Bên cạnh iX chạy điện đã ra mắt, phân khúc crossover của BMW đã sẵn sàng chào đón thêm thành viên mới với chiếc BMW X8, có thể có cả một phiên bản X8 M.
Không quá ngạc nhiên nếu biết rằng BMW sẽ trang bị những công nghệ đỉnh cao và trang bị tiên tiến nhất của hãng cho X8. Đơn giản bởi đây sẽ là chiếc SUV đầu bảng mang logo BMW cũng như có thể là chiếc xe gầm cao sử dụng động cơ đốt trong cuối cùng do BMW sản xuất.
Từ một bản thảo còn nằm trên máy tính, tới nay BMW X8 đã bắt đầu lộ diện trên đường thử. Mẫu SUV có thiết kế lai coupe được phát hiện gần đây trên đường phố để lộ các đường nét thiết kế thú vị.
Phần đầu xe trông tương đồng với 7-Series với cụm lưới tản nhiệt to bản cùng cặp đèn pha được dời thấp xuống, góc cạnh hơn. Khe gió trung tâm rộng để tạo vẻ ngoài hầm hố kết hợp với khe gió hai bên cản trước xe.
Di chuyển xa hơn về phía sau, X8 2023 có phần nắp capo dài, kính chắn gió dốc xuống. Vòm bánh xe cũng có thiết kế cơ bắp để phù hợp với một chiếc SUV full-size. Thân xe nổi bật với các đường dập nổi lớn dễ quan sát, trong khi phần kính xe có kích thước khá nhỏ gọn.
Cửa cốp sau có thiết kế vuông vức cùng kiểu nâng cửa thẳng đứng. Đáng chú ý, hệ thống ống xả tứ xếp chồng lên nhau là một điểm nhấn.
Nhiều tin đồn cho rằng BMW sẽ cung cấp cấu hình 4 hoặc 5 chỗ ngồi cho X8, thay vì 7 chỗ như X7. Theo đó, chiếc xe chắc chắn không hướng đến việc chở người đơn thuần mà còn là về sự hưởng thụ trên xe.
Ngay từ khi X8 được ấp ủ, giới truyền thông đã cho rằng chiếc SUV không chỉ cạnh tranh với Audi Q8, mà còn có thể tiến đến phân khúc cao hơn của Bentley Bentayga.
Không có ảnh nội thất cho đến hiện tại nhưng khoang cabin của X8 sẽ được chăm sóc tuyệt đối bởi hãng xe Đức. BMW X8 2023 có thể sẽ cung cấp kiểu màn hình cong mới nhất của công ty đi kèm màn hình lái kỹ thuật số 12,3 inch và hệ thống thông tin giải trí 14,9 inch chạy trên Hệ điều hành Operating System 8.
Hệ thống truyền động vẫn chưa được xác nhận, nhưng các đồn đoán cho thấy sẽ có ít nhất ba tùy chọn khác nhau bao gồm hai biến thể plug-in hybrid. Một trong số đó có thể lắp động cơ I6 3.0 lít tăng áp kết hợp một động cơ điện và gói pin lithium-ion khoảng 24 kWh. Cấu hình tương tự trên X5 xDrive45e, cho phép mẫu xe sản sinh công suất kết hợp 389 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm.
Tuy nhiên, dư luận vẫn đổ dồn sự chú ý nhất cho phiên bản X8 M với hệ thống truyền động plug-in hybrid có động cơ tăng áp kép V8. Một số báo cáo cho rằng công suất đầu ra lên đến 750 mã lực. Nếu đúng, X8 M sẽ khiến Audi RS Q8 591 mã lực phải khóc thét!