Hai người dùng với hai tiêu chí mua xe khác nhau hội ngộ trong một cuộc đối thoại. Cầu nối duy nhất giữa họ là mẫu xe Hyundai Kona. Mời các bác cùng lắng nghe những chia sẻ từ bộ đôi người dùng Hyundai Kona tại TP. Hồ Chí Minh.
Bộ đôi chủ nhân xe Hyundai Kona trong bài viết dưới đây là "chủ tịch" hội Hyundai Kona HCM VIỆT NAM - anh Nguyễn Hoàng và "bóng hồng" của hội- chị Tuyết Lê. Cả hai đều đang sở hữu cho mình mẫu xe Hyundai Kona phiên bản 2.0.
Trong khi anh Hoàng nhắm tới mục đích phục vụ gia đình nhiều hơn khi mua xe, thì ở phía còn lại, chị Tuyết thiên về sử dụng cá nhân nhiều hơn do yêu cầu công việc kinh doanh bất động sản đòi hỏi tần suất di chuyển nhiều.
Điều gì đã khiến họ “phải lòng” Hyundai Kona? Liệu Hyundai Kona có đáp ứng đủ nhu cầu phục vụ gia đình của anh Nguyễn Hoàng hay thỏa mãn được tần suất sử dụng cá nhân của chị Tuyết Lê? Câu trả lời sẽ có ở trong bài viết dưới đây. Mời các bác cùng theo dõi.
Anh Nguyễn Hoàng (trái) và Chị Tuyết Lê (phải) bên chiếc Hyundai Kona của mình
PV: Cơ duyên nào đã đưa Anh/Chị đến với dòng xe Hyundai Kona này (Internet, bạn bè,...)?
Anh Nguyễn Hoàng: Trong một lần vô tình xem trên Youtube lễ ra mắt xe Kona, mình gọi ngay tới đại lý Hyundai để chốt cho mình chiếc đầu tiên và gửi cọc. Mình cũng chưa trải nghiệm được cảm giác lái của xe mà mới chỉ thấy qua hình thôi.
Chiếc Hyundai Kona của anh Nguyễn Hoàng
Chị Tuyết Lê: Mình tham khảo qua nhiều dòng xe SUV hạng B khác nhau như EcoSport, Hyundai Kona,... Mình cũng gia nhập các hội nhóm để tìm hiểu rõ hơn, cũng như xem các review trên mạng. Sau đó mới đi tới quyết định cuối cùng là chọn Hyundai Kona.
Chiếc Hyundai Kona của chị Tuyết Lê
PV: Yếu tố nào khiến Anh/Chị tin tưởng và quyết định lựa chọn dòng xe Hyundai Kona?
Anh Nguyễn Hoàng: Với mình, điểm khiến mình an tâm đầu tiên là trang bị an toàn vì xe đã có 6 túi khí. Theo mình tìm hiểu qua các video review xe Kona ở nước ngoài, khung gầm của Hyundai Kona hoàn toàn mới. Xe nhận được đánh giá an toàn khá cao. Mình chủ yếu chở con đi học và di chuyển trong thành phố nên về mặt an toàn mình thấy Kona đáp ứng được.
Chị Tuyết Lê: Đầu tiên là dáng vẻ trẻ trung, thể thao và nhỏ gọn vì mình cũng là một người cá tính nên mình chú trọng ngoại hình trước. Sau đó mình tìm hiểu các tính năng trên xe rồi tới động cơ, cảm giác lái.
Tuy mình mua xe để phục vụ cá nhân là chủ yếu nhưng đôi khi cũng chở ba mẹ và bạn bè nên mình cũng tìm hiểu kỹ về trang bị an toàn như anh Hoàng đã chia sẻ. Mình thấy Hyundai Kona là một lựa chọn phù hợp.
PV: Anh/Chị thường sử dụng xe vào những mục đích gì?
Anh Nguyễn Hoàng: Mình chủ yếu chạy trong thành phố. Sáng mình đưa 2 con đi học, chở bà xã đi làm. Chiều mình đón con và bà xã về. Chỉ có cuối tuần mình mới chở gia đình đi chơi. Thỉnh thoảng có công việc, mình cũng dùng xe để chạy về các tỉnh miền Tây như Cần Thơ,..
Do xác xe nhỏ gọn và gầm cao, thoáng hơn sedan nên xe chạy trên cao tốc khá bốc. Khoảng sáng gầm tuy không quá lớn nhưng mình leo lề tầm 1 tấc rưỡi, 2 tấc vẫn thấy ổn, không bị cạ gầm.
Chị Tuyết Lê: Công việc của chị đòi hỏi chị đi tỉnh khá thường xuyên. Ngoài ra, vào những thời gian rảnh, chị cũng sử dụng xe để đi gặp bạn bè cafe, tán gẫu.
PV: Nói về cảm giác lái, Anh/Chị đánh giá Hyundai Kona như thế nào về mặt vận hành?
Anh Nguyễn Hoàng: Về mặt cách âm, mình nghĩ trong tầm tiền 1 tỷ đổ xuống, xe nào đi vào đường đá dăm, đường xấu cũng sẽ cảm nhận tiếng ồn từ lốp và hốc bánh xe. Sau khi nhận xe, mình cũng test thử độ cách âm môi trường của xe với lốp zin, thì nhận thấy độ ồn dao động hơn 60dB một chút. Mình nghĩ xe xứng đáng với số tiền mình bỏ ra.
Khi ra đường trường, mình sẽ chuyển sang chế độ Sport, xe không bị bồng bềnh, đạp ga rất mượt. Mình vượt xe hay chuyển lane cũng rất tự tin.
Chị Tuyết Lê: Là một người nữ lái xe, đầu tiên chị cảm thấy thiết kế nhỏ gọn của Hyundai Kona giúp chị dễ điều khiển và quan sát xe hơn khi di chuyển trong đô thị lẫn xa lộ. Chị xem đây là một lợi thế với những người nữ tài xế.
Về cảm giác lái, vô lăng của Kona cho cảm giác không quá nặng cũng không quá nhẹ. Đặc thù công việc của chị đòi hỏi chị phải di chuyển nhiều ở các tỉnh, trên cao tốc. Mình đánh giá cao khả năng vận hành của xe khi xe chạy đường dài không bị đuối máy hay bồng bềnh.
Mình cũng thường xuyên lấy xe đi “phượt” qua các cung đường ở...Leo đèo hay đổ dốc, Kona vẫn cho mình cảm giác rất tự tin về động cơ, về các tính năng hỗ trợ lái.
Mặc dù ở một số điều kiện địa hình quá khó khăn như bùn lầy, Kona cũng hơi gặp trở ngại một chút tưởng chừng như phải cẩu xe qua nhưng đã vào thế đó cuối cùng xe vẫn vượt qua một cách an toàn. Mình nghĩ đó là những kỷ niệm khó quên với chiếc xe này.
PV: Tính năng nào trên Hyundai Kona khiến Anh/Chị cảm thấy thích nhất?
Anh Nguyễn Hoàng: Đó là tính năng Hỗ trợ xuống dốc và Khởi hành ngang dốc. Mình nghĩ trong tầm tiền này, ít xe nào trang bị được những tính năng hỗ trợ lái này.
Chị Tuyết Lê: Bản thân mình thích 3 chế độ lái, nhờ đó mình có thể luân chuyển thay đổi cảm giác lái khác nhau, đem lại cho mình cảm giác thú vị hơn trên những chuyến đi.
PV: Gia đình/Bạn bè của Anh/Chị có nhận xét gì khi ngồi trên Hyundai Kona không?
Anh Hoàng: Vợ và con mình lên xe nghe nhạc là chính (cười) vì âm thanh mình đã độ lại toàn bộ gồm 1 dàn high-end và 1 dàn show. Bản thân dàn âm thanh nguyên bản đã rất tốt rồi nhưng mình nghe nhiều cũng hơi chán nên quyết định nâng cấp. Lốp xe mình cũng đổi sang loại Bridgestone nên độ ồn được cải thiện đáng kể. Không nghe vợ con phàn nàn về tiếng ồn.
Đối tác của mình ở nước ngoài sang đây, họ cao cũng 1m8 hoặc hơn, mình đón họ bằng xe này và họ vẫn ngồi rất thoải mái.
Chị Tuyết Lê: Bạn bè mình nhận xét không gian thoáng vì thực tế bề ngang của Hyundai Kona là lớn nhất phân khúc.
PV: Phân khúc SUV hạng B ngày càng có nhiều lựa chọn, anh chị nghĩ Hyundai Kona có vẫn là một mẫu xe đáng để mua không?
Anh Hoàng: Trước đây, EcoSport chiếm lĩnh phân khúc này thì sau khi Hyundai Kona ra mắt, mặc dù muộn hơn nhưng Kona đã nhanh chóng chiếm được sự tín nhiệm của người tiêu dùng Việt Nam. Thêm nữa, Hyundai Kona hiện cũng đã có ra mắt phiên bản mới trên thế giới. Nếu có thể đưa về Việt Nam, mẫu xe này vẫn sẽ là một đối thủ đáng gờm.
Chị Tuyết Lê: Mình vẫn thấy Kona đã sở hữu cho mình một bộ phận người tiêu dùng riêng. Với ngoại hình cá tính cùng các trang bị trên xe, mình nghĩ Kona vẫn là một lựa chọn xứng đáng ở phân khúc này hiện tại.
PV: Có điểm gì anh mong Hyundai Kona có thể thay đổi trong tương lai không?
Anh Nguyễn Hoàng: Ở thời điểm hiện tại, xe dẫn động cầu trước mà vẫn dùng phanh tay cơ hơi mất thẩm mỹ. Drift xe cũng không được. Phụ nữ cũng sẽ thấy hơi bất tiện khi di chuyển. Mình mong Kona tại Việt Nam có thể giống bản Đài Loan trang bị phanh tay điện tử.
Chị Tuyết Lê: Hiện tại mình vẫn chưa tìm được điểm nào chưa hài lòng trên Kona. Mình nghĩ Kona sẽ vẫn còn đồng hành với mình thêm một thời gian dài.
Có thể thấy rằng, cả hai vị chủ nhân trên hiện vẫn rất hài lòng với chiếc xe của mình. Thời điểm anh Hoàng hay chị Tuyết mua xe, họ không có quá nhiều sự cân nhắc khác, song hiện tại Hyundai Kona vẫn là một sự lựa chọn an toàn cho gia đình hay cá nhân, với độ tin cậy đã được kiểm chứng qua nhiều năm. Với những người lần đầu lựa chọn dòng xe SUV hạng B trong tầm giá 800 triệu, Hyundai Kona là một mẫu xe đáng để trải nghiệm đáy chứ. Các bác có nghĩ vậy không?
Cảm anh anh Nguyễn Hoàng và chị Tuyết Lê đã dành thời gian chia sẻ với Otosaigon!
Xem thêm một số hình ảnh của bộ đôi Hyundai Kona 2.0: