Vai trò HĐND là mờ nhạt.
Người trả tiền chủ yếu là người miền Tây và TPHCM không khảo sát mà chỉ nghe ý kiến của HĐND Tiền Giang.
Chặn đường độc đạo thu phí để có lợi nhuận là sai rồi.
Dời trạm vô đường tránh thu 500k cung không ai phản đối đâu.
Người trả tiền chủ yếu là người miền Tây và TPHCM không khảo sát mà chỉ nghe ý kiến của HĐND Tiền Giang.
Chặn đường độc đạo thu phí để có lợi nhuận là sai rồi.
Dời trạm vô đường tránh thu 500k cung không ai phản đối đâu.
Nghe chó sủa còn thấy đỡ tức hơn nghe mấy thằng GTVT này:
". Ban đầu dự án làm đường tránh thị trấn Cai Lậy không đề cập đến việc nâng cấp 26 km quốc lộ 1 nhưng tới năm 2013 lại điều chỉnh và đưa vào. Tại sao vậy?
+ Căn cứ vào tình trạng xuống cấp của quốc lộ 1. Cùng đó, buổi làm việc giữa bộ trưởng và lãnh đạo tỉnh Tiền Giang đã quyết định đưa thêm việc cải tạo, nâng cấp tuyến đường này vào.
. Nhiều ý kiến cho rằng việc “móc thêm” quốc lộ 1 vào dự án này là có “lợi ích nhóm”…
+ Tôi khẳng định việc nâng cấp cải tạo quốc lộ 1 là vì lợi ích chung. Quá trình làm việc với địa phương, các bộ, ngành liên quan, tất cả đều đi đến kết luận cần cải tạo, nâng cấp đoạn quốc lộ này. Trong đó, việc nâng cấp các cây cầu yếu nhằm nâng tải trọng tuyến đường. Tất cả đều được tính toán kỹ.
. Tuyến đường tránh thị trấn Cai Lậy theo thiết kế ban đầu có bảy cầu, tuy nhiên sau đó có hai cầu được thay bằng hai cống. Vậy kinh phí toàn dự án giảm được bao nhiêu?
+ Việc hai cầu bị biến thành cống hoàn toàn do vấn đề kỹ thuật. Đây là hai cầu chỉ dài khoảng 6 m, dân gian gọi vui là “cầu chó nhảy”. Việc thay thế cầu bằng cống là bước kỹ thuật để đảm bảo nguyên tắc đủ lưu lượng thoát nước. Và chi phí nếu có chênh lệch chắc chắn cũng không quá nhiều, tôi sẽ nói anh em tính toán."
". Ban đầu dự án làm đường tránh thị trấn Cai Lậy không đề cập đến việc nâng cấp 26 km quốc lộ 1 nhưng tới năm 2013 lại điều chỉnh và đưa vào. Tại sao vậy?
+ Căn cứ vào tình trạng xuống cấp của quốc lộ 1. Cùng đó, buổi làm việc giữa bộ trưởng và lãnh đạo tỉnh Tiền Giang đã quyết định đưa thêm việc cải tạo, nâng cấp tuyến đường này vào.
. Nhiều ý kiến cho rằng việc “móc thêm” quốc lộ 1 vào dự án này là có “lợi ích nhóm”…
+ Tôi khẳng định việc nâng cấp cải tạo quốc lộ 1 là vì lợi ích chung. Quá trình làm việc với địa phương, các bộ, ngành liên quan, tất cả đều đi đến kết luận cần cải tạo, nâng cấp đoạn quốc lộ này. Trong đó, việc nâng cấp các cây cầu yếu nhằm nâng tải trọng tuyến đường. Tất cả đều được tính toán kỹ.
. Tuyến đường tránh thị trấn Cai Lậy theo thiết kế ban đầu có bảy cầu, tuy nhiên sau đó có hai cầu được thay bằng hai cống. Vậy kinh phí toàn dự án giảm được bao nhiêu?
+ Việc hai cầu bị biến thành cống hoàn toàn do vấn đề kỹ thuật. Đây là hai cầu chỉ dài khoảng 6 m, dân gian gọi vui là “cầu chó nhảy”. Việc thay thế cầu bằng cống là bước kỹ thuật để đảm bảo nguyên tắc đủ lưu lượng thoát nước. Và chi phí nếu có chênh lệch chắc chắn cũng không quá nhiều, tôi sẽ nói anh em tính toán."
Bộ đổ cho tỉnh, tại tỉnh đề nghị.Tỉnh đề nghị không hợp lý thì CHẤT XÁM của bộ nằm ở đâu
Tay Đông này nói phải xử lý nếu tài xế sử dụng tiền lẻ khi qua trạm nè:
http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/an-...e-qua-tram-bot-cai-lay-co-vi-pham-393344.html
"Đặc biệt, trong cuộc họp báo vào chiều 17/8, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho rằng nếu người dân tiếp tục trả tiền lẻ, cơ quan chức năng cụ thể là UBND tỉnh Tiền Giang phải chỉ đạo xử lý."
Xử lý cái gì các bác?
http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/an-...e-qua-tram-bot-cai-lay-co-vi-pham-393344.html
"Đặc biệt, trong cuộc họp báo vào chiều 17/8, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho rằng nếu người dân tiếp tục trả tiền lẻ, cơ quan chức năng cụ thể là UBND tỉnh Tiền Giang phải chỉ đạo xử lý."
Xử lý cái gì các bác?
Báo người lao động đăng tin tỉnh TG phản ừng Bộ GT zồi, , Mình yêu TG quá. Làm người ai lại làm bậy phải không nào các bác
Trạm ở Trảng Bom cũng bị giống Cai Lậy, đường tránh Biên Hoà 1 nẻo và thu phí trên QL1 nhưng chắc xxx Đồng Nai giỏi hơn xxx Tiền Giang nên ko bị dân xài tiền lẻ phản đối
mịa ngồi xe biển xanh mà nói cũg bỏ tiền qua trạm ! xạo ........ !
tay Đông này nói mà éo biết ngượng
[Ông Đông khẳng định vị trí đặt trạm nằm trên dự án nên không có lý do gì phải thay đổi, còn kiến nghị của người dân địa phương thì sẽ dần được xử lý. Nếu di chuyển thì phương án tài chính đổ bể. "Dự án này không ai được tất cả mà phải hài hòa lợi ích của Nhà nước, nhà đầu tư và người dân", ông Đông nói.]
Người dân éo có lợi gì trong cái dự án này hết, chỉ mấy tên suốt ngày bênh cái trạm này là có lợi thôi. Nhà nước càng bất lợi vì "phí, thuế tăng thì nguồn thu ngân sách sẽ giảm"
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/du-an-tuyen-tranh-cai-lay-bien-dang-sau-8-nam-3629042.html
[Ông Đông khẳng định vị trí đặt trạm nằm trên dự án nên không có lý do gì phải thay đổi, còn kiến nghị của người dân địa phương thì sẽ dần được xử lý. Nếu di chuyển thì phương án tài chính đổ bể. "Dự án này không ai được tất cả mà phải hài hòa lợi ích của Nhà nước, nhà đầu tư và người dân", ông Đông nói.]
Người dân éo có lợi gì trong cái dự án này hết, chỉ mấy tên suốt ngày bênh cái trạm này là có lợi thôi. Nhà nước càng bất lợi vì "phí, thuế tăng thì nguồn thu ngân sách sẽ giảm"
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/du-an-tuyen-tranh-cai-lay-bien-dang-sau-8-nam-3629042.html