Giao Thông
22/3/19
1.039
2.459
131
34
Bộ GTVT quyết định nâng cấp tuyến Cao Lãnh - Lộ Tẻ trên địa phận tỉnh Đồng Tháp và TP Cần Thơ. Đoạn đường dài 29 km có kinh phí nâng cấp là 950 tỷ đồng.

Bộ GTVT phê duyệt đầu tư 950 tỉ đồng nâng cấp tuyến Cao Lãnh – Lộ Tẻ


Dự án nâng cấp tuyến đường nối Đồng Tháp - Cần Thơ vừa được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt, thời gian thực hiện từ nay đến năm 2025

Điểm đầu của đoạn đường nâng cấp tại nút giao An Bình, huyện Cao Lãnh tỉnh Đồng Tháp, điểm cuối tại cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi thuộc địa bàn tỉnh Cần Thơ.

Tuyến chính của dự án được giữ nguyên quy mô như hiện nay, chỉ tiến hành bù vênh và thảm tăng cường mặt đường bằng bê tông nhựa, đồng thời bố trí lại làn xe, tách riêng phần xe máy và xe thô sơ lưu thông trên đường gom.

Đối với đường gom, dự án sẽ xây dựng hệ thống đường gom tại một số đoạn để tổ chức lại giao thông trên tuyến và đầu tư xây dựng mới 29 cầu trên đường gom, khổ cầu phù hợp với khổ nền đường.

Bộ GTVT phê duyệt đầu tư 950 tỉ đồng nâng cấp tuyến Cao Lãnh – Lộ Tẻ

Vị trí tuyến đường nối Đồng Tháp - Cần Thơ, ảnh Vnexpress

Dự án còn xây dựng mới nút giao cuối tuyến (nút giao Lộ Tẻ). Tuyến tránh TP Long Xuyên kết nối với tuyến Cao Lãnh - Lộ Tẻ bằng cầu vượt và nhánh rẽ.

Trục Cao Lãnh - Lộ Tẻ - Rạch Sỏi thuộc tuyến cao tốc Bắc Nam phía Tây đi qua qua Đồng bằng sông Cửu Long. Ngoài đoạn Cao Lãnh - Lộ Tẻ, đoạn từ Lộ Tẻ đến Rạch Sỏi dài 51 km, nối Cần Thơ qua Kiên Giang 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h được thông xe đầu năm 2021. Đoạn này đang được theo dõi, chờ ổn định độ lún để nâng cấp đạt tiêu chuẩn cao tốc.

Theo quy hoạch mạng lưới đường bộ giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050, tuyến Cao Lãnh - Lộ Tẻ - Rạch Sỏi được đầu tư thành cao tốc, quy mô 6 làn xe. Trục đường này kết nối tuyến Mỹ An - Cao Lãnh và tuyến N2 (Đức Hòa - Mỹ An), được đầu tư thời gian tới tạo thành cao tốc trục dọc phía Tây nối TP HCM về các Đồng bằng sông Cửu Long.

Xem thêm:
 
Hạng D
3/1/16
1.103
755
113
Người dân 3 địa phương : Cần Thơ (chắc chủ yếu huyện Vĩnh Thạnh, Thốt Nốt), An Giang, Kiên Giang hưởng lợi nhiều khi nâng cấp mở rộng tuyến đường này khi đi Tp HCM.
 
Hạng D
9/1/15
2.540
3.831
113
40
nên nâng cấp thành cao tốc luôn và tách làn xe máy ra. Xong tuyến này đầu tư thêm tuyến cao tốc An Thới Trung - Cao Lãnh cái nữa thì từ HCM về Kiên Giang, An Giang, Đồng Tháp quá ổn luôn
 
  • Like
Reactions: HD767
Hạng D
16/11/20
2.579
7.658
113
37
Đường này vẫn tốt chán so với khúc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, đường này max speed 90, đi chung xe máy nhưng vẫn dám đi, Lộ Tẻ - Rạch Sỏi max 80, cấm xe máy, mà lạng quạng đi nhanh qua mố cầu là một bài test khắc nghiệt cho tay lái và phuột xe.
 
  • Like
Reactions: HD767 and Mrsilence
Hạng F
18/2/13
5.654
13.859
113
Saigon & Dalat
Đường này vẫn tốt chán so với khúc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, đường này max speed 90, đi chung xe máy nhưng vẫn dám đi, Lộ Tẻ - Rạch Sỏi max 80, cấm xe máy, mà lạng quạng đi nhanh qua mố cầu là một bài test khắc nghiệt cho tay lái và phuột xe.
Tháng nào tôi cũng đi 1, 2 lần đường từ Cao Lãnh về Lộ Tẻ (qua 2 cầu ngang sông Tiền và sông Hậu) khá tốt, vắng xe, chạy rất khỏe. Còn từ Lộ Tẻ về Rạch Giá đúng ra mới cần nâng cấp sớm hơn.
 
  • Like
Reactions: Mrsilence
Hạng D
15/11/13
3.828
4.645
113
cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi sao chất lượng tệ quá vậy mấy anh?
xin lỗi còn thua đường trên quê em
Hôm bữa đi lúc tối đúng đáng sợ.
Ổ gà và mố cầu xuất hiện bất cứ lúc nào, trời thì tối nhem. Người dân đi xe máy không mở đèn cả thuận chiều lẫn ngược chiều.
Riết phải bám theo mấy cục phản quang ở giữa tim đường, thấy tự nhiên nó nhấp nhô cái là biết mố cầu.
 
Tập Lái
18/8/19
40
45
18
38
"Hậu Giang" trong bản đồ nên là "Vĩnh Long" mới đúng. Mod coi lại thử hé.
Bộ GTVT phê duyệt đầu tư 950 tỉ đồng nâng cấp tuyến Cao Lãnh – Lộ Tẻ