Hình ảnh hai chiếc MG4 EV và MG Mavel R tại Việt Nam được chia sẻ rộng rãi. Tuy nhiên chưa rõ việc bán chính thức tại VN.
MG trở lại Việt Nam một thời gian ngắn, nhưng hãng xe Anh Quốc rất nhanh chóng khi đưa đến khách hàng những mẫu xe điện hiện đại, thích ứng nhanh sự phát triển của thị trường xe điện Việt Nam.
MG Mavel R có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.674 x 1.919 x 1.613 (mm). Chiều dài cơ sở 2.804 mm. Đầu xe MG Mavel R không có lưới tản nhiệt, nhưng hãng xe Anh Quốc vẫn thiết kế các hốc gió, tạo vẻ hầm hố cho ngoại hình.
Khoang nội thất MG Mavel R hiện đại với giao điện điều khiển kỹ thuật số thông qua màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 19,4 inch, kết hợp cùng đồng hồ lái kỹ thuật số 12,3 inch.
Mẫu SUV thuần điện của MG được trang bị ba động cơ điện với cấu trúc một động cơ cầu trước và hai động cơ cầu sau. Đi kèm với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD cho công suất 288 mã lực và mô-men xoắn 665 Nm.
Nhờ đó, MG Mavel có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,9 giây. Đồng thời tốc độ tối đa có thể đạt đến 200 km/h.
Cung cấp sức mạnh cho MG Mavel R là khối pin 70 kWh, cho quãng đường di chuyển trong 1 lần sạc lên đến 402 km. Bộ pin hỗ trợ sạc chuẩn AC 7kW loại 2 trong 10,5 giờ. Nếu sử dụng trụ sạc DC CCS2, MG Mavel R có thể sạc nhanh từ 5-80% chỉ trong 43 phút.
Trong khi MG4 có thiết kế hatchback kết hợp với CUV và được phát triển trên nền tảng MSP (Modular Scalable Platform). MG 4 cũng có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.287 x 1.836 x 1.504 (mm). Chiều dài cơ sở 2.705 mm, tương đương nhiều đối thủ trong phân khúc B.
Ngoại thất MG4 tạo chú ý với những chi tiết vuốt mảnh như đèn pha và đèn hậu LED, các khe hút gió góc cạnh. Ngoài ra, đuôi xe năng động với cánh lướt gió thể thao chia đôi lạ mắt.
Cabin MG4 theo xu hướng tinh gọn nhằm tăng không gian cho người lái cũng như hành khách. Vô lăng MG4 có thiết kế vát 2 cạnh thể thao. Trong khi giao diện điều khiển hiện đại với màn hình 7 inch sau vô lăng và màn hình cảm ứng 10,25 inch ở trung tâm.
MG4 trang bị khối động cơ điện ở cầu sau cho công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm. Đi kèm là khối pin 51 kWh cho khả năng di chuyển lên đến 350 km với 1 lần sạc. Bộ pin trên MG4 có thể sạc theo chuẩn AC 7kW trong 7,5 giờ, trong khi sạc nhanh DC CCS2 từ 10-80% chỉ trong 40 phút.
Cả hai mẫu MG4 và MG Mavel R đều trang bị công nghệ V2L (Vehicle to Load), cho phép người dùng sử dụng điện năng từ khối pin cho các thiết bị bên ngoài như sạc pin xe đạp, xe máy điện hay lò nướng BBQ giống như mẫu Hyundai IONIQ 5.
Hiện tại, MG vẫn chưa công bố thời điểm mở bán chính thức, cũng như giá bán MG4 và MG Mavel R tại Việt Nam. SAIC Motor Việt Nam (SMV) cũng vừa thay thế Tan Chong Motor để phân phối MG tại Việt Nam. Theo kế hoạch, MG sẽ ra mắt 4 mẫu xe mới, tuy nhiên hãng vẫn chưa hé lộ chi tiết nào về 4 mẫu xe này.
>>Xem thêm
Các bác đánh giá MG4 và MG Mavel R có thể cạnh tranh và giá bán thế nào nếu bán ra tại VIệt Nam?