Mặc dù bác không nói rõ nhưng em thấy vụ này chắc là do bác chưa nổ máy xe.
Lúc đó chân phanh cứng ngắc là phải rồi.
Xe nổ máy thì chỉ có đạp phanh bị "thụt" hay "quá mềm" thôi (do hụt , hư "heo dầu" ).
Nếu là bó phanh thì xe bác không thể trôi kiểu đó được.
Thắng tay (parking brake) thực chất chỉ hỗ trợ cho việc đậu xe. Tác dụng thắng khi xe có trờn không nhiều. Nếu bác kéo mạnh đột ngột có thể gây trượt bánh sau của xe (xe drift nếu là chuyển động cầu sau đấy)
Lúc đó chân phanh cứng ngắc là phải rồi.
Xe nổ máy thì chỉ có đạp phanh bị "thụt" hay "quá mềm" thôi (do hụt , hư "heo dầu" ).
Nếu là bó phanh thì xe bác không thể trôi kiểu đó được.
Thắng tay (parking brake) thực chất chỉ hỗ trợ cho việc đậu xe. Tác dụng thắng khi xe có trờn không nhiều. Nếu bác kéo mạnh đột ngột có thể gây trượt bánh sau của xe (xe drift nếu là chuyển động cầu sau đấy)
Ui, máy xe đang nổ bác à. Nếu hoàn toàn không có phanh thì cái xe chắc phải trôi cả chục thước rồi chứ không phải chỉ xuống hết con dốc chút xíu thôi. Nó giống như phanh lưng chừng vậy.
Còn mình kéo cái thắng tay là chỉ để coi nếu chạy chầm chậm nép vào lề thì nó có giúp được gì không, phòng xa thôi.
Còn mình kéo cái thắng tay là chỉ để coi nếu chạy chầm chậm nép vào lề thì nó có giúp được gì không, phòng xa thôi.
"Bó phanh" là hiện tượng má phanh bám chặt trống hoặc dĩa phanh, không chịu nhả ra. Với độ dốc hầm xe và tốc độ chậm, nếu bó phanh thì có thể xe sẽ dừng giữa dốc.
Phanh bị bó thì vẫn kéo được phanh tay cho...tăng độ bó !
Đối với phanh ô tô thì đạp nhấp, rà, đập mạnh, đạp nhẹ...gì cũng phải được đáp ứng ngay. Nếu không thì làm sao mà xổ đèo vài chục km được.
Hiện tượng bác mô tả mà không lặp lại thì cũng khó kiểm tra để phát hiện sự cố ,mà nếu cứ để chạy thì không yên tâm. Chẳng biết nó lại xảy ra vào lúc nào.
Tốt nhất là cứ "tích cực" đạp phanh để theo rõi một thời gian coi sao !
Phanh bị bó thì vẫn kéo được phanh tay cho...tăng độ bó !
Đối với phanh ô tô thì đạp nhấp, rà, đập mạnh, đạp nhẹ...gì cũng phải được đáp ứng ngay. Nếu không thì làm sao mà xổ đèo vài chục km được.
Hiện tượng bác mô tả mà không lặp lại thì cũng khó kiểm tra để phát hiện sự cố ,mà nếu cứ để chạy thì không yên tâm. Chẳng biết nó lại xảy ra vào lúc nào.
Tốt nhất là cứ "tích cực" đạp phanh để theo rõi một thời gian coi sao !
Last edited by a moderator:
bác nên đem vợ 2 của mình đến chổ bảo dưỡng uy tính để xem lại cho chắc ăn đi.
vì chiếc xe mình đi lâu trong piston heo dầu bị đóng cặn làm cho dầu kg trả về được nên lâu lâu sảy ra hiện tượng bó phanh.
còn phanh tay thì dùng bằng cáp kéo và chỉ sử dụng trong trường hợp khẩn cấp và đỗ xe
chúc bác chữa vợ 2 mau lành bệnh
vì chiếc xe mình đi lâu trong piston heo dầu bị đóng cặn làm cho dầu kg trả về được nên lâu lâu sảy ra hiện tượng bó phanh.
còn phanh tay thì dùng bằng cáp kéo và chỉ sử dụng trong trường hợp khẩn cấp và đỗ xe
chúc bác chữa vợ 2 mau lành bệnh
Đã thử bỏ trợ lực phanh = cách tắt máy, đạp mấy chục cái liên tục.
Kết quả: Mất trợ lực thì phanh nặng hơn hẳn nhưng vẫn đạp được chứ không bị kẹt.
Bây giờ chỉ có suy đoán cái giây phút đó đó không biết chừng trong lúc chân đạp liên tục tấm tapi nhựa có bị đẩy lên cấn cái chân phanh không (vì đã có 1 -2 lần cái góc nó bị quăn vướng chân ga) hay có cục đá nào tự dưng ma xui quỷ khiến rớt vào bố phanh không. Lúc đó mình lại không xem kỹ, chỉ lo cái xe tấp qua 1 bên thì moị thứ đã bình thường lại. Mất hiện trường, nghi án chắc phải khép lại.
Kết quả: Mất trợ lực thì phanh nặng hơn hẳn nhưng vẫn đạp được chứ không bị kẹt.
Bây giờ chỉ có suy đoán cái giây phút đó đó không biết chừng trong lúc chân đạp liên tục tấm tapi nhựa có bị đẩy lên cấn cái chân phanh không (vì đã có 1 -2 lần cái góc nó bị quăn vướng chân ga) hay có cục đá nào tự dưng ma xui quỷ khiến rớt vào bố phanh không. Lúc đó mình lại không xem kỹ, chỉ lo cái xe tấp qua 1 bên thì moị thứ đã bình thường lại. Mất hiện trường, nghi án chắc phải khép lại.