Hỏi/Đáp Kỹ Thuật bó thắng(phanh)đĩa các bác ơi.

Hạng B2
30/6/05
110
2
18
Binh Phuoc
Xe EVEREST thường hay bị bó hai phanh trước.Chỉ bị khi rữa xe chạy vào nhà.Lúc chạy nghe tiếng kêu dưới gầm thì hết.Chạy đường trường đạp phanh vẫn bình thường.
Thế nó bị hư hõng bộ phận nào và cách sữa chữa ra sao?
Mong các bác chỉ giáo.Thành thật cám ơn.
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
RE: bó thắng(phanh)đĩa các bác ơi.

Chẳng việc gì đâu bác , chạy chút cho khô đĩa và bố thắng là OK thôi , mời bác xem lại 1 số bài cũ có đề cập tới vấn đề này:)
 
Hạng B2
30/6/05
110
2
18
Binh Phuoc
RE: bó thắng(phanh)đĩa các bác ơi.

Đem vào CITY FORD thợ bảo vệ sinh thắng,mất 180k.Vẫn không an tâm nghi hệ thống thắng có bị lỗi gì khác.Thắng đĩa chưa nghe trường hợp này.
Mong các bác tư vấn giúp cho em nó lành bệnh hẳn.
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
RE: bó thắng(phanh)đĩa các bác ơi.

Trời ơi VS thắng mà mất 180ngàn hở bác , có phải thay cái gì không . Theo chổ em hỉu thì chỉ tháo 4bánh ra , lầy giấy nhám chà bố thắng , chà đĩa thắng , xịt nước thổi khô , ráp lại là xong
 
Hạng B2
30/6/05
110
2
18
Binh Phuoc
RE: bó thắng(phanh)đĩa các bác ơi.

Sau khi vệ sinh, em theo dõi tiếp gặp trường hợp sau: rưă xe xịt gầm.Chạy tới , lui , nhấp thắng.Nghe tiếng kêu lách cách nhỏ ở thắng trước.Thắng muốn bó nhưng bánh lăn nên nhả ra.Tắt máy xuống xe đẩy 4 bánh lăn được (kô bó).
Nhưng sáng ra phanh trước bó cứng, kiểm tra kỹ đội bánh trước lên, cũng vậy luôn
Xin hỏi bác sĩ và các bác trong OS chỉ dẩn cho trường hợp trên:bó thắng đĩa trước này trục trặt ở bộ phận nào ? Cách sửa chửa ra sao ?..
Đã sửa nhiều lần vẫn kô hết (ở City Ford). Em nghỉ phải biết hư hỏng bộ phận nào,rồi chỉ cho thợ làm.Các chú mò hoài vẫn thế.
Em xin chân thành cảm ơn
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: bó thắng(phanh)đĩa các bác ơi.

CÓ 1 chi tiết đáng quan tâm là bản thân con "heo thắng" phải "sống", tức là bộ cùm Piston phanh phải chạy được trên 1 cặp dẫn hướng gọi là ty treo Piston phanh. Thường thì nếu bị bó phanh mà không phải do rỉ sét Piston, lọt gió và dầu phanh... thì nên kiểm tra lại sự tự do của bộ Cùm Piston phanh này. Biểu hiện dễ thấy nhất khi bị kẹt là bộ Bố thắng (má phanh) bị mòn 1 bên nhiều 1 bên ít.
Bác kiểm tra lại xem sao nhá !:)