Chủ đề tương tự
Xin báo cáo và chia sẽ với các bác kinh nghiệm xử lý trường hợp bơm xăng không ngắt(relay- không hoạt động)
Sau khi trao đổi mình xác định rõ bơm xăng có 1 cầu chì và 1 relay để điều khiểm bơm. Theo bảng hướng dẫn cầu chì trong cẩm nang hướng dẫn Siena cầu chì bơm là cầu chì số 7 nằm tại ổ cầu chì bên tài cạnh bình acccu và relay của bơm nằm kế bên (biết được sau khi sữa thành công)
Khi kiểm tra relay nhận thấy có 01 dây nối mát trực tiếp từ võ máy vào chân relay - nhận định mát đã bị đấu trực tiếp không qua bộ điều khiển do vậy bơm không ngắt.
Thứ 2 có khả năng chân relay bẩn không tiếp xúc tốt (vì vệ sinh thật sạch trước khi thử lại)
Sau khi vệ sinh sạch relay (vì tháo ruột relay ra thấy còn sạch và tốt-ko có đồng hồ và ko biết cách kiểm tra) và THÁO BỎ DÂY MÁT THỪA nói trên.
KẾT QUẢ: BƠM ĐÃ HOẠT ĐỘNG BÌNH THƯỜNG: BẬT CÔNG TẮC (CHƯA ĐỀ) BƠM CHẠY 5-7 GIÂY TỰ NGẮT---> ĐỀ MÁY BƠM CHẠY LẠI MÁY NỔ NGON LÀNH.
Mừng quá các bác ah, yên tâm đi xa - cứ lo ống xăng bể là toi ngay.
Mong các bác chia se và có thêm kinh nghiệm xử lý tương tự.
Kính chào các bác.
Sau khi trao đổi mình xác định rõ bơm xăng có 1 cầu chì và 1 relay để điều khiểm bơm. Theo bảng hướng dẫn cầu chì trong cẩm nang hướng dẫn Siena cầu chì bơm là cầu chì số 7 nằm tại ổ cầu chì bên tài cạnh bình acccu và relay của bơm nằm kế bên (biết được sau khi sữa thành công)
Khi kiểm tra relay nhận thấy có 01 dây nối mát trực tiếp từ võ máy vào chân relay - nhận định mát đã bị đấu trực tiếp không qua bộ điều khiển do vậy bơm không ngắt.
Thứ 2 có khả năng chân relay bẩn không tiếp xúc tốt (vì vệ sinh thật sạch trước khi thử lại)
Sau khi vệ sinh sạch relay (vì tháo ruột relay ra thấy còn sạch và tốt-ko có đồng hồ và ko biết cách kiểm tra) và THÁO BỎ DÂY MÁT THỪA nói trên.
KẾT QUẢ: BƠM ĐÃ HOẠT ĐỘNG BÌNH THƯỜNG: BẬT CÔNG TẮC (CHƯA ĐỀ) BƠM CHẠY 5-7 GIÂY TỰ NGẮT---> ĐỀ MÁY BƠM CHẠY LẠI MÁY NỔ NGON LÀNH.
Mừng quá các bác ah, yên tâm đi xa - cứ lo ống xăng bể là toi ngay.
Mong các bác chia se và có thêm kinh nghiệm xử lý tương tự.
Kính chào các bác.