Hạng B2
17/11/10
192
11
18
BMW được cho là đang phát triển bộ truyền động thông minh tự động 8 cấp với công nghệ FORESIGHT , FORESIGHT là gì ? FORESIGHT là công nghệ tự động xuống số trước khi xe của bạn vào góc cua hay ôm đường đồi ,cũng giống như chúng ta sang số bằng tay vậy , kết quả là tốc độ xe luôn ở trạng thái mượt mà tạo cảm giác lái êm ái hơn .Nhưng đó chưa phải là tất cả mà công nghệ FORESIGHT đem lại , ngoài việc ra lệnh giảm số sớm khi xe vào cua ra ,thì nếu như FORESIGHT biết phía trước còn nhiều góc cua thì nó sẽ tiếp tục giữ tốc độ như cũ mà không tăng tốc . Ví dụ hiện nay BMW đang test công nghệ FORESIGHT trên động cơ ZF 8 cấp độ tự động,khi vào đoạn đường có 02 góc cua kết nối nhau bằng 01 đoạn đường thẳng ngắn , thì khi vào góc cua đầu tiên bộ truyền động sẽ giảm tốc độ bằng cách giảm số từng số một từ 08 xuống 05 , rồi khi vào đoạn thẳng nó sẽ tăng lên 06 và rồi giảm xuống 05 để vào góc cua kế tiếp và nếu đoạn đường tiếp tục có những góc cua như thế thì FORESIGHT có thể giảm từ 08 xuống 04 và tiếp tục như thế cho đến hết đoạn đường có nhiều góc cua .
-Nhưng làm sao hệ thống FORESIGHT nhận biết đoạn đường có góc cua hay đồi núi ?? Hệ thống có thể nhận diện đường đi qua hệ thống định vị , kết nối di động , DSC , CAMERA và RADA được gắn trên xe .
-------------------------------------------
::BỘ TRUYỀN ĐỘNG THÔNG MINH 8 CẤP TỰ ĐỘNG CÔNG NGHỆ FORESIGHT CỦA BMW


::BỘ TRUYỀN ĐỘNG THÔNG MINH 8 CẤP TỰ ĐỘNG CÔNG NGHỆ FORESIGHT CỦA BMW


::BỘ TRUYỀN ĐỘNG THÔNG MINH 8 CẤP TỰ ĐỘNG CÔNG NGHỆ FORESIGHT CỦA BMW


::BỘ TRUYỀN ĐỘNG THÔNG MINH 8 CẤP TỰ ĐỘNG CÔNG NGHỆ FORESIGHT CỦA BMW


-------------------------------------------
VIDEO

[tube]http://www.youtube.com/watch?v=q3_IBAAwg_Y&feature=player_embedded[/tube]

Động cơ ZF truyền động 8 cấp tự động

[tube]http://www.youtube.com/watch?v=JXrHDjcQIIU&feature=player_embedded[/tube]

----------------------------
ENJOY
 
Hạng C
13/1/11
976
18
18
hahaha.
Có 1 cách đơn giản hơn, hiệu quả hơn, rẻ tiền hơn, chính xác hơn, giảm lỗi về phần electronics hơn, & bền hơn.
Cách đó gọi là Manual Transmission.
 
Hạng B2
17/11/10
192
11
18
bimmerian nói:
hahaha.
Có 1 cách đơn giản hơn, hiệu quả hơn, rẻ tiền hơn, chính xác hơn, giảm lỗi về phần electronics hơn, & bền hơn.
Cách đó gọi là Manual Transmission.
nói như bác thì fun xăng điện tử thua fun xăng thường sao ?? theo em thì đây là good idea , thứ nhất là tiện áp dụng cho các bộ truyền động tự động sau này , thứ nữa giảm tiêu hao nhiên liệu hơn khi phải manual nhiều lần không cần thiết ,đo là lý do họ test trên tránmission 8 cấp tự động .
 
Hạng C
13/1/11
976
18
18
càng nhiều electronic controllers, càng bi lỗi, càng tốn $ sữa.
Good idea, nhưng không có practical & efficient.

Xe BMW 1 phần nổi trội hơn xe khác là sự gắn bó & liên quan giữa người lái & xe.
BMW làm riết, nó thành chiếc Lexus, Mercedes, & Audi thoi heheheh.

Oh well, ai thich gì mua nấy ah.
 
Hạng B2
9/10/10
417
2.542
93
36
bimmerian nói:
càng nhiều electronic controllers, càng bi lỗi, càng tốn $ sữa.
Good idea, nhưng không có practical & efficient.

Xe BMW 1 phần nổi trội hơn xe khác là sự gắn bó & liên quan giữa người lái & xe.
BMW làm riết, nó thành chiếc Lexus, Mercedes, & Audi thoi heheheh.

Oh well, ai thich gì mua nấy ah.
Em cũng nghĩ giống bác,cái đấy là vượt trội về sức mạnh công nghệ thôi,electronic tốt nhưng nhiều $ và ko phải lúc nào cũng hiểu mình,nó là electronic. Còn phun xăng thường và phun điện tử em thấy đơn giản là do công nghệ khác nhau,"cơ và điện",bác leking quên là cả 2 cái này đều ko có yếu tố "người":D
 
Hạng B2
17/11/10
192
11
18
Maserati_fan nói:
bimmerian nói:
càng nhiều electronic controllers, càng bi lỗi, càng tốn $ sữa.
Good idea, nhưng không có practical & efficient.

Xe BMW 1 phần nổi trội hơn xe khác là sự gắn bó & liên quan giữa người lái & xe.
BMW làm riết, nó thành chiếc Lexus, Mercedes, & Audi thoi heheheh.

Oh well, ai thich gì mua nấy ah.
Em cũng nghĩ giống bác,cái đấy là vượt trội về sức mạnh công nghệ thôi,electronic tốt nhưng nhiều $ và ko phải lúc nào cũng hiểu mình,nó là electronic. Còn phun xăng thường và phun điện tử em thấy đơn giản là do công nghệ khác nhau,"cơ và điện",bác leking quên là cả 2 cái này đều ko có yếu tố "người":D

bimmerian nói:
càng nhiều electronic controllers, càng bi lỗi, càng tốn $ sữa.
Good idea, nhưng không có practical & efficient.

Xe BMW 1 phần nổi trội hơn xe khác là sự gắn bó & liên quan giữa người lái & xe.
BMW làm riết, nó thành chiếc Lexus, Mercedes, & Audi thoi heheheh.

Oh well, ai thich gì mua nấy ah.
Cá nhân em nghĩ việc tự động shift số như vầy chủ yếu là giúp phần tiết kiệm nhiên liệu và độ an toàn cho người lái , dĩ nhiên là cái gì cũng có mặt trái , electronic dĩ nhiên là được lập trình sẵn ,không sử lý được các tình huống cấp bách ,ví dụ như một trong các hệ thống như định vị ,rada và camera bị lỗi thì dĩ nhiên sẽ dẫn đến xe mất điều khiển ,lúc này chế độ manual sẽ là cần thiết rùi .Anyway cũng phải chờ xem kết quả test xem lợi ích của hệ thống này thế nào thì chúng ta mới có thể biết được tính hữu dụng của nó .
@bimmer : khi nào con xe bác xong và đem show thì nhớ sms em nhe,em thấy bác đổ lúa nhìu vào nó nên cũng tò mò xem thế nào kekekekek