Chủ đề tương tự
cái xe bản thân nó không biết bác thay bánh hiệu gì nên bác không phải lo chuyện ấy...
cái đáng quan tâm nó như thế này này...
nếu 2 bánh trên cùng một cầu dẫn động thì luôn luôn có một cái vi sai, em lấy ví dụ phổ biến là cầu trước...
nếu 2 bánh cầu trước của bác mà chu vi khác nhau (dù là ít) thì ngay khi chạy đường thẳng, vi sai cũng hoạt động, bản thân bộ vi sai không được thiết kế để hoạt động liên tục liên tục liên tục không nghỉ... nên trong trường hợp này lúc nào vi sai cũng hoạt động thì nóng, mòn nhanh -> hỏng nhanh...
với xe dẫn động cầu sau cũng tương tự vậy, luôn cố gắng đảm bảo chu vi lốp 2 bánh sau giống nhau...
với xe dẫn động 2 cầu phức tạp hơn, ngoại trừ một số trường hợp đặc biệt (như Lamborghini) thì luôn cố gắng đảm bảo cả 4 bánh đều có chu vi giống nhau... một số loại có vi sai trung tâm, một số loại chỉ khi gài cầu mới chạy 2 cầu...
tóm tắt lại thế này:
- xe dẫn động cầu trước, đảm bảo 2 bánh trước giống nhau, tốt nhất là cùng model/hãng và thay cùng thời điểm, thông số giống nhau nhưng hai model/khác nhau cũng có thể có chu vi khác nhau do profile lốp khác nhau... 2 bánh sau thế nào cũng được...
- xe dẫn động cầu sau, ngược lại với cái bên trên...
- xe dẫn động hai cầu thì tốt nhất cứ 4 bánh giống nhau, loại AWD toàn thời gian phải chú ý cái này nhất, loại bán thời gian hay phải gài cầu thì cứ 2 bánh trên một cầu giống nhau là chắc cú...
tóm lại trong trường hợp xe của bác thì cứ lắp 2 bánh trên cầu dẫn động giống nhau, 2 bánh còn lại tuỳ bác... nếu xe bác là AWD toàn thời gian thì rất tiếc là phải đo đạc cho cẩn thận nếu vẫn muốn chỉ thay một vỏ...
xe em hỏng 2 vỏ, em thay luôn cả 4, giờ có 2 cái vỏ còn tốt ơi là tốt mà không biết để làm gì, AWD nó khổ thế đấy...
cái đáng quan tâm nó như thế này này...
nếu 2 bánh trên cùng một cầu dẫn động thì luôn luôn có một cái vi sai, em lấy ví dụ phổ biến là cầu trước...
nếu 2 bánh cầu trước của bác mà chu vi khác nhau (dù là ít) thì ngay khi chạy đường thẳng, vi sai cũng hoạt động, bản thân bộ vi sai không được thiết kế để hoạt động liên tục liên tục liên tục không nghỉ... nên trong trường hợp này lúc nào vi sai cũng hoạt động thì nóng, mòn nhanh -> hỏng nhanh...
với xe dẫn động cầu sau cũng tương tự vậy, luôn cố gắng đảm bảo chu vi lốp 2 bánh sau giống nhau...
với xe dẫn động 2 cầu phức tạp hơn, ngoại trừ một số trường hợp đặc biệt (như Lamborghini) thì luôn cố gắng đảm bảo cả 4 bánh đều có chu vi giống nhau... một số loại có vi sai trung tâm, một số loại chỉ khi gài cầu mới chạy 2 cầu...
tóm tắt lại thế này:
- xe dẫn động cầu trước, đảm bảo 2 bánh trước giống nhau, tốt nhất là cùng model/hãng và thay cùng thời điểm, thông số giống nhau nhưng hai model/khác nhau cũng có thể có chu vi khác nhau do profile lốp khác nhau... 2 bánh sau thế nào cũng được...
- xe dẫn động cầu sau, ngược lại với cái bên trên...
- xe dẫn động hai cầu thì tốt nhất cứ 4 bánh giống nhau, loại AWD toàn thời gian phải chú ý cái này nhất, loại bán thời gian hay phải gài cầu thì cứ 2 bánh trên một cầu giống nhau là chắc cú...
tóm lại trong trường hợp xe của bác thì cứ lắp 2 bánh trên cầu dẫn động giống nhau, 2 bánh còn lại tuỳ bác... nếu xe bác là AWD toàn thời gian thì rất tiếc là phải đo đạc cho cẩn thận nếu vẫn muốn chỉ thay một vỏ...
xe em hỏng 2 vỏ, em thay luôn cả 4, giờ có 2 cái vỏ còn tốt ơi là tốt mà không biết để làm gì, AWD nó khổ thế đấy...
Chỉnh sửa cuối:
Gồi, reply là biết đi xe xịn gato tíem sẽ thay mới 4 lốp, cám ơn bác giải thích chi tiết nhé!