Hiên tượng này đúng là chỉ xảy ra với các xe hiện đại thôi con, xe cỏ cấu tạo đơn giản ko bị.Nguyên nhân là các xe mới có cấu taoj bình xăng khác với xe cũ.KHi xăng chảy xuống ,hơi thoát lên ,xe cỏ hơi thoát lên chung và ngước với chiều xăng chảy xuống trong một ống.Còn xe mới thì xăng xuống và hơi di lên theo hai đường khác nhau.Xăng xuống còn phải đi qua một bộ lọc(bộ này cũng có khi bị tắc)và xăng chỉ có thể một chiều chảy xuống,hơi không thể thoát theo đường này..Lỗ cho vòi bơm xăng vào nhỏ vừa khít với vòi cây xăng ,nhiều xe còn có nắp một chiều nữa.Khi bơm xăng vào xăng chỉ chảy theo một chiều đi xuống và qua bộ lọc trước khi vào thùng và chiếm thể tích trong bình, khi đó hơi trong bình phải thóat ra được thì xăng mới chảy xuông tiếp được.Các xe hiện đại bao giờ cũng thấy cấu tạo thêm đường thoát hơi từ bình xăng lên cổ bình xăng sát với miệng chỗ đổ xăng mà cái đường này bé cũng hay bị tắc lắm. h giải pháp là phải thông cái đường này +thay bộ lọc ( trước khi xăng vào bình) mới hết tắc còn thông thổi khí nén cũng chỉ được một thời gian là lại khó bơm xăng vào bình. Bác gần Hai Bà Trưng thì đem xe qua em, em giải quyết với đặt hàng cho bác, bác qua cứ alo em em bố trí thợBMWOLD nói:Xe nhà em, BMW 750 / 2008 thời gian đầu đi không sao ,khoảng trên 3vạn thì bơm xăng khó khăn,chỉ siết nửa cò .Nếu bơm mạnh xăng tống ngược lại như đã đầy,tức là không có đường thoát khí ra ,dù cắm sâu nông ,thẳng chéo các kiểu vẫn vậy . Bơm 1 bình xăng lâu quá vì mỗi lần bơm cỡ chừng trên 70 lít/83 lít . Vào hãng sửa các chú thợ tháo ra cả 1 mô đun ngoằn nghèo có bầu lọc kín nằm đằng sau lốp phía sau bên phải - gần cổ đổ xăng .Mấy chú lấy máy nén khí xịt vào mấy cái lỗ nằm trên mô đul đó....OK ,,,,nhưng chỉ vài lần ,bây giờ làm vậy không có tác dụng nữa . Em hỏi thay thì thấy tư vấn bảo phải đặt hàng , chưa báo giá mà chỉ nói đắt lắm . Còn mấy chú thợ bảo là ko cần lắm cái này ở VN , bác cứ để e khoan mấy lỗ vào cái bầu lọc này là OK ,trên AUDI chúng em làm thế rồi .Các bác đã ai gặp trường hợp như em chưa .Bác nào thay chưa , ở đâu (em ở Hà nội) và mất bao nhiêu .Đã có bác nào khoan như mấy chú thợ nói không ,có khắc phục tình trạng nghẹt lúc bơm xăng và có bị báo lỗi gì không .Em xin cám ơn các bác đã đọc bài
Con xe cỏ Spark LT 2011 của mình cũng bị tình trạng giống xe chủ thớt. Bơm xăng mặc dù chưa đầy bình thì có tình trạng trào xăng ra ngoài dẫn đến đồng hồ xăng báo không chính xác. Mới đổ xăng xong mặc dù chưa đây bình nhưng kim xăng vẫn chỉ mức FULL chạy khoảng vài cây thì bắt đầu chỉ vạch xăng thực tế. Nhưng dừng đâu đó mà tắt máy mở lại thì kim xăng lại chỉ đầy rồi 1 lúc sau khi xe chạy mới báo đúng. Đặc biệt khi bệnh này xảy ra nếu vào cây xăng đổ xăng mà tắt máy thì khi đổ xăng xong đề máy rất khó nổ phải đề 4-5 lần mới nổ (mặc dù máy đang nóng). Trong khi đó bình thường thì buổi sáng hoặc trong ngày bất kỳ lúc nào dù máy nguội hay nóng đề rất nhẹ nổ ngay. Cũng chả hiểu bênh gì nữa đang tính đưa vào hãng để kiểm tra!BMWOLD nói:Xe nhà em, BMW 750 / 2008 thời gian đầu đi không sao ,khoảng trên 3vạn thì bơm xăng khó khăn,chỉ siết nửa cò .Nếu bơm mạnh xăng tống ngược lại như đã đầy,tức là không có đường thoát khí ra ,dù cắm sâu nông ,thẳng chéo các kiểu vẫn vậy . Bơm 1 bình xăng lâu quá vì mỗi lần bơm cỡ chừng trên 70 lít/83 lít . Vào hãng sửa các chú thợ tháo ra cả 1 mô đun ngoằn nghèo có bầu lọc kín nằm đằng sau lốp phía sau bên phải - gần cổ đổ xăng .Mấy chú lấy máy nén khí xịt vào mấy cái lỗ nằm trên mô đul đó....OK ,,,,nhưng chỉ vài lần ,bây giờ làm vậy không có tác dụng nữa . Em hỏi thay thì thấy tư vấn bảo phải đặt hàng , chưa báo giá mà chỉ nói đắt lắm . Còn mấy chú thợ bảo là ko cần lắm cái này ở VN , bác cứ để e khoan mấy lỗ vào cái bầu lọc này là OK ,trên AUDI chúng em làm thế rồi .Các bác đã ai gặp trường hợp như em chưa .Bác nào thay chưa , ở đâu (em ở Hà nội) và mất bao nhiêu .Đã có bác nào khoan như mấy chú thợ nói không ,có khắc phục tình trạng nghẹt lúc bơm xăng và có bị báo lỗi gì không .Em xin cám ơn các bác đã đọc bài
Các cụ có cao kiến gì không?
Cám ơn bác TUARED...e đang bận 1 số việc , online thôi còn sửa chữa e còn phải sắp xếp thời gian nữa . Nguyên tắc phát sinh bệnh thì như bác nói ,e cũng hiểu ,có điều làm e suy nghĩ là ko biết thay mới giá thành thế nào vì e ngại ơ VN đường xá bụi bậm , mình thay vào chẳng biết được bao lâu. Xe e chạy ở nước ngoài chạy 2,5 vạn ,về VN chạy thêm có 5000Km đã bị tắc,thổi lần đầu chạy được 500 , 2 lần sau thì ít dần đến lần 4 thì hết tác dụng.E cũng biết đồ xe em đắt , ngại ở VN thay mới chạy cũng ko được bao nhiêu , không biết bỏ luôn lọc này - (bỏ ruột lọc) có báo lỗi gì không vì cái bộ phận này có giắc cắm sử dụng điện
theo em không nên bỏ, xăng ở Việt mình không đảm bảo, nhiều tạp chất. tháo bỏ cái lọc thô này thì lọc tinh ở bơm xăng sẽ dính nhiều hơn. mà lọc tinh gắn với bơm xăng, có tắc thì các chú EA dễ gạ thay cả bơm lắm.BMWOLD nói:Cám ơn bác TUARED...e đang bận 1 số việc , online thôi còn sửa chữa e còn phải sắp xếp thời gian nữa . Nguyên tắc phát sinh bệnh thì như bác nói ,e cũng hiểu ,có điều làm e suy nghĩ là ko biết thay mới giá thành thế nào vì e ngại ơ VN đường xá bụi bậm , mình thay vào chẳng biết được bao lâu. Xe e chạy ở nước ngoài chạy 2,5 vạn ,về VN chạy thêm có 5000Km đã bị tắc,thổi lần đầu chạy được 500 , 2 lần sau thì ít dần đến lần 4 thì hết tác dụng.E cũng biết đồ xe em đắt , ngại ở VN thay mới chạy cũng ko được bao nhiêu , không biết bỏ luôn lọc này - (bỏ ruột lọc) có báo lỗi gì không vì cái bộ phận này có giắc cắm sử dụng điện