Với việc đăng ký nhãn hiệu cho bộ đôi Yaris GR và 86 GR tại châu Âu, Toyota úp mở khả năng về màn “chào sân” của mô hình GR tại thị trường này.
[xtable=skin1|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Lấy cảm hứng từ đội đua danh tiếng Toyota Gazoo Racing, dòng xe thể thao GR ra đời với mục đích nâng cấp các model sẵn có của hãng. Phân nhánh GR trải dài ở 4 cấp độ khác nhau theo thứ tự từ cấp thấp đến cao là GR Parts, GR Sports, GR và GRMN. Trong đó, một số biến thể GRMN và GR Sports đã hoặc được xác nhận sẽ có mặt tại thị trường châu Âu, còn mô hình GR cho đến nay mới chỉ dành cho thị trường Nhật Bản. {/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=skin1|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Tuy nhiên, tạp chí Autocar mới đây cho biết Toyota đã đăng ký nhãn hiệu cho hai mẫu xe Yaris GR và 86 GR tại một số thị trường ngoại quốc, qua đó làm dấy lên những đồn đoán rằng bộ đôi này sẽ sớm cập bến các nước châu Âu trong thời gian tới. {/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=skin1|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Với cấu hình GR, bộ phận hiệu năng cao Gazoo Racing mang đến cho xe bộ bodykit mới, đồng thời cải tiến hệ thống khung gầm cùng một số tinh chỉnh về mặt cơ học. Tại quê nhà, Yaris GR (hay còn gọi là Vitz GR) được trang bị hộp số vô cấp CVT, vô-lăng 3 chấu đường kính nhỏ tương tự Toyota 86 cùng bộ mâm hợp kim 17 inch sơn đen bóng đi kèm dàn lốp Bridgestone Potenza RE050A. {/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=skin1|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Trong khi đó, 86 GR cao cấp hơn với các phụ kiện bổ sung như bộ mâm 17 inch đặc biệt của hãng Rays, ghế thể thao Recaro, khóa vi sai chống trượt Torsen, bộ giảm chấn Sachs có tỷ lệ cố định cùng bộ phanh đĩa Brembo với 4 piston ở phía trước và 2 piston ở phía sau. {/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=skin1|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Trong phân nhánh Gazoo Racing, chỉ có cấp độ GRMN được nâng cấp hệ thống truyền động. Do vậy, nhiều khả năng Yaris GR ở châu Âu sẽ sử dụng hệ động lực giống với bản GR Sport tại thị trường này. Đó là động cơ 1NZ-FXE VVT-I dung tích 1.5 lít (74 mã lực/111 Nm) kết hợp mô tơ điện (61 mã lực/169 Nm), cho tổng công suất đầu ra 100 mã lực. {/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=skin1|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Đối với bản 86 GR, xe gần như sẽ được trang bị động cơ 2.0 lít 4 xi-lanh đối xứng, sản sinh công suất tối đa 205 mã lực và mô-men xoắn cực đại 211 Nm. Sức mạnh được điều phối tới bánh sau thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc tùy chọn hộp số tự động 6 cấp.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]