Hỏi/Đáp Kỹ Thuật bộ chế hòa khí các bác ạ !!!

Tập Lái
Các bác giúp em cái :
20-May-26-oto-hui3895.jpg
khi động cơ chạy không tải ( cho máy nổ nhưng không chạy , không nhấn ga ) sức hút ở lỗ phun không tải dưới dưới bướm ga rất mạnh vì tiết diên hẹp , nên xăng đi qua mạch không tải trộn với không khí tạo thành hòa khí tương đối đậm phun vào Xilanh , không qua bướm ga . khi bướm ga bắt đầu mở ( chuyển từ không tải sang có tải ) , sức hút nơi lỗ phun không tải giảm , nhưng sức hút nơi lỗ chuyển tiếp tăng . Cả 2 lỗ ( lỗ phun chuyển tiếp và lỗ phun không tải ) đề phun làm động cơ chuyển tốc độ 1 cách nhanh chóng .

Sau khi bướm ga mở lớn , sức hút tại lỗ phun không tải giảm tới mức không đủ khả năng phun xăng ra , xăng cấp cho động cơ từ vòi phun chính
Các bác cho em hỏi : khi bướm ga mở hết cỡ ( xe có tải ) , xăng đươc cấp cho Động cơ từ vòi phun chính , trong khi đó xăng đi xuống buồng đốt sẽ đi qua vòi phun không tải , nhưng vòi phun không tải vẫn không làm viêc ( không phun xăng nữa )
mong các bác chỉ giáo !!
033102beer_1_prv.gif


 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
Trên thực tế thì khi xe vận hành có tải, mạch không tải vẫn có tác dụng bác ạ! Mạch này luôn cung cấp 1 hòa khí đậm nên việc hiệu chỉnh mạch này vẫn có ảnh hưởng tới suất tiêu hao nhiên liệu chung khi vận hành xe. Tùy theo điều kiện sử dụng xe và yêu cầu của người lái mà khi hiệu chỉnh chế độ không tải (cầm chừng, ralentie) người chỉnh có thể ưu tiên cho công suất hay tiết kiệm khi để vis gió ở mức ưu tiên đậm hay nhạt.
 
Hạng B1
26/9/11
95
6
0
55
hoanghaiminh nói:
bash.gif
thế mà ông thầy em cứ khăng khăng là bướm ga mở , phun không tải hoàn toàn không làm việc . quất cho em con 5 !!! đau hết cả người !!!

Ở xe em nó lúc nào nó cũng làm việc, và cái vít chỉnh đường xăng không tải này làm luôn nhiệm vụ chỉnh tỷ lệ xăng/gió. Màu bugi phụ thuộc cái vít này luôn. :D
Thầy bác chắc toàn học lý thuyết mà ít thực hành nên mới cho điểm vậy