Mong rằng luật điều chỉnh một số điều khoản sau:
- bắt buộc làn ngoài cùng phải nhường đường sau 10 giây xe sau có tín hiệu xin đường, đồng thời cho phép csgt sử dụng dữ liệu là camera ghi lại của người tham gia giao thông để xử phạt hành vi này. Csgt cũng đc quyền tuần tra trên đường và ghi lại những trường hợp k nhường đường để xử phạt.
- Quy định bắt buộc phải sử dụng mắt võng ở tất cả các điểm giao cắt trong nội đô. Csgt phải xử phạt nghiêm lỗi này, nếu csgt để lọt người vi phạm csgt phải bị chịu phạt thay.
- Phải có sự liên động giữa đèn tín hiệu đường sắt và đường bộ.
- Quy định lộ trình áp dụng điều khiển đèn tín hiệu giao thông bằng AI theo thời gian thực, k được sử dụng đèn tín hiệu cài mặc định rất bất cập như hiện nay.
- Quy định thống nhất cơ quan chịu trách nhiệm thực hiện cắm biển báo, đèn tín hiệu, vạch kẻ đường. Cơ quan này phải chịu trách nhiệm đền bù thiệt hại nếu việc cắm biển báo đèn tín hiệu bất hợp lý gây tai nạn hoặc ùn tắc giao thông.
- Quy định rõ trách nhiệm và quyền hạn của cơ quan quản lý đường bộ khi để xảy ra tai nạn do đường xấu, ổ gà, nắp cống, cây đổ...
Đồng ý việc bắt thắt dây an toàn hết.
Tiếp theo là qui định bắt buộc về ghế dành riêng cho trẻ em trên ôtô, không thể để các mầm non của đất nước tiếp tục chịu nguy hiểm khi đi ôtô vì sự thiếu hiểu biết của người lớn được nữa.
Phạt thật nặng xe chở quá số hành khách qui định. Đã từng thấy 1 chiếc KIA Sedona chở lóc nhóc con nít ngồi trên đùi người lớn, vô cùng nguy hiểm cho các em nhỏ.
Tiếp theo là qui định bắt buộc về ghế dành riêng cho trẻ em trên ôtô, không thể để các mầm non của đất nước tiếp tục chịu nguy hiểm khi đi ôtô vì sự thiếu hiểu biết của người lớn được nữa.
Phạt thật nặng xe chở quá số hành khách qui định. Đã từng thấy 1 chiếc KIA Sedona chở lóc nhóc con nít ngồi trên đùi người lớn, vô cùng nguy hiểm cho các em nhỏ.
Quy định về chạy thấp hơn tốc độ tối thiểu trên cao tốc. Không nhường đường cho xe đi nhanh hơn
Mình nghĩ, nên cho phép CA bắn luôn người chống đối.
May ra, giảm bớt nạn cãi cùn. Địch lung tung...!
May ra, giảm bớt nạn cãi cùn. Địch lung tung...!
Xử lý nghiêm mí a độ chế ocschos và đào tạo lái xe bài bản, ko cho mua lý thuyết này nọ là góp phần nâng cao ý thức người tham gia giao thông.
Mình nghĩ nên công khai việc mua lý thuyết, để tăng thu ngân sách.Xử lý nghiêm mí a độ chế ocschos và đào tạo lái xe bài bản, ko cho mua lý thuyết này nọ là góp phần nâng cao ý thức người tham gia giao thông.
Giờ ra đường, chỉ cần biết chạy là được. Lý thuyết vừa chạy vừa bổ sung sau. Va chạm thực tế nhiều thì tự nhiên sẽ khôn ra thôi.
Nếu xây dựng Luật GTĐB mới thì Bộ GTVT sẽ chủ trì việc này, còn BCA đề xuất làm một luật khác, độc lập với Luật GTĐB (và đã bị từ chối rồi)Em chỉ có thắc mắc tại sao là bộ CA mà không phải bộ GTVT?