Chủ đề tương tự
Bộ trưởng Phớc không hiểu hay cố tình không hiểu thất thoát nghìn tỷ trong việc chuyển đổi mục đích sử dụng chỉ vài chục ngàn m2 đất ở đô thị xuất phát đầu tiên chính từ khung giá đất thấp - siêu thấp của chính phủ trong đó có vai trò tư vấn chính yếu của bộ tài chính ??
Giờ bỏ khung giá chính phủ thì bóng trong chân chính quyền tỉnh- thành phố, bảng giá hợp lý thì chính quyền ăn miếng lớn còn người dân, doanh nghiệp ăn miếng bé - nhưng vẫn đủ no - thì sẽ hết rối loạn thôi
Giờ bỏ khung giá chính phủ thì bóng trong chân chính quyền tỉnh- thành phố, bảng giá hợp lý thì chính quyền ăn miếng lớn còn người dân, doanh nghiệp ăn miếng bé - nhưng vẫn đủ no - thì sẽ hết rối loạn thôi
Chỉnh sửa cuối:
Vậy là mấy ảnh định đánh thuế cao lên để... hạ giá thành sp xuống, kkkk
Chỉnh sửa cuối:
Chính quyền không quan tâm chuyện giá lên hay xuống, bằng chuyện, thặng dư từ việc giá lên, phải thuộc về chính quyền, thay vì doanh nghiệp hay người dân.Vậy là mấy ảnh định đánh thuế cao lên để... hạ giá thành sp xuống, kkkk
Tôi nghĩ mục tiêu chính phủ muốn đảm bảo:
- ngành bđs vẫn cần phát triển như các ngành nghề khác. (Các ngành nghề có tính tương hỗ và ít nhiều tác động lẫn nhau)
- giá bđs trong tương lai phải có giá phù hợp với thu nhập người lao động. (Tính ưu việt của CNXH. Dù không liên quan hệ chính trị, cũng được xem là tính ưu việt của 1 đất nước như: nhà ở, giáo dục, y tế, bảo hiểm, an sinh, môi trường, v.v.... Có chữ nhà ở nhé)
- làm tăng nội lực vốn có/ cần có của đất đai.
- là nguồn thu ngân sách ổn định và có tính tăng trưởng.
- chống đầu cơ, thổi giá, gây bất ổn phát triển kinh tế.
Bác nào cho mình nhận định nên áp dụng những chính sách nào không quá xung đột các mục tiêu trên. Chẳng hạn tầm nhìn 20 năm đạt tương đối các mục tiêu trên.
- ngành bđs vẫn cần phát triển như các ngành nghề khác. (Các ngành nghề có tính tương hỗ và ít nhiều tác động lẫn nhau)
- giá bđs trong tương lai phải có giá phù hợp với thu nhập người lao động. (Tính ưu việt của CNXH. Dù không liên quan hệ chính trị, cũng được xem là tính ưu việt của 1 đất nước như: nhà ở, giáo dục, y tế, bảo hiểm, an sinh, môi trường, v.v.... Có chữ nhà ở nhé)
- làm tăng nội lực vốn có/ cần có của đất đai.
- là nguồn thu ngân sách ổn định và có tính tăng trưởng.
- chống đầu cơ, thổi giá, gây bất ổn phát triển kinh tế.
Bác nào cho mình nhận định nên áp dụng những chính sách nào không quá xung đột các mục tiêu trên. Chẳng hạn tầm nhìn 20 năm đạt tương đối các mục tiêu trên.
- Cách cơ bản là mở rộng nguồn cung đất ở, đất sản xuất… khả dụng. Cụ thể là đầu tư mạnh vào hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội vùng ven đô thị để mở rộng không gian khả dụng. Có thể sử dụng cách thu hồi đất vùng lân cận dự án phát triển hạ tầng dùng làm nguồn tái định cư và đấu giá tạo vốn đầu tư hạ tầng.Tôi nghĩ mục tiêu chính phủ muốn đảm bảo:
- ngành bđs vẫn cần phát triển như các ngành nghề khác. (Các ngành nghề có tính tương hỗ và ít nhiều tác động lẫn nhau)
- giá bđs trong tương lai phải có giá phù hợp với thu nhập người lao động. (Tính ưu việt của CNXH. Dù không liên quan hệ chính trị, cũng được xem là tính ưu việt của 1 đất nước như: nhà ở, giáo dục, y tế, bảo hiểm, an sinh, môi trường, v.v.... Có chữ nhà ở nhé)
- làm tăng nội lực vốn có/ cần có của đất đai.
- là nguồn thu ngân sách ổn định và có tính tăng trưởng.
- chống đầu cơ, thổi giá, gây bất ổn phát triển kinh tế.
Bác nào cho mình nhận định nên áp dụng những chính sách nào không quá xung đột các mục tiêu trên. Chẳng hạn tầm nhìn 20 năm đạt tương đối các mục tiêu trên.
- Tăng hiệu quả sử dụng đất, nhà bằng cách:
+ Phủ kín quy hoạch xây dựng 1/500 hoặc thống nhất các nguyên tắc quản lý kiến trúc.
+ Khuyến khích đưa đất, nhà vào sử dụng đúng mục đích theo quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng bằng các sắc thuế đánh vào đất/nhà bỏ hoang không sử dụng.
+ Cho phép đất bị quy hoạch mà nhà nước chưa thu hồi đất được chuyển mục đích sử dụng ngắn hạn sang đất thuong mại dịch vụ, kho bãi hoặc thậm chí là đất ở phù hợp với kế hoạch sử dụng đất và cho xây dựng công trình trên đất phù hợp mục đích và thời hạn sử dụng đã cho chuyển đổi.
Chỉnh sửa cuối: