Có nhiều ý kiến quanh vụ này rồi Bác Chủ.
em gửi Bác Link để Bác tham khảo và "tự sướng" nhé:
http://www.otosaigon.com/...1-TP-HCM-m5657727.aspx
em gửi Bác Link để Bác tham khảo và "tự sướng" nhé:
http://www.otosaigon.com/...1-TP-HCM-m5657727.aspx
hungnm nói:Hôm rồi em vào vá xe thì được tư vấn là nên bớp vỏ bằng khí nitơ khi chạy sẽ êm hơn, giảm thiểu hao mòn và tiết kiệm nhiên liệu, không biết có đúng vậy không nữa các bác.
Xe em mới chạy được 7000Km mà chỉ chạy trong thành phố ko à, họ tư vấn là nên thay cặp vỏ trước, theo kinh nghiệm các bác đi xe nhiều thì khỏang thời gian đi như vậy có nên thay ko, em phân vân quá.
Cám ơn các bác chia sẻ cùng em
[/quot ]
Bơm vỏ bằng khí N2 vỏ sẽ không bị nóng nên giảm hao mòn do khí nito hàn lạnh,và rất nhẹ so vơi kk nên bơm vỏ bang N2 trọng lương vỏ sẽ nhẹ hơn so voi bom thuong tiet kiêm nhien lieu duoc 1 chut
--------------------------------------------------------------------------------------------------
Mr. Hải- Cán Bộ Ghi Danh Đào tạo.
Mobile : 0915 925 484 -09 08 07 4808
Trường dạy nghề Lái Xe Đồng Tiến
Website: daylaixedongtien.divivu.com
Last edited by a moderator:
Bơm nitơ đúng là thế do nó là khí trơ không nở theo nhiệt độ, nhưng khi thiếu hơi, bơm thêm bằng khí trời thì cũng thế. Riêng lốp xe thì..Đã đến vạch báo lốp mòn? Hay đã hơn 6-7 năm kể từ ngày SX. Hoặc tệ hơn là có khuyết tật gì chưa (phù) nếu không thì cứ thế mà chạy. Còn quá lo lắng thì xem 2 lốp sau khá hơn thì cho ra hai bánh trước.
Có 7000km thì làm gì mà phải thay trừ khi bị banh talong giống em bữa trước, xe em mới chạy chưa đến 4000km
Không khí bình thường đã có 78% là khí ni tơ rồi. Khí Ni tơ ở mấy tiệm bơm xe giỏi lắm chỉ đạt 95% mà thôi. Vậy tăng được thêm 17% Ni tơ thì có nhằm nhò gì. Chỉ giảm được chút xíu ko đáng kể việc giãn nở do nhiệt. Trừ khi bác chạy trên đường giống như đang tham gia giải F1 grand prix thì có thể có chút tác dụng, còn ko thì chỉ phí tiền mà thôi. Chẳng có tác dụng như mấy chỗ đó tư vấn đâu.
dĩ nhiên cái khó nhất là không ai bảo đảm hay chứng minh được đó là khí N2 100%. Em cũng hay bơm N2, còn cái vụ chạy êm hơn, giảm thiểu hao mòn hay ít tốn xăng thì em chưa dám khẳng định vì chưa xài đủ lâu để kết luận. Lợi điểm trước mắt là bánh rất lâu mềm, có khi em để 2 tháng rồi mà đo vẫn 2,2. Khuyết điểm: tốn lúa + nếu phải bơm hơi thêm thì phải kiếm chỗ bơm N2, nếu bơm khi trời coi như phí mất khí N2 cũ trong lốp.