Ba mẫu sportbike CB1000R, CBR1000RR và phiên bản đặc biệt CBR1000RR/SP đời 2019 đã có mặt tại showroom Honda. [pagebreak][/pagebreak]
CB1000R 2019 là mẫu xe tiên phong mang ngôn ngữ thiết kế Neo Sports Café hiện đại của Honda, pha trộn giữa naked bike và café racer. Phía trước xe nổi bật với đèn pha kiểu tròn cỡ lớn nhưng sử dụng công nghệ LED cho thấy sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại. Các đường nét thiết kế tổng quan của xe cũng rất truyền thống, đặc biệt ở cách bố trí tay lái và các cùm hai bên, tuy nhiên bảng đồng hồ lại là loại kỹ thuật số hoàn toàn.
CB1000R trang bị động cơ 4 kỳ, 4 xy-lanh DOHC dung tích 998cc, đem lại công suất 143 mã lực tại 10,5000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 104Nm tại 8,250 vòng/phút. Hộp số của xe là loại côn tay sáu cấp. CB1000R có trang bị tiêu chuẩn là công nghệ Throttle by Wire – điều chỉnh bướm ga điện tử; cung cấp cho xe 3 chế độ lái Standard, Sport và Rain kèm theo một chế độ tùy chỉnh User1. Mỗi chế độ sẽ điều chỉnh lực phanh, công suất và mô-men xoắn phù hợp với tên gọi.
Phiên bản 2019 của CB1000R có sự xuất hiện của màu Bạc Bóng, thay thế cho Bạc Nhám trước đây. Màu sơn mới giờ đây khá hợp tông với thiết kế tổng thể vốn đề cao hình ảnh kim loại mạnh mẽ, sử dụng các tấm ốp màu nhôm bóng trên toàn thân xe.
Cặp đôi CBR1000RR và CBR1000RR/SP 2019 là hai chiếc siêu môtô thể thao hàng đầu của Honda. Cả hai đều mang thiết kế khí động học cùng vẻ ngoài mạnh mẽ nhưng gọn gàng, với cặp mâm đúc trước/sau đều kích thước 17 inch. Xe được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS hai kênh được hỗ trợ bởi cảm biến quán tính IMU.
Tất cả hệ thống chiếu sáng trên CBR1000RR lẫn CBR1000RR/SP đều sử dụng công nghệ LED. Cụm đồng hồ điện tử hiển thị đầy đủ các thông số chi tiết nhất cho người lái. Hệ thống Wheelie Control được thể hiện bằng chữ W trên bảng điều khiển.
Sử dụng khối động cơ 4 kỳ DOHC, dung tích 999.8cc với 4 xy-lanh thẳng hàng, phun xăng điện tử PGM-FI làm mát bằng dung dịch, cả 2 xe đều đạt công suất xấp xỉ 188 mã lực tại mức tua máy 13,000 vòng/phút và lực xoắn 114Nm tại 11,000 vòng phút. Xe sử dụng hộp số 6 cấp có khả năng chuyển số nhanh.
Honda CBR1000RR lẫn CBR1000RR đều được trang bị các tính năng tiên tiến như ly hợp chống trượt, bướm ga điện tử TBW, kiểm soát lực xoắn HSTC và kiểm soát lực phanh động cơ SEB.
Trong khi CBR1000RR trang bị phuộc trước BPF và phuộc sau BFRC thì bản SP sử dụng những thiết bị cao cấp hơn, với phuộc trước và sau Ohlins giảm chấn điện tử, đi kèm phanh Brembo trước/sau với khả năng kiểm soát lực phanh theo góc nghiêng xe.
Phiên bản 2019 của CBR1000RR lẫn CBR1000RR/SP có những thay đổi về màu sắc và tem xe mới mạnh mẽ và thể thao hơn. Hệ thống Wheelie Control và kiểm soát lực xoắn HSTC được tách rời làm hai chức năng riêng biệt, hiển thị bằng chữ W trên bảng đồng hồ. Hệ thống đèn LED mới trên xe cũng được thiết kế lại nhỏ gọn và hiện đại hơn.
Honda CBR1000RR 2019
Theo: Honda Việt Nam