Tập Lái
27/11/10
6
0
0
Chào các Bác
Bơm trợ lực Escape nhà em bị kêu o o e e. Em đã thay ống tuyo bơm trợ lực nhưng là loại nhỏ hơn ống zin. Các Bác thợ kêu bơm sắp toi. Các Bác cho em hỏi có cách nào sửa bơm trợ lực không và thay mới thì bao nhiêu tiền ạ. Em ở Hà lội. Thank các Bác
 
Hạng D
25/11/09
4.270
16
38
CADIVI
Bơm trợ lực của Écape là bơm cánh gạt , khó hư lắm . Bác đừng kéo hết lái xem nó có kêu không , nguyên tắc không nên kéo hết lái quá 10giây , lúc đó áp lực bơm mạnh , dễ bể phốt .
1- Các dạng hư hỏng của bơm trợ lực lái
· Vòng bi bị mòn  ,nứt vỡ do làm việc lâu ngày .
· Phớt cao su ,vòng bi ,cao su làm kín bị mòn rách biến cứng.
· Rôto cánh gạt biến dạng , lòng thân bơm bị mòn xước
· Van an toàn van lưu lượng bị mòn , lò so bị gẫy làm giảm tác dụng trợ lực tay lái nặng
· Dây đai dẫn động bị trùng , dầu trợ lực thiếu hoặc hết
2. Kiểm tra sửa chữa .
2.1. kiểm tra.

· Lắp trên đường dầu ra một đồng hồ đo áp suất cho động cơ làm việc ở chế độ không tải đo áp suất đầu ra phải lớn hơn 70KG/cm2. nếu không đạt phải tháo ra và sửa chữa
· Tháo dời từng bộ phận của bơm để trên khay sạch để tiến hành làm vệ sinh sạch sẽ các chi tiết.
· Dùng các dụng cụ chuyên dùng để kiểm tra từng chi tiết (panme, đồng hồ so).
· Dùng căn lá để đo khe hở giữ cánh gạt và rãnh trên thân rôtô, giữa rôtô và lòng thân bơm.(khe hở cho phép <=0,036(mm)
· Dùng thước thẳng hoặc lực kế để đo chiều dài ( lực căng) của lò xo(chiều dài tiêu chuẩn từ 33-34(mm)).
· Kiểm tra van điều áp : dùng tay bịt một lỗ trên thân van, lỗ kia cho dòng khí nén có áp suất vào, xác định cho dòng khí có thể lọt qua lỗ kia nếu lọt qua chứng tỏ van điều áp yếu.
· Kiểm tra phớt chắn dầu, trục bơm ,nắp bơm
2.2. sửa chữa.
· Nắp thân bơm bị nứt nhỏ thì hàn gia công lại, nếu nhiều thì thay mới.
· Trục bị cong nắn lại trên dụng cụ chuyên dùng.
· Lò xo yếu thí thay mới.
· Puli nứt vỡ thì thay mới.
· Van mòn thì mài rà lại bằng bột rà mịn trên bàn map.
· Ông dẫn dầu bẩn tắc thì thông rửa lại rồi thổi bằng khí nén.
· Nếu lòng thân bơm bị cào xước thì mài lại và thay rôtô mới phải đảm bảo khe hở <= 0.025(mm).
· Ông dẫn bị thủng thì hàn đắp và gia công lại.
· Vòng bi hỏng thay mới.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
27/11/10
6
0
0
Cảm ơn các Bác rất nhiều nhưng em ở HN tìm mãi mà không gara nào chịu sửa mà chỉ nói thay mới. Hơn nữa em cũng không thấy nặng lái nên cứ để đi tạm. Có Bác nào ở HN biết chỗ sửa mách em với