Giao Thông
22/3/19
1.115
2.720
131
34
Bộ GTVT yêu cầu các sân bay sẽ phải đầu tư hệ thống thu phí không dừng ở các cảng hàng không để phương tiện đi lại thông suốt nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc khu vực ra, vào sân bay như hiện nay.

Bộ GTVT yêu cầu các sân bay lắp hệ thống thu phí xe không dừng ở cửa ra vào


Nghiên cứu đầu tư lắp đặt hệ thống thu phí không dừng (ETC) tại cửa ra, vào các sân bay một trong những chỉ đạo khẩn của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể vừa đưa ra để giải quyết tình trạng ùn ứ tại các cảng hàng không hiện nay, đặc biệt là sân bay Tân Sơn Nhất.

Lãnh đạo Bộ GTVT nhận định tình trạng chậm, hủy chuyến của các hãng bay trong nước tăng thời gian gần đây. Việc ùn ứ hành khách ở khu soi chiếu, dịch vụ hành lý cũng liên tục bị phản ánh tắc nghẽn gây bức xúc cho người dân.

Tại khu vực soi chiếu hành lý - điểm hay ùn tắc trong sân bay, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam lập đoàn kiểm tra, đặc biệt tại các sân bay trọng yếu. Đơn vị quản lý sân bay cần nâng cấp thiết bị soi chiếu hiện đại và bổ sung thêm máy soi chiếu để đảm bảo chất lượng kiểm soát an ninh.

Bộ GTVT yêu cầu các sân bay lắp hệ thống thu phí xe không dừng ở cửa ra vào

Lối ra vào sân bay Tân Sơn Nhất thường xuyên ùn tắc vào dịp cao điểm

Các sân bay được yêu cầu điều phối, quản lý slot (lượt cất, hạ cánh), kế hoạch bay phù hợp với khả năng thông qua của cảng. Cục Hàng không Việt Nam sẽ giám sát chặt việc sử dụng slot và kiên quyết thu hồi slot không sử dụng hoặc sử dụng không đúng theo quy định.

Riêng đối với sân bay Tân Sơn Nhất, Bộ GTVT yêu cầu Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước chỉ đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam trang bị hệ thống camera giám sát khu vực phía trước sân bay; bố trí hệ thống ETC cửa ra, vào sân bay.

8 tháng qua, hàng không Việt Nam có sự phục hồi nhanh chóng, đặc biệt là vận chuyển hàng không nội địa tăng đột biến. Sản lượng hành khách thông qua các cảng hàng không đạt 76,5 triệu khách, tăng 136% so với cùng kỳ năm 2021. Riêng tháng 8, lượng khách ước đạt 11,5 triệu, tăng tới 473%.

Xem thêm:
 
Hạng F
3/10/15
10.969
13.498
113
Bộ GTVT, bộ mất tiếng nói nhất trong chính quyền. Bao nhiêu là quyết định ra mà chẳng COCC nào nghe theo, quy trình thì chồng chéo, đầu tư bất cập giữa các vùng miền để toàn bị ca thán mà không thay đổi được gì.
Từ hồi ông Đinh La Thăng làm còn đỡ.
Rồi sau đó chán hẳn.
Cái bộ này cứ như là những đứa nào kém nhất dốt nhất thì nhà nước cho vào Bộ GTVT làm ấy vậy.
 
Hạng D
16/11/20
2.984
9.486
113
38
Từ hồi ông Đinh La Thăng làm còn đỡ.
Rồi sau đó chán hẳn.
Cái bộ này cứ như là những đứa nào kém nhất dốt nhất thì nhà nước cho vào Bộ GTVT làm ấy vậy.
Từ vụ BOT đặt sai vị trí, BOT có thời gian thu hồi vốn không hợp lý, kêu gọi đầu tư xây dựng cao tốc ...quá nhiều phốt. Đến nỗi vụ cấp GPLX cũng thu hồi giao cho Bộ CA là hiểu. Chỉ biết làm các BOT để thu phí ngay cả ở đường QL trong khi chẳng ai biết phí bảo trì đường bộ đóng hàng năm để làm gì cả.
 
Hạng F
3/10/15
10.969
13.498
113
Từ vụ BOT đặt sai vị trí, BOT có thời gian thu hồi vốn không hợp lý, kêu gọi đầu tư xây dựng cao tốc ...quá nhiều phốt. Đến nỗi vụ cấp GPLX cũng thu hồi giao cho Bộ CA là hiểu. Chỉ biết làm các BOT để thu phí ngay cả ở đường QL trong khi chẳng ai biết phí bảo trì đường bộ đóng hàng năm để làm gì cả.
Bác nói mới để ý cái Bộ này là cái Bộ xàm nhất nhà nước.
Phí bảo trì đường bộ với con số chó chết 1.560 mãi chẳng biết làm gì
 
Hạng C
20/9/19
591
1.420
93
44
Bộ GTVT, bộ mất tiếng nói nhất trong chính quyền. Bao nhiêu là quyết định ra mà chẳng COCC nào nghe theo, quy trình thì chồng chéo, đầu tư bất cập giữa các vùng miền để toàn bị ca thán mà không thay đổi được gì.
Sự thật là cái bộ nói không ai nghe thật, chẳng có tí giá trị nào với mấy ông ở dưới. Sao đến cái đời này mà nó nát thế k biết
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng D
23/8/08
3.172
1.869
113
45
Kiểm toán để chứng minh tính hợp lý của phí vào cửa đi. Các sân bay trong khu vực và trên thế giới có thu phí xe vào cửa đâu.
 
  • Like
  • Haha
Reactions: upbosino and Osin
Hạng F
3/10/15
10.969
13.498
113
Sự thật là cái bộ nói không ai nghe thật, chẳng có tí giá trị nào với mấy ông ở dưới. Sao đến cái đời này mà nó nát thế k biết
Bộ này là đồng hương với Bộ lao động thương binh và xã hội đấy!
Sau sẽ sáp nhập lại thành Bộ đồng nát.
Xàm hết sức.
Nhớ đến cái phí đường bộ 1.560/năm mà cười bò ra đất.