Thực tế là nước ở trong bình xăng, dầu trong ngắn hạn (1 vài tuần) nó chả làm sao cả.
Xe nhà em (xe tải) đi đổ dầu. Tài xế quên đóng nắp bình dầu (vì nắp lô ko có chìa khoá nên lão quên). Chạy trời mưa từ lúc đổ xăng đến lúc phát hiện khoảng 100km mưa tầm tã. Hậu quả là dầu tràn chảy ra bên ngoài do mỗi lần đổ dầu xe nhà đều đổ full.
Đến khi phát hiện ra thì lão giấu, mua nắp lô đậy lại.
Hôm đi bảo dưỡng tự em đi vì hỗ trợ tài xế nghỉ ngơi. Lên hãng mở lọc ra toàn nước với bùn. Xúc rửa bình dầu và đường ống 500k. Rất nhiều nước và bùn trong lọc cũng như trong đáy bình dầu nhưng động cơ vẫn êm ru bà rù. Cũng là một cái may khi chưa hư kim phun nhưng ý em muốn nói là muốn hư động cơ thì nước cần phải vào từ đường khác hihi.
Câu hỏi của em là: tại sao khi bị ngập nước, động cơ xe sẽ ngừng hoạt động trước khi bị thuỷ kích. Khi cố gắng đề lại mới bị thuỷ kích (phần lớn là vậy)
Vậy điều gì đã bảo vệ động cơ khi lần đầu nó tắt vậy các bác.
Xe nhà em (xe tải) đi đổ dầu. Tài xế quên đóng nắp bình dầu (vì nắp lô ko có chìa khoá nên lão quên). Chạy trời mưa từ lúc đổ xăng đến lúc phát hiện khoảng 100km mưa tầm tã. Hậu quả là dầu tràn chảy ra bên ngoài do mỗi lần đổ dầu xe nhà đều đổ full.
Đến khi phát hiện ra thì lão giấu, mua nắp lô đậy lại.
Hôm đi bảo dưỡng tự em đi vì hỗ trợ tài xế nghỉ ngơi. Lên hãng mở lọc ra toàn nước với bùn. Xúc rửa bình dầu và đường ống 500k. Rất nhiều nước và bùn trong lọc cũng như trong đáy bình dầu nhưng động cơ vẫn êm ru bà rù. Cũng là một cái may khi chưa hư kim phun nhưng ý em muốn nói là muốn hư động cơ thì nước cần phải vào từ đường khác hihi.
Câu hỏi của em là: tại sao khi bị ngập nước, động cơ xe sẽ ngừng hoạt động trước khi bị thuỷ kích. Khi cố gắng đề lại mới bị thuỷ kích (phần lớn là vậy)
Vậy điều gì đã bảo vệ động cơ khi lần đầu nó tắt vậy các bác.
Chỉnh sửa cuối:
Mình thấy người ta đổ đường vô nhớt chứ đổ vô xăng chi? Như xe máy là vặn cái nắp nhớt ở ngoài xe rồi bụm đường cho vô á, chứ nắp bình xăng có khoá, sao mà mở ra đổ vô?
Vô trong đó nó keo lại khiến nhớt ko lên đầu lòng được.
Vô trong đó nó keo lại khiến nhớt ko lên đầu lòng được.
Hồi bé e cũng nghe đổ vào nhớt chứ không nghe đổ vào xăng
Mình thấy người ta đổ đường vô nhớt chứ đổ vô xăng chi? Như xe máy là vặn cái nắp nhớt ở ngoài xe rồi bụm đường cho vô á, chứ nắp bình xăng có khoá, sao mà mở ra đổ vô?
Vô trong đó nó keo lại khiến nhớt ko lên đầu lòng được.
nước vào bình đầu hay cả bình xăng ko nguy hại mấy. Xe đào của e bình dầu nắp mở hướng lên trời lúc đổ đầu thường bị lẫn nước.Thực tế là nước ở trong bình xăng, dầu trong ngắn hạn (1 vài tuần) nó chả làm sao cả.
Xe nhà em (xe tải) đi đổ dầu. Tài xế quên đóng nắp bình dầu (vì nắp lô ko có chìa khoá nên lão quên). Chạy trời mưa từ lúc đổ xăng đến lúc phát hiện khoảng 100km mưa tầm tã. Hậu quả là dầu tràn chảy ra bên ngoài do mỗi lần đổ dầu xe nhà đều đổ full.
Đến khi phát hiện ra thì lão giấu, mua nắp lô đậy lại.
Hôm đi bảo dưỡng tự em đi vì hỗ trợ tài xế nghỉ ngơi. Lên hãng mở lọc ra toàn nước với bùn. Xúc rửa bình dầu và đường ống 500k. Rất nhiều nước và bùn trong lọc cũng như trong đáy bình dầu nhưng động cơ vẫn êm ru bà rù. Cũng là một cái may khi chưa hư kim phun nhưng ý em muốn nói là muốn hư động cơ thì nước cần phải vào từ đường khác hihi.
Câu hỏi của em là: tại sao khi bị ngập nước, động cơ xe sẽ ngừng hoạt động trước khi bị thuỷ kích. Khi cố gắng đề lại mới bị thuỷ kích (phần lớn là vậy)
Vậy điều gì đã bảo vệ động cơ khi lần đầu nó tắt vậy các bác.
Thủy kích ko phải là nước vào động cơ từ đường bơm dầu/xăng trong bình x xăng (có thì cũng rất ít ko đủ gây hại động cơ). Mà là nước tràn vào từ đường gió với KL lớn (tỉ số nén 1/11 và 1/18) nên nước vào khoang xilanh với thể tích tương đương tỉ số nén thì sẽ làm phá hủy piton, tay dên hay xì ron đầu, chết kim phun hay bugi ....
E có nghe bỏ cát đường/muối vào nhớt máy thì hư hại còn vào đường nhiên liệu thì như nói ở trên rồi, ko biết thế nào. Với cát thì e nghĩ với kl ít thì nó sẽ bị gom và chăn ở lọc nhớt chắc có thể ko gây ra mức hư hỏng nặng ngay
Chỉnh sửa cuối:
Bỏ cát, nước hay bất cứ gì vào nhớt đề máy cái biết ngay nên ngừi ta nói chơi hiểm ko chơi cách đó đc (do bị phát hiện ngay). Bỏ đường vào nhớt thì ban đầu ko biết (khi máy/nhớt chưa nóng) do đg vẫn nằm dưới đáy carte. Chạy cho đã đến khi nhớt nóng lên thì đường sẽ tan ra thành dạng lỏng phân tán khắp động cơ theo nhớt. Lúc này cũng chưa biết (do nó vẫn lỏng, máy nặng hơn xíu nhưng vẫn chạy đc). Tới khi dừng xe, tắt máy, máy nguội và đường nó đặc lại thành dạng rắn trở lại thì lúc này mới bị bó máy. Đề ko nổ nỗi nữa. Do quá trình này lâu nên khó phát hiện ai là người chơi mình. Chính vì vậy giang hồ mới nói chơi ác là bỏ đường vào nhớt là vậy.
Bên trên là e nge thôi chứ thực tế cũng chưa từng thấy qua nên chưa kiểm chứng. Chỉ là nge rất logic nên cũng tin nó sẽ như vậy.
Bên trên là e nge thôi chứ thực tế cũng chưa từng thấy qua nên chưa kiểm chứng. Chỉ là nge rất logic nên cũng tin nó sẽ như vậy.
Nước vào theo họng gió mới đủ làm giảm thể tích buồng đốt. Piston ko thể nén đc. Ít nước vẫn nén vô tư và bị đẩy ra ở kì xả. Khi ngập nước thường đi chậm. Nước ngập vào trong bầu lọc gió. Máy yếu, ko có oxy đốt, nước vào buồng đốt, ko nén đc, tắt máy. Như vậy gây gãy tay biên thường là do củ đề ép gãy tay biên do piston ko thể đi lên hết hành trìnhThực tế là nước ở trong bình xăng, dầu trong ngắn hạn (1 vài tuần) nó chả làm sao cả.
Xe nhà em (xe tải) đi đổ dầu. Tài xế quên đóng nắp bình dầu (vì nắp lô ko có chìa khoá nên lão quên). Chạy trời mưa từ lúc đổ xăng đến lúc phát hiện khoảng 100km mưa tầm tã. Hậu quả là dầu tràn chảy ra bên ngoài do mỗi lần đổ dầu xe nhà đều đổ full.
Đến khi phát hiện ra thì lão giấu, mua nắp lô đậy lại.
Hôm đi bảo dưỡng tự em đi vì hỗ trợ tài xế nghỉ ngơi. Lên hãng mở lọc ra toàn nước với bùn. Xúc rửa bình dầu và đường ống 500k. Rất nhiều nước và bùn trong lọc cũng như trong đáy bình dầu nhưng động cơ vẫn êm ru bà rù. Cũng là một cái may khi chưa hư kim phun nhưng ý em muốn nói là muốn hư động cơ thì nước cần phải vào từ đường khác hihi.
Câu hỏi của em là: tại sao khi bị ngập nước, động cơ xe sẽ ngừng hoạt động trước khi bị thuỷ kích. Khi cố gắng đề lại mới bị thuỷ kích (phần lớn là vậy)
Vậy điều gì đã bảo vệ động cơ khi lần đầu nó tắt vậy các bác.