Hạng B2
27/3/15
412
310
63
https://www.tinhte.vn/threads/bo-ta...-xe-duoi-2-0l-tang-manh-xe-tren-2-0l.2500206/
3124264_xe-nhap-moi.jpg

Nếu áp dụng mức thuế TTĐB mới, giá các loại xe nhập dưới 2.0L sẽ giảm đáng kể.


Bộ Tài chính đang có tờ trình gởi Chính phủ về việc điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt (Thuế TTĐB) đối với xe hơi (sản xuất mới) nhập khẩu nguyên chiếc, áp dụng cho các dòng xe từ 24 chỗ ngồi trở xuống, thuế này tính dựa theo dung tích xi-lanh của xe. Đáng chú ý trong đề xuất này thì các loại xe có dung tích xi-lanh từ 2.0L trở xuống giảm đáng kể, có loại giảm tới 25%, nhưng bù lại xe trên 2.0L trở lên lại tăng mạnh. Có 2 mốc thời gian để áp dụng thuế mới là mốc 1 từ 1/7/2016 và mốc 2 từ 1/1/2018.

Các bạn xem bảng tóm tắt về việc đề xuất thay đổi thuế suất TTĐB.


3123301_tax.png


Như vậy chúng ta có thể thấy là, nếu dự thảo này được Chính phủ thông qua, đa số Thuế TTĐB cho các dòng xe 10 chỗ trở xuống sẽ giảm mạnh. Bộ TC cũng cho rằng vì xe 16 - 24 chỗ chủ yếu để phục vụ kinh doanh, không phù hợp với đối tượng gia đình, nên đề xuất có thể giảm thuế xuống còn 10%, thậm chí là 0%.

Với xe điện, thuế suất sẽ giảm thêm 10% so với mức cũ. Tức là nếu thuế TTĐB đang áp cho chiếc xe đó 40% thì thuế mới còn 30%. Hi vọng dự thảo này sẽ sớm được thông qua để chúng ta mua xe rẻ hơn.

Ngoài ra, cách tính thuế TTĐB kiểu mới như sau:

Giá tính thuế: P = giá CIF + chi phí quảng cáo + chi phí bán hàng + lợi nhuận của doanh nghiệp; không bao gồm VAT, phí bảo vệ môi trường, phí bảo trì đường bộ vv...

*Giá CIF là giá nhập khẩu + cước phí vận chuyển + phí bảo hiểm (từ nước xuất khẩu về nước nhập nhẩu).
Ý kiến các bác thế nào ạ?????????
 
  • Like
Reactions: thuytram_dep
Hạng B2
22/9/13
459
520
93
Cuối cùng nó vẫn thế, thuế suất xe dung tích nhỏ giảm, nhưng giá tính thuế tăng. Tính ra nn sẽ thu được nhiều hơn vì giá tính thuế tăng thì nó sẽ tăng trên toàn dãi dung tích của xe. Như vậy dễ hiểu hơn là: thuế đối với xe dung tích nhỏ giữ nguyên, tăng thuế đối với xe dung tích to.
Hết.
 
  • Like
Reactions: nta139 and khabeo
Hạng D
21/10/10
1.154
3.893
113
Em chỉ thắc mắc là sao có thể ra qui định áp thuế TTĐB khác nhau cho xe nhập và xe ráp???
 
Hạng D
25/8/08
1.104
1.019
113
Em chạy cho 125cc chắc không ảnh hưởng nhiều quá he.
Có một chân lý.
"KHÔNG CÓ GÌ QUÝ HƠN ĐỘC LẬP TỰ DO "

Sau 40 năm. Nhờ ơn Đ & NN, người dân chúng ta đã có được 1/3 đoạn đầu.
Bác nên giữ trong sạch diễn đàn đi. OS là chỗ em vui chơi, em không muốn mấy chú xxx nhòm ngó, mất chỗ em vui chơi. Thế thì buồn lắm lắm.
 
  • Like
Reactions: bt_mis
Hạng D
4/2/14
2.886
3.557
113
Em chỉ thắc mắc là sao có thể ra qui định áp thuế TTĐB khác nhau cho xe nhập và xe ráp???
Vì xe ráp nhà em có cổ phần mà.
Mà xe nhập bằng giá xe ráp trong nước ư; em ví dụ: bác có mua cái xe lốp cao su Mina ,kính chắn gió sx ở Thái Bình và ốp trần bằng nhựa Bình Minh
 
Hạng C
28/2/15
689
622
93
47
Em chỉ thắc mắc là sao có thể ra qui định áp thuế TTĐB khác nhau cho xe nhập và xe ráp???
Đâu có được bác, như thế là vi phạm cam kết ko phân biệt đối xử của WTO đó.

Nhưng các bác trên ấy đâu làm vậy, ở đây các bác ấy áp thuế TTĐB trên 2 loại khác nhau mà :
1. Xe hơi nhập nguyên chiếc
2. Bộ linh kiện lắp ráp ô tô cho xe SX trong nước
Mỗi dòng có 1 thuế suất và cách tính khác nhau nhé.

WTO lấy gì mà cãi !!!
 
Hạng B2
27/3/15
412
310
63
Có một chân lý.
"KHÔNG CÓ GÌ QUÝ HƠN ĐỘC LẬP TỰ DO "

Sau 40 năm. Nhờ ơn Đ & NN, người dân chúng ta đã có được 1/3 đoạn đầu.
Bác nói vui thiệt