Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.532
113
Sài Gòn
BMW X5: SUV Đức yêu thích một thời của đại gia Việt
Trước khi BMW lần đầu giới thiệu mẫu xe X7 hoàn toàn mới cách đây 2 năm. BMW X5 thế hệ cũ (F15) từng nắm giữ vai trò là mẫu SAV đầu bảng của thương hiệu xe Đức. BMW X5 thế hệ thứ 3 cũng là mẫu xe mơ ước một thời của số đông người yêu xe BMW.

BMW X5: SUV Đức yêu thích một thời của đại gia Việt

BMW X5 là một mẫu xe SUV (BMW gọi là SAV) được đánh giá cao trong phân khúc SUV hạng sang cỡ trung. Dòng xe X5 nổi tiếng về khả năng vận hành khi đem đến trải nghiệm cầm lái thể thao, chân thực và phấn khích khó nhầm lẫn với bất kì chiếc xe nào trong cùng phân khúc.​

Những ưu điểm này giúp BMW X5 cạnh sang sòng phẳng với “người đồng hương” Audi Q7 và Mercedes-Benz GLE. Dòng xe BMW X5 luôn là đích đến của các khách hàng trung niên yêu thích SUV Đức, đặc biệt với những “Bimmer” có cảm tình với thương hiệu BMW.​

BMW X5: SUV Đức yêu thích một thời của đại gia Việt

Đèn pha xenon với tính năng tự động điều chỉnh góc chiếu​

BMW X5: SUV Đức yêu thích một thời của đại gia Việt


BMW X5: SUV Đức yêu thích một thời của đại gia Việt


Nhìn từ trực diện, BMW X5 mang dáng vóc bề thế uy nghi dài nhờ bộ lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng nối liền cụm đèn trước. BMW X5 chính là cụm đèn pha dạng Xenon có chức năng tự động điều chỉnh góc chiếu hiện đại, nó kết hợp cùng đèn sương mù LED sắc sảo. Dù đời cũ, nhưng X5 vẫn đủ ghi điểm trong mắt khách hàng trong nước bởi thiết kế lịch lãm và ngoại hình to lớn, bề thế.​

BMW X5: SUV Đức yêu thích một thời của đại gia Việt


Nếu mức giá khởi điểm từ 4,1 tỷ đồng cho một chiếc BMW X5 thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới phân phối chính hãng vượt xa tầm với của nhiều khách mua xe, thì lựa chọn X5 thế hệ thứ 3 đã qua sử dụng là một gợi ý.​

Hiện tại, chiếc X5 này đang được chào bán với giá khoảng 2,9 tỷ đồng, khi ODO chạy khá ít chỉ 7.000km (đăng ký 4/2019) là một điểm hấp dẫn. Tại thời điểm năm 2017, BMW X5 phiên bản xDrive35i này có giá lên đến 3,78 tỷ đồng, sau đó được điều chỉnh giá còn 3,599 tỷ đồng.​

BMW X5: SUV Đức yêu thích một thời của đại gia Việt


Mặc dù mẫu SUV Lux SA2.0 của VinFast cũng chia sẻ nền tảng khung gầm cứng cáp của BMW X5 thế hệ này để phát triển. Việc chia sẻ “chiếc xương sống” của X5 giúp VinFast Lux SA2.0 vận hành vững chải, đầm chắc, nhưng chắc chắn rằng giữa BMW X5 và VinFast Lux SA2.0 có một khoảng cách rất lớn. Thậm chí, giá trị bán lại của một chiếc X5 đời cũ qua sử dụng vẫn đắt hơn VinFast Lux SA2.0 mới cả tỷ đồng.​

BMW X5: SUV Đức yêu thích một thời của đại gia Việt

Chiếc BMW X5 này thuộc đời 2017, xe có kích thước tổng thể (DxRxC) lần lượt: 4.886 x 2.184 x 1.762 mm
Dưới nắp ca-pô của BMW X5 xDrive35i là khối động cơ 6cyl thẳng hàng, dung tích 3.0L (2.979cc) mạnh mẽ sản sinh công suất tối đa 306 mã lực tại vòng tua 5.800 - 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 400 Nm ở vòng tua 1.200 - 5.000 vòng/phút.​

Sức mạnh được truyền xuống hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (xDrive) thông qua hộp số tự động 8 cấp. Nhờ đó, X5 trở thành một trong những chiếc SUV có khả năng “bức tốc” mạnh mẽ.​

BMW X5: SUV Đức yêu thích một thời của đại gia Việt

Dàn chân phiên bản này sử dụng mâm 18 inch. Trang bị đáng giá của X5 là hệ thống treo thích ứng (Adaptive Suspension) điều chỉnh thoải mái “Comfort”.​

BMW X5: SUV Đức yêu thích một thời của đại gia Việt


Nội thất của BMW X5 thế hệ thứ 3 được thiết kế đơn giản, nhưng không kém phần tiện nghi sang trọng. Toàn bộ phần táp lô và vô lăng 3 chấu đều được bọc da cao cấp. Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều được bọc da “Dakota” cao cấp mang đến sự êm ái và thoải mái tối đa. Vô lăng được tích hợp nhiều nút bấm tiện lợi giúp tài xế thuận tiện hơn trong việc thao tác. Phía sau vô lăng là đồng hồ dạng analog tích hợp màn hình hiển thị đa thông tin.​

BMW X5: SUV Đức yêu thích một thời của đại gia Việt


“Đồ chơi” trên X5 khá nhiều, hàng ghế trước chỉnh điện với chế độ nhớ vị trí ghế. X5 sở hữu hệ thống điều hòa tự động 4 vùng độc lập đây là chi tiết hơn hẳn các đối thủ cùng thời. Bên cạnh các tiện ích khác như: chìa khóa thông minh, rèm che nắng phía sau, hệ thống đèn nội thất và ngoại thất, cảm biến mưa, cốp sau hỗ trợ đóng mở điện, lốp run-flat, kiểm soát hành trình với chức năng phanh, camera hỗ trợ đỗ xe,…​

BMW X5: SUV Đức yêu thích một thời của đại gia Việt


BMW X5: SUV Đức yêu thích một thời của đại gia Việt


BMW X5: SUV Đức yêu thích một thời của đại gia Việt


Xe sang chưa bao giờ là món “đồ chơi” dành cho số đông, bên cạnh chi phí mua xe cao, nó còn đòi hỏi một khoản chi phí không nhỏ để bảo dưỡng. Mặc dù đời cũ, nhưng chiếc X5 (F15) này vẫn xứng đáng để sở hữu. Nếu mua SUV hạng sang với số tiền khoảng 3 tỷ đồng, các bác có sẵn sàng tìm mua BMW X5 đời cũ không?
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
30/5/10
599
437
63
Bienhoa
X5 giờ thấy ít gặp ngoài đường hơn ngày xưa , hình như ngày càng ít người dùng ,
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.566
2.386
113
49
TP.HCM
3 tỏi chắc em mua con E70 tầm 600, đập thêm 200 thay đồ cho ngon.
Con 2.2 tỏi em bỏ bank, năm lấy 100 thay đồ và đổ xăng.
Sau 10 năm em dư con xe này và 3 tỏi như cũ, em lại cứ thế nhé