành tiêu chuẩn bao gồm Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian M xDrive, vi sai thích ứng Active M, ống xả M Sport điều khiển điện tử, Phanh M hiệu năng cao và Hệ thống treo thích ứng Adaptive M. Xe đi kèm với các chế độ lái ROAD, SPORT và TRACK.
Về ngoại hình, phiên bản mới sử dụng đèn pha LED mỏng hơn và sử dụng công nghệ Matrix LED, lưới tản nhiệt đã được sửa đổi với những thanh ngang thay vì dọc như thường thấy và nó được liên kết với phần cản phía dưới. Mỗi phiên bản đều có bộ bodykit làm riêng.
Phía dưới là bánh xe hợp kim có đường kính 21 inch phía trước và 22 inch phía sau, người dùng còn có thể tùy chọn mâm M trọng lượng nhẹ. Đèn hậu được chế tạo từ chất liệu sợi quang với tạo hình tương tự phiên bản thường ra mắt trước đó.
Hệ thống ống xả kép M Sport của BMW X5 M và X6 M thế hệ mới đều được sơn đen và bổ sung bộ phận điều khiển âm lượng điện tử, từ đó người lái có thể thay đổi âm thanh của xe thông qua từng chế độ lái.
Riêng với phiên bản BMW X6 M Competition, khách hàng còn có thêm tùy chọn ốp tai gương ngoại thất và cánh gió sau được chế tác từ sợi carbon.
Bên trong cabin BMW đã bổ sung cho xe màn hình cong, bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình thông tin giải trí 14,9 inch chạy trên Hệ điều hành BMW 8. Các màn hình này có đồ họa dành riêng cho dòng M và Màn hình hiển thị Head-Up cũng có mặt, người lái có thể chọn các cài đặt ưa thích thông qua menu M Setup.
Cả hai mẫu xe đều được trang trí nội thất bằng sợi carbon (với tùy chọn gỗ Fineline Black hoặc gỗ Ash Root Open Pore màu bạc), vô lăng bọc da M, lẫy chuyển số carbon, ghế bọc da Merino có sưởi, hệ thống âm thanh Harman Kardon và cửa sổ trời toàn cảnh.
Khách hàng còn có thể nâng cấp xe với các tùy chọn như hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins, cửa hít, cửa sổ trời toàn cảnh Sky Lounge LED cũng như ghế có sưởi, thông gió và mát-xa.
BMW X5 M và X6 M 2024 sẽ chính thức được ra mắt tại Amelia Island Concours d'Elegance vào tháng 3 tới, và việc sản xuất bắt đầu tại nhà máy Spartanburg vào tháng 4.
X5 M có giá khởi điểm từ 122.300 USD (khoảng 2,9 tỷ VNĐ) trong khi X6 M có giá từ 127.200 USD (khoảng 3 tỷ VNĐ).
Nguồn: Carscoops
>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao về BMW X5M và X6M 2024 vừa ra mắt?