Chủ đề tương tự
Luật thì mình ko rõ chứ theo tình huống của bác chủ rõ ràng bác phải thường là đúng rồi vấn đề là thường như thế nào đây?Chào anh chị,
Hôm chủ nhật vừa rồi ngày 19.8.2018 trên đoạn cao tốc Long Thành Dầu Giây hướng về TPHCM do mưa to tôi đi tốc độ khoảng 60km thì đâm vào đuôi xe trước do xe trước thắng gấp, và xe này đâm vào xe trước nữa nhưng xe trước không bị sao. Xe bị đâm yêu cầu tôi bồi thường cho cả đằng trước và đằng sau. Sau đó chúng tôi thoả thuận đền bù nhưng không thống nhất được. Nếu trong trường hợp này công an dựng lại hiện trường thì tôi bị phạt là đương nhiên rồi, nhưng bên bị đâm có bị phạt vì tội không giữ khoảng cách an toàn đối với xe phía trước không? Xin mọi người cho ý kiến,
Xin cảm ơn
1. Bác húc đít sai là đương nhiên.
2. Người bị bác húc đít lại húc xe phía trước: Nếu bác chứng minh được trước khi bị bác húc, xe này đã húc xe phía trước => ko phải lỗi bác. Ngược lại (ko chứng minh được) đương nhiên là lỗi của bác. Đây là chỉ bị 1 xe thì còn đỡ chứ nhiều xe bác thường ốm người luôn ấy chứ.
3. Xe hơi quán tính rất lớn nên khi chạy xe tốc độ càng cao càng phải tập trung và giữ khoảng cách an toàn, trừ trường hợp tắc đường mới bám đuôi nhau cho vui...
Hôm mình lấy xe về 27/04, ngày hôm sau đi Dalat, đoạn qua khu vực Đong Nai con INNOVA nó vừa xin nhập làn, nhập xong nó thắng lại . May mình tập trung và đạp hết thắng, cháy đường khoảng gần 10m xe chỉ dừng lại khi cách xe trước khoảng 1m. May mà phía sau ko có con xe nào nếu không xe mình mất nguyên dàn đèn sau chắc luôn...
Dù mình rất cẩn thận nhưng ko ai nói trước được điều gì khi tham gia giao thông, đôi khi ngoài việc chạy an toàn chúng ta còn phải căn me để phòng tránh những trường hợp bất ngờ do đối phương gây ra.