theo e nhiều khả năng nó liên quan đến phần điện, bác thử kiểm tra xem có chạm chập gì không hoặc kiểm tra relay nối vào bơm xăng nếu relay bị dính (ngắn mạch) thì bơm xăng cũng chạy suốt--> tràn xăng. thông thường thì khi bánh đà quay thì bơm xăng mới họat động chứ, cũng có thể liên quan đến bộ điều khiển bơm xăng.
Last edited by a moderator:
Phần ý kiến sau đây đặt trên giả thiết là xe bác dùng Bộ Chế Hòa Khí (bình xăng con).
- Bác kiểm tra bằng cách:
1- Rút đầu ống xăng cắm vào Bộ Chế Hòa Khí ra. Dùng tay bịt kín thật chặt. Nhờ người mở công tắc ở vị trí ON. Khi đó bơm xăng sẽ hoạt động. Sau một lúc, khi đủ áp lực thì bơm sẽ ngưng. -> Kết luận: Bộ ngắt mạch của bơn OK. Nếu không => Thay bơm xăng.
2- Nếu bơm OK => Khi đó bác tập trung xử lý như bác Corolla95 đã nói.
- "Cái pointu chế hòa khí hư rùi. Nếu nó còn ngon, bơm vào đầy CHK - tăng áp lực làm relay trong bơm xăng ngắt điện." => Chỉ cần thay cái "pointu" và kiểm tra xem phần lổ mà "cái pointu" cắm vào có kín/khít không ? Phao xăng có bị thủng không, lưỡi gà chỉnh độ cao của pointu có đúng không ??... Sau khi thay thì cũng kiểm tra bằng kiểu như trên. Tức là mở công tắc, không đề máy. Bơm "tạch tạch" một hồi thì phải ngưng. Nếu không thì chưa được.
Lưu ý: Không hút thuốc hay "hành sự" gần ngọn lửa nhé.
- Bác kiểm tra bằng cách:
1- Rút đầu ống xăng cắm vào Bộ Chế Hòa Khí ra. Dùng tay bịt kín thật chặt. Nhờ người mở công tắc ở vị trí ON. Khi đó bơm xăng sẽ hoạt động. Sau một lúc, khi đủ áp lực thì bơm sẽ ngưng. -> Kết luận: Bộ ngắt mạch của bơn OK. Nếu không => Thay bơm xăng.
2- Nếu bơm OK => Khi đó bác tập trung xử lý như bác Corolla95 đã nói.
- "Cái pointu chế hòa khí hư rùi. Nếu nó còn ngon, bơm vào đầy CHK - tăng áp lực làm relay trong bơm xăng ngắt điện." => Chỉ cần thay cái "pointu" và kiểm tra xem phần lổ mà "cái pointu" cắm vào có kín/khít không ? Phao xăng có bị thủng không, lưỡi gà chỉnh độ cao của pointu có đúng không ??... Sau khi thay thì cũng kiểm tra bằng kiểu như trên. Tức là mở công tắc, không đề máy. Bơm "tạch tạch" một hồi thì phải ngưng. Nếu không thì chưa được.
Lưu ý: Không hút thuốc hay "hành sự" gần ngọn lửa nhé.
Do pong tu ko kín nên rò rỉ xăng vào xy lanh nên chạy thẳng xuống carter máy. Ko cháy xe là may mắn cho bác rồi đó.
Nó bị như Bác Corolla95 nói rồi, Bác chủ làm lại bình xăng con theo hướng ấy là OK.corolla95 nói:Cái pointu chế hòa khí hư rùi
Nếu nó còn ngon, bơm vào đầy CHK - tăng áp lực làm relay trong bơm xăng ngắt điện