Hạng B2
4/11/03
431
4
16
Fr
img69.photobucket.com
Mấy hôm 30/4-1/5 vừa rồi, gia đình em có tít tận vào Hà Tĩnh nghỉ mát. Từ tối hôm trước em đã kiểm tra xe rất cẩn thận, máy móc nổ ngon lành, điều hoà ngon lành, lọc gió sạch bong, lốp ổn .... (đại khái là các chi tiết mình nhìn thấy và sờ thấy được ;))
Chiếc xe bon bon lăn bánh, đến giữa Thanh Hoá và Vinh có nghỉ một chập, điều hoà có hơi yếu vì không thể lại được với cái nóng trên 40 độ C ngoài đường kia, nhưng xe vẫn ổn.
Xe lại lên đường, tuy nhiên được khoảng 60-70km tiếp theo đang chạy bỗng có hiện tượng đạp ga không lên, máy rung bần bật.....em liền táp ngay vào lề (may còn đà), tắt điều hoà, nhạc nhẽo (mọi thiết bị dùng điện), khổ nỗi nó chết giữa cánh đồng mới đau :D), tắt máy. Đề... máy vẫn nổ bình thường nhưng rất rung, mở capô, thò tay "nghịch" cái ga răng ty, lên thật từ từ thì ga vẫn lên. Em lết thêm khoảng 3,4 km thì tịt hẳn, ko thể chạy được (mặc dù đề vẫn nổ ngon), táp vào đường tiếp, lục các-vi-sịt của mấy ông trong xưởng Fiat, nêu hiện tượng (đồng hồ xăng còn đầy phè), theo phán đoán ban đầu của mấy ông ý là do hệ thống bơm nhiên liệu có vấn đề, cụ thể là bơm xăng do trời nóng quá. Biện pháp xử lý : "Anh cho xe vào bóng mát, tắt máy đi, đợi khoảng nửa tiếng, nếu không được thì anh cho xe về Gara để kiểm tra_chửi thầm, mình đang ở Nghệ An, đòi đem xe về Gara :mad:)". Em làm theo thì hiệu nghiệm thật, sau nửa tiếng sun-bath, máy lại êm ro (như mới), em lại lên đường phăng phăng đi tiếp, có rẽ vào một gara quèn bên đường để kiểm tra cái lọc xăng thì...quá bẩn (-> ông cụ nhà mình lười bảo dưỡng rồi)...sau đó, với kinh nghiệm đấy mình, trên quãng đường từ đấy vào Hà Tĩnh em dính thêm phát nữa, nhưng vì biết cách, lại dừng, lại nghỉ....chuyến đi lại tiếp tục

=>Lưu ý các bác nhớ bảo dưỡng xe theo lịch trình, mặc dù, hix hix, lọc xăng có vẻ đắt nhưng không khinh được (còn vụ cái bơm, hy vọng chỉ mỗi xe nhà em dính [8|] ) Tầm 3 vạn 5 là các bác thay được rồi :( :( :(
 
RE: Bơm xăng lọc xăng

...theo hiểu biết từ con Matít ghẻ của em thì lọc xăng có 2 chú, 1 chú nằm ngay sau bình chứa (khu vực gần bánh sau bên phụ) và 1 chú nữa nằm gần khu máy...nên khả năng dính thì là chú đầu tiên hay bị nhất, chú đó thì có thể tháo được bằng dụng cụ thông thường nhưng mất công kích xe lên và chui vào dưới gầm....em thì cứ chạy 1 vạn là mang lọc xăng đi làm sạch cho nó yên tâm...
 
Hạng B2
4/11/03
431
4
16
Fr
img69.photobucket.com
RE: Bơm xăng lọc xăng

Cái Siena này có mỗi cái lọc xăng ngay từ bình ra đấy chứ bác ? Mà đắt lắm, một cái cũng cỡ 7, 8 trăm ngàn đấy. Cái lọc xăng của Mits Lancer là đúng 780 ngàn cơ đấy, kinh dị quá !
 
Hạng B2
4/11/03
431
4
16
Fr
img69.photobucket.com
RE: Bơm xăng lọc xăng

Nếu phụ tùng Fiat mà đâu cũng có, cũng nhờ được bác lomo thì thật tốt biết mấy :mad: :mad:, đúng là...fiat...tịt :D
 
Hạng C
24/3/04
591
913
93
56
Biên Hòa - Vietnam
RE: Bơm xăng lọc xăng

Lọc xăng thì bác phải bảo dưỡng hoặc thay định kỳ rồi nhưng ở đây xe bác bị pan là do cái bơm xăng mà, trời nóng và máy nóng làm cái màng nó nở ra không đàn hồi được dẫn đến bơm xăng không lên . Kinh nghiệm là bác dùng cái khăn nhúng nước lạnh rồi đắp lên cái bơm xăng, có thể ghé miệng thổi phù phù cho mau nguội :D:D khỏang mấy phút là lên đường được rồi :)
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
54
RE: Bơm xăng lọc xăng

bác đò, cái bơm xăng xe bác nằm ở đâu mà có thể "đắp nước" hay "thổi phù phù" hả bác. xe tui hình như nằm trong bình xăng luôn mà
 
Hạng C
24/3/04
591
913
93
56
Biên Hòa - Vietnam
RE: Bơm xăng lọc xăng

Tùy theo kết cấu của bơm xăng mà bác - Nếu xe bác bơm xăng nằm trong bình xăng thì chắc chắn 100% không mắc phải trường hợp này , của bác chỉ một là tốt hai là hư phải thay thôi :D
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
54
RE: Bơm xăng lọc xăng

mà bác đò bác quên cái vụ cáp nối bình tui mua dùm bác tận ngoài Hà nội rùi hả :mad::mad: nó cứ nằm trong cốp xe tui lâu lắm rùi, nhắn tin thì bác chẳng thèm trả lời trả vốn gì cả :mad: bác tính sao đây :mad:

[8D]:D:)