Giao Thông
22/3/19
1.126
2.737
131
34
Chính phủ thống nhất chủ trương tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) có trách nhiệm cân đối, bố trí vốn đối ứng để tiếp tục hoàn thành cao tốc Bến Lức - Long Thành.

Cao tốc Bến Lức - Long Thành


Ngày 30/3 Chính phủ ban hành Nghị quyết số 41/NQ-CP về việc bố trí vốn đối ứng của dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành.

Trong đó VEC được giao phải cân đối, bố trí vốn đối ứng và triển khai dự án bảo đảm tuân thủ quy định của pháp luật, lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của các bên liên quan, tránh thất thoát, lãng phí nguồn vốn đầu tư, bảo đảm tiến độ, chất lượng và hiệu quả, không để phát sinh tranh chấp, khiếu kiện phức tạp, chịu trách nhiệm đảm bảo nghĩa vụ trả nợ với Chính phủ và các nghĩa vụ tài chính khác theo quy định.

Chính phủ yêu cầu các bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông vận tải, Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và VEC căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao chịu trách nhiệm toàn diện trước Thủ tướng Chính phủ, Chính phủ về tính chính xác của các thông tin, số liệu báo cáo, đề xuất (trong đó có số liệu về số vốn đối ứng đã bố trí, giải ngân và số vốn đối ứng cần tiếp tục bố trí để hoàn thành Dự án).


Cao tốc Bến Lức - Long Thành


Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành dài 57,8 km khởi công từ 7/2014. Tổng mức đầu tư của dự án là 31.320 tỉ đồng từ nguồn vốn vay của Chính phủ Nhật Bản (11.975 tỉ đồng), Ngân hàng Phát triển châu Á (13.654 tỉ đồng) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam (5.689 tỉ đồng). Tuyến đường được thiết kế giai đoạn một bốn làn xe, hai làn dừng khẩn cấp, vận tốc 120 km/h.

Trong quá trình thực hiện, do gặp một số vướng mắc về cơ chế đối với các nguồn vốn, trong đó nguồn vốn đối ứng còn có ý kiến khác nhau về trách nhiệm bố trí, nên từ năm 2019 đến nay dự án chưa được giao vốn đối ứng. Do dự án dừng thi công trong thời gian dài, một số nhà thầu đã đề nghị chấm dứt hợp đồng.

Đây là công trình trọng điểm quốc gia, dự kiến hoàn thành sau 5 năm, góp phần giảm ùn tắc trên quốc lộ 1, 51. Tuy nhiên đến nay dự án đã khởi công gần 9 năm, khối lượng thi công đạt 80% nhưng phải dừng lại giữa năm 2019 do vướng mắc về chính sách liên quan đến nguồn vốn.

Xem thêm:
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng F
6/9/18
7.368
16.363
113
36
Có thể rất ít ng biết, tỉ lệ hoàn thành tiến độ của các dự án cao tốc ở VN rất cao
Rất ít các dự án chậm tiến độ
 
Hạng D
10/6/10
1.502
1.355
113
Vốn đối ứng chưa tới 20%, mà còn ko có để giao :D :D
Nên dự án hoàn thành dc 80% là đúng rồi
 
Hạng D
29/3/17
1.535
13.921
113
Mặc dù tuyến này cực kỳ quan trọng giúp cho SG VT và các tỉnh miền Tây xuất khẩu kiếm tiền về cho ngân sách nhưng các anh said: "Méo, tao dành tiền xây mấy cái cao tốc cho bò chạy cái đã" :|
A doén sẽ vào dạy a về chi phí làm ct ở đàng ngoài và đàng trong ntn…đóng góp ns của đàng ngoài và đàng trong ntn….
 
  • Haha
Reactions: CuBiMi
Hạng F
29/10/14
8.712
11.610
113
Mặc dù tuyến này cực kỳ quan trọng giúp cho SG VT và các tỉnh miền Tây xuất khẩu kiếm tiền về cho ngân sách nhưng các anh said: "Méo, tao dành tiền xây mấy cái cao tốc cho bò chạy cái đã" :|
Đừng có nghĩ đơn giản vậy pác. Lãnh đạo ngoài đó họ nói được, làm được. Còn cái miền trong bao năm nay chỉ lo tham nhũng. 11km đường mà các ảnh trong này ký cho ĐQM 11 nghìn tỉ thì biết cỡ nào. Bao nhiêu đất vàng đất bạc vào tay vạn thịnh phát hết.
Giờ này triều đình mới vô đến đây để tóm cổ hết lũ tham nhũng trong này. Pác ko thấy giờ bắt đầu khởi công hàng loạt dự án giao thông ah? Ko có triều đình nhúng tay vô thì dân trong này còn đi ghe nhiều năm nữa.
 
  • Like
Reactions: CKG and Love_BMW
Mặc dù tuyến này cực kỳ quan trọng giúp cho SG VT và các tỉnh miền Tây xuất khẩu kiếm tiền về cho ngân sách nhưng các anh said: "Méo, tao dành tiền xây mấy cái cao tốc cho bò chạy cái đã" :|

A doén sẽ vào dạy a về chi phí làm ct ở đàng ngoài và đàng trong ntn…đóng góp ns của đàng ngoài và đàng trong ntn….

em không biết nói thế nào

ngay cả Sân bay Long Thành cũng lấy Tiền của Miền Nam để xây dựng